• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH= BÀI 2: HỌC XÂY LÂU ĐÀI TRÊN CÁT BẰNG PHẦN MỀM SAND CASTLE BUILDER | Tiểu học Phan Đình Giót

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "CHƯƠNG III: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH= BÀI 2: HỌC XÂY LÂU ĐÀI TRÊN CÁT BẰNG PHẦN MỀM SAND CASTLE BUILDER | Tiểu học Phan Đình Giót"

Copied!
7
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

CHƯƠNG III: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH

BÀI 2: HỌC XÂY LÂU ĐÀI TRấN CÁT BẰNG PHẦN MỀM SAND CASTLE BUILDER ( Tiết 1 )

a. Mục đích yêu cầu:

- Hs hiểu đợc ý nghĩa và chức năng chính của phần mềm Sand Castle Builder là xây dựng các công trình kiến trúc, các toà lâu đài dựa trên nguyên lệu sẵn có.

- Hs đợc rèn kỹ năng thao tác với chuột trong khi hội thoại với Mt.

- Hs hứng thú và nghiêm túc học tập.

B. Đồ dùng, phơng tiện:

1. Giáo viên:

- Kiểm tra phòng Mt cài đầy đủ phần mềm Sand Catsle Builder đảm bảo tốt cho việc dạy và học.

- Giáo án chi tiết, SGK, sách Gv, đồ dùng dạy học.

2. Học sinh:

- SGK, đồ dùng học tập.

C. Nội dung, tiến trình tiết học:

TG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRề

1’ I. ổn định tổ chức

- ổn định tổ chức. - Mở sách

5‘ II. Kiểm tra bài cũ.

- Nêu cách khởi động và các bớc luyện tập 1 dạng toán trong phần mềm cùng học toán 5?

GV nhận xét, đánh giá.

1 Hs trả lời 1 Hs nhận xét.

30’ III. Bài mới:

* Giới thiệu bài Gv giới thiệu: Hs lắng nghe Ghi vở.

1. Giới thiệu phần mềm Sand Catsle Builder.

Gv giới thiệu biểu tợng phần mềm Sand Catsle Builder,

- Gv gợi ý cách mở phần mềm Sand Catsle Builder.

- Y/c Hs mở phần mềm?

Hs nhận dạng biểu t- ợng phần mềm Sand Catsle Builder.

Hs mở phần mềm.

2. Màn hình làm việc chính

- Y/c Hs quan sát H.42 SGK( 37 ). Hs quan sát H.42 và

(2)

của phần mềm. Gv thực hiện kết hợp giảng giải:

- Nhấn vào dòng chữ Play Sand Catsle Builder để bắt đầu.

- Để kết thúc nhấn Exit.

- Y/c Hs quan sát H.43 SGK(38).

- Em thấy gì trên màn hình?

+ Xô cát đầy chứa các vật liệu để xây dựng.

+ Xô không có cát chứa các lệnh.

thực hiện trên Mt.

1 Hs trả lời ( 2 xô cát ).

3. Các công cụ làm việc chính.

- Y/c Hs quan sát H.44, H.45 SGK( 38 - 39 ) để thấy các công cụ xây dựng.

Gv làm mẫu kết hợp giảng giải:

- Muốn có vật liệu để xây dựng, em cần nháy chuột vào xô cát nào?

- Muốn đóng thanh công cụ chứa các vật liệu, em nhấn chuột vào vị trí trống bất kỳ trên thanh cụ.

1 Hs trả lời ( Xô đầy cát ).

4. Các thao tác chính với các công cụ xây dựng.

- Đa vật liệu, công cụ vào bãi cát.

- Di chuyển vật liệu trên bãi cát.

- Thay đổi vị trí các đối tợng.

Gv làm mẫu kết hợp giảng giải các thao tác chính:

- Nhấn chọn 1 trong 3 kiểu kích thớc vật liệu để đa vào bãi cát.

- Kéo thả chuột để di chuyển vật liệu trên bãi cát.

- Nháy đúp chuột lên 1 đối tợng nếu muốn thay đổi vị trí của chúng.

- Kéo thả chuột vào đối tợng vào xô bên trái nếu muốn xoá.

Hs quan sát và thực hiện trên Mt từng thao tác.

(3)

TG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRề

- Y/c Hs quan sát H.48 SGK ( 47 ) – hình 1 ngôi nhà đợc xây dựng hoàn chỉnh.

