HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.
- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG Nội dung Phương pháp
Giáo viên Học sinh
1’ I. Ổn định trật tự - Ổn định lớp Lấy sách vở
1’ II. Khởi động - Hoạt động nhóm
- Em hãy cho biết cách lưu bài vẽ, khi em vẽ xong bài?
- Kết nối kiến thức
GV cho HS hát bài
- HS trả lời: khi làm xong bài vẽ, chọn Save As (Ctrl + S) chọn nơi lưu đặt tên và chọn Save.
Nhận xét HS nhận xét
1’ III. Bài mới Hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em thực hành với phần mềm Crayola Art
HS lắng nghe
7’ 1. Hoạt động 1:
Giới thiệu phần mềm
- Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính.
Phần mềm gồm nhiều chủ đề khác nhau:
- 2 – 3 HS nhắc lại.
Trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ…. Hơn thế nữa Crayola Art mang tính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp các bạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trở thành họa sỹ với phần mềm Crayola Art.
- Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trân màn hình nền.
- Y/C HS lên máy tính thực hiện. - 3 – 4 HS thực hiện.
10’ 2. Hoạt động 2:
Đăng kí tên người chơi
- Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống
- Thực hành dưới sự hướng dẫn của GV.
- Quan sát + hướng dẫn HS thực hành.
13’ 3. Hoạt động 3:
Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
- Nháy chuột vào mũi tên để vào Bắt đầu Nháy chuột vào ô Your
Name để đặt tên người chơi
Danh sách các bức tranh em đã lưu
Danh sách chủ đề hình mẫu
2’ III. Củng cố - dặn dò
- Tóm tắt nội dung bài học. HS lắng nghe - Ghi nhớ thao tác thực hiện cho phần
mềm Crayola Art.
- Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm
...
...
...
...
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.
- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG Nội dung Phương pháp
Giáo viên Học sinh
1’ I. Ổn định trật tự - Ổn định lớp Lấy sách vở
1’ II. Khởi động - Hoạt động nhóm
- Em hãy cho biết cách mở phần mềm Crayola Art
- Kết nối kiến thức
GV cho HS hát bài
- HS trả lời
Nhận xét HS nhận xét
1’ III. Bài mới Hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em thực hành với phần mềm Crayola Art
HS lắng nghe
10’ 1. Hoạt động 1:
Chọn hình mẫu và tô màu, lưu bài vẽ, thoát khỏi phần mềm
- Chọn hình mẫu và tô màu
+ Bước 1: Trong danh sách các tranh vẽ, em chon tranh vẽ số…
+ Bước 2: Em nháy chọ Let’s color để vào trang tô màu.
+ Lưu bài vẽ
+ Thoát khỏi phần mềm
+ Em nhấn tổ hợp phím Alt + F4 + Hoặc nhấn vào exit
- 2 – 3 HS nhắc lại.
- Y/C HS lên máy tính thực hiện. - 3 – 4 HS thực hiện.
20’ 2. Hoạt động 2:
Hướng dẫn học sinh thực hành trên phần mềm
- Mở phần mềm HS thực hành
theo sự hướng dẫn của Giáo viên
- Quan sát + hướng dẫn HS thực hành.
2’ III. Củng cố - dặn dò
- Tóm tắt nội dung bài học. HS lắng nghe - Ghi nhớ thao tác thực hiện cho phần
mềm Crayola Art.
- Nhận xét tiết học.
IV. Rút kinh nghiệm:
...
...
...