Trường Tiểu học Phan Đình Giót
Lớp: 3 Môn: Tin Học
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Tuần:... Tiết:
Người soạn: Mạc Lan Hương
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT I- Mục tiêu dạy học :
1. Kiến thức:
- Biết sử dụng các công cụ vẽ hình 2. Kỹ năng:
- Vận dụng kiến thức đã học để vẽ bức tranh, bằng phần mềm tux paint 3.Thái độ:
- Yêu thích môn học. Tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường học tập xạnh sạch đẹp.
II- Tài liệu và phương tiện :
- GV: Bảng, phấn, sách giáo khoa, Máy tính, máy chiếu.
- HS: SGK, vở, bút
III- Nội dung và tiến trình tiết dạy:
TG NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY
HỌC
PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TƯƠNG ỨNG
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3-5’
25’
I. Kiểm tra bài cũ
II. Bài mới :
*Hoạt động cơ bản.
Giới thiệu trò chơi Thực hành1
- Nhắc lại cách khởi động phần mềm Paint; cách sử dụng công cụ để hoàn thiện bài vẽ ?
Nhận xét + tuyên dương.
- GV giới thiệu về trò chơi chương trình TUX Paint - GV yêu cầu HS đọc và thực hiện theo hướng dẫn.
- GV tổ chức HS thực hành mẫu ( vẽ bông hoa).
- GV theo dõi và điều chỉnh
- Thực hiện, HS khác nhận xét.
- Thực hiện, HS khác nhận xét.
- HS nhìn vào sách lắng nghe
- HS lắng nghe và thực hiện theo SGK.
- HS theo dõi trong sách và thảo luân, thực hiện các bước.
3-5’
Thực hành 3
III. Củng cố và dặn dò:
1/ Củng cố : 2/ Dặn dò:
- GV để HS trao đổi với nhau để điền vào các chức năng đúng
- GV theo dõi và sửa lỗi cho HS
- Yêu cầu hs chơi các phần mềm trò chơi liên quan có trong máy. Chú ý cách sử dụng màu ở mỗi phần mềm.
- Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài thực hành
- Lấy ý kiến phản hồi của hs về tiết học
- Tổng kết tiết học
- HS thảo luận với nhau xem các nút có đúng chức năng đúng với các nút lệnh - HS báo cáo kết quả với GV
- Lắng nghe và ghi nhớ
- HS trả lời
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………
………
………
………..
Trường Tiểu học Phan Đình Giót
Lớp: 3 Môn: Tin Học
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Tuần:... Tiết:
Người soạn: Mạc Lan Hương
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (TH) I- Mục tiêu dạy học :
1. Kiến thức:
- Biết sử dụng các công cụ vẽ hình 2. Kỹ năng:
- Vận dụng kiến thức đã học để vẽ bức tranh, bằng phần mềm tux paint 3.Thái độ:
- Yêu thích môn học. Tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường học tập xạnh sạch đẹp.
II- Tài liệu và phương tiện :
- GV: Bảng, phấn, sách giáo khoa, Máy tính, máy chiếu.
- HS: SGK, vở, bút
III- Nội dung và tiến trình tiết dạy:
TG
NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY
HỌC
PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TƯƠNG ỨNG
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3-5’
25’
I. Kiểm tra bài cũ
II. Bài mới :
*Hoạt động cơ bản.
Giới thiệu trò chơi Thực hành1
- Nhắc lại cách khởi động phần mềm tux Paint; cách sử dụng công cụ để vẽ ?
Nhận xét + tuyên dương.
- GV mở bài vẽ mẫu, cho học sinh quan sát.
- GV yêu cầu HS đọc và thực hiện theo hướng dẫn.
- GV tổ chức HS thực hành hình mẫu 1.
- GV theo dõi và điều chỉnh lỗi cho HS.
- Thực hiện, HS khác nhận xét.
- Thực hiện, HS khác nhận xét.
- HS nhìn vào mẫu lắng nghe
- HS lắng nghe và thực hiện.
- HS theo dõi và thảo luân, thực hiện các bước.
- HS đọc các bước thảo luận và thực hành
3-5’
Thực hành 3
III. Củng cố và dặn dò:
1/ Củng cố : 2/ Dặn dò:
lỗi cho HS.
- GV để HS trao đổi với nhau để điền vào các chức năng đúng.
- GV cho vẽ hình mẫu 3.
- GV theo dõi và sửa lỗi cho HS
- Yêu cầu hs chơi các phần mềm trò chơi liên quan có trong máy. Chú ý cách sử dụng màu ở mỗi phần mềm.
- Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài thực hành
- Lấy ý kiến phản hồi của hs về tiết học
- Tổng kết tiết học
- HS lắng nghe và thực hiện.
- HS theo dõi và thảo luân, thực hiện các bước.
- HS đọc các bước thảo luận và thực hành - HS báo cáo thực hành và xem GV sửa lỗi - HS theo dõi và thảo luân, thực hiện các bước.
- HS đọc các bước thảo luận và thực hành - HS báo cáo thực hành và xem GV sửa lỗi - HS báo cáo kết quả với GV
- Lắng nghe và ghi nhớ
- HS trả lời
- HS ghi nhớ.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………
………
………
………..