- Y/c Hs tập xây dựng 1 ngôi nhà

đơn giản theo mẫu H.48.

Hs thực hành xây ngôi nhà theo mẫu.

5. Kết thúc làm việc.

Gv làm mẫu thoát khỏi phần mềm Sand Catsle Builder.

- Nhấn chuột vào xô không có cát, chọn Exit.

- Y/c Hs thực hiện lại thao tác.

Hs quan sát.

1 Hs thực hiện.

4’ IV. Củng cố, dặn dò.

- Thực hiện các thao tác chính với công cụ xây dựng?

Gv nhận xét, chốt kiến thức.

- Chuẩn bị cho tiết thực hành sau.

1 Hs thực hành trên Mt, 1 Hs nhận xét.

Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:

………

………

………

………..

(4)

SAND CASTLE BUILDER ( Tiết 2 )

A. Mục đích yêu cầu:

- Hs biết sử dụng các công cụ trong phần mềm Sand Castle Builder để xây dựng một mẫu lâu đài đơn giản.

- Hs đợc rèn kỹ năng thao tác với chuột.

- Hs hứng thú và nghiêm túc học tập.

B. Đồ dùng, phơng tiện:

* Gv: - Kiểm tra phòng Mt cài đầy đủ phần mềm Sand Catsle Builder

(5)

TG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ

2’ I. ưn ®Þnh tư chøc - Yªu cÌu hôc sinh xÕp hµng lªn phßng tin.

- XÕp hµng lªn phßng tin.

- Mang SGK ®Ìy ®ñ.

5’ II. KiÓm tra bµi cò.

- Nªu c¸ch khịi ®ĩng tho¸t khâØ phÌn mÒm Sand Castle Builder?

- T¸c dông cña 2 x« c¸t trªn mµn h×nh chÝnh cña phÌn mÒm?

Gv nhỊn xÐt.

- 2 Hs tr¶ líi - 2 Hs nhỊn xÐt.

30’ III. Thùc hµnh. - Y/c quan s¸t vµ x©y dùng 1 ng«i nhµ ®¬n gi¶n theo mĨu H×nh 48 SGK ( 47 ).

- Y/c x©y dùng 1 toµ nhµ hay 1 toµ l©u ®µi lín h¬n ng«i nhµ tr- íc theo ý thÝch cña em.

- Gv Hs quan s¸t vµ gióp ®ì nh÷ng Hs cßn lóng tóng trong thao t¸c.

- GV nhỊn xÐt

- Hôc sinh quan s¸t

- Hôc sinh thùc hµnh ttrªn m¸y

- L¾ng nghe.

3’ IV. Cñng cỉ, dƯn dß.

+ Muỉn thay ®ưi vÞ trÝ c¸c ®ỉi t- îng cÌn ph¶i lµm g×?

+ Xo¸ toµn bĩ c¸c ®ỉi tîng ®Ó lµm l¹i tõ ®Ìu ph¶i lµm nh thÕ nµo?

- Gv nhỊn xÐt, chỉt kiÕn thøc.

- ChuỈn bÞ bµi míi.

- 2 Hs tr¶ líi.

- 2 Hs nhỊn xÐt.

- L¾ng nghe

Rút kinh nghiệm tiết dạy:

………

………

………

………..

(6)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Khi tải Scratch để cài đặt lên máy tính, cần phải chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành trên máy tính của em vì: Phiên bản không phù hợp thì hệ điều hành sẽ không

Đây là một hệ thông tin tích hợp, trợ giúp công tác quản lý môi trường, trong đó hệ quản trị CSDL được chọn là MS SQL server 2003 - quản lý các dữ liệu quan trắc

Giáo viên: Nguyễn

a) Nếu ông trả lời đúng ngựa của ông đi một ngày được mấy bước thì tôi sẽ nói cho ông biết trâu của tôi cày một ngày được mấy đường.. Tìm vế câu chỉ điều kiện

Bước 1: Thu âm bằng phần mềm Audacity: Nháy chuột vào nút để bắt đầu thu âm, sau khi hát xong nháy chuột vào nút để kết thúc thu âm và xuất tệp âm thanh MP3. Bước 2:

- Hiểu và thao tác thành thạo các dạng toán khác nhau, thực hiện đúng theo quy trình làm bài3.

- Thực hiện được các thao tác cần thiết để khám phá các tệp và thư mục trên máy tính, nhận biết được biểu tượng của các ổ cứng, đĩa mềm, đĩa CD và thiết

- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.. - Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá