• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN

Bên cạnh đó, với một đội ngũ nhân viên mạnh và hệ thống điểm giao dịch rộng khắp, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và thuận tiện đến giao dịch phục vụ cho các nhu cầu của khách hàng, tạo cho khách hàng cảm thấy hài lòng về khả năng phục vụ của doanh nghiệp.

Xây dựng bộ phận dịch vụ hậu mãi chăm sóc các yêu cầu của khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Hơn hết, công tác giải quyết khiếu nại cần được giải quyết một cách nhanh chóng, minh bạch và chính xác tránh tình trạng khách hàng khiếu nại nhiều lần, gây ảnh hưởng uy tín của doanh nghiệp.

3.3. Về chất lượng mạng điện thoại di động

Trong bối cảnh thị trường dịch vụ mạng điện thoại di động có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp thì việc đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng vẫn là chưa đủ mà cần phải tạo ra những sản phẩm dịch vụ có chất lượng vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng, có như vậy mới thu hút nhiều nhóm khách hàng hơn nữa.

Đầu tiên cần chú trọng đầu tư nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng đường truyền mạng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng và nâng cao hệ thống mạng lưới ổn định trong hiện tại, đồng thời có khả năng phát triển ổn định trong tương lai song song với việc đổi mới hệ thống máy móc kỹ thuật hiện đại để đảm bảo chất lượng mạng luôn vận hành tốt. Thứ hai, đầu tư nghiên cứu công nghệ mới, không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng, hơn hết là sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại kỉ thuật số hiện tại.

3.4. Về giá trị gia tăng mạng điện thoại di động

Dịch vụ giá trị gia tăng bổ sung, tạora những giá trị phụ trội thêm cho khách hàng, làm cho khách hàng có sự cảm nhận tốt hơn về dịch vụ cơ bản, tăng thêm sự hài lòng và đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng trong thời đại công nghệ số.

Duy trì và nâng cấp các dịch vụ giá trị gia tăng hiện có để đảm bảo không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường các hoạt động truyền thông, khuyến mại, trải nghiệm dùng thử miễn phí theo từng phân khúc khách hàng, đồng thời tích

Trường Đại học Kinh tế Huế

hợp các dịch vụ phù hợp vào các bộ hòa mạng mới theo đặc thù vùng miền để tăng cơ hội cho các khách hàng mới biết đến dịch vụ và sử dụng.

Tập trung nguồn lực phát triển các dịch vụ đa phương tiện và giá trị gia tăng nền tảng mới trên cơ sở khai thác tối đa các xu hướng công nghệ mới nhất tạo thành các sản phẩm dịch vụ mới chủ lực như: quảng cáo trên di động (Mobile Advertising);

thương mại điện tử (E-Commerce); hệ thống giải pháp, dịch vụ tích hợp với thiết bị đầu cuối (M2M); giải pháp, ứng dụng trên di động (Mobile Application)…

3.5. VềSự hấp dẫn mạng điện thoại di động

Để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, các nhà cung cấp mạng điện thoại di động cần không ngừng nâng cao quảng bá hình ảnh thương hiệu của mìnhđể duy trì tính cạnh tranh, thu hút thêm nhiều người tiêu dùng, chẳng hạn: Tổ chức thường xuyêncác chương trình hoạt động xã hội, tổ chức hội nghị khách hàng thường niên, tổ chức các cuộc hội thảo, diễn đàn và tư vấn miễn phí về thông tin sản phẩm, dịch vụ, phản hồi khéo léo các thông tin của báo chí về vấn đề sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời đưa ra các chương trình khuyến mãi như khuyến mãi giá trị thẻ nạp, quà tặng kèm theo…nên được triển khai tổ chức thường xuyên để góp phần tạo thêm động lực cho khách hàng chọn mua và sử dụng dịch vụ của mình.

3.6. Về Uy tín – thương hiệu của nhà cung cấp

Xây dựng tốt uy tín-thương hiệu của doanh nghiệp là một hoạt động có hiệu quả cao làm gia tăng lòng tin cậy và lòng trung thành của khách hàng về sản phẩm dịch vụ do doanh nghiệp mình cung cấp, góp phần tạo lập cho doanh nghiệp một vị thế vững chắc trong tâm trí khách hàng

Các nhà cung cấp có thể cải thiện hình ảnh của mình, tăng sự an tâm của khách hàng đối với nhà cung cấp thông qua hoạt động truyền thông, các hoạt động đóng góp cho xã hội và cộng đồng, những danh hiệu được khách hàng đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ,...trên thị trường viễn thông di động để khách hàng có thể tin tưởng vào uy tín – thương hiệu của doanh nghiệp mà lựa chọn tiêu dùng. Ngoài ra, đối với đối tượng sinh viên doanh nghiệp cần đẩy mạnh hoạt động tài trợ cho các chương trình liên quan đến sinh viên, đồng thời hỗ trợ, khuyến khích sinh viên nghèo

Trường Đại học Kinh tế Huế

ham học bằng các suất học bỗng, liên kết chặt chẽ với nhà trường để triển khai kế hoạch một cách hiệu quả nhất.

Đồng thời, tập trung nâng cao hơn chất lượng mạng, các chính sách chăm sóc khách hàng, để tạo ra được ấn tượng và sự khác biệt của mình trong lòng của khách hàng. Từ đó tạo dựng được ở khách hàng niềm tin và hình ảnh tốt về doanh nghiệp cũng như sản phảm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Trường Đại học Kinh tế Huế