• Không có kết quả nào được tìm thấy

ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT

TUYẾN TẠI CÔNG TY CONNECT TRAVEL HUE

3.1 Định hướng mục tiêu phát triển các hoạt truyền thông marketing trưc tuyến của công ty Connect Travel Hue

Trong hơn 7 năm hoạt động, công ty Connect Travel Hueđãđạt được những thành công nhất định và ít nhiều có những đóng góp cho sự phát triển của du lịch tỉnh Thừa Thiên Huếnói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Đứng trước sự thay đổi của môi trường, sựphát triển của đời sống xã hội, sựxuất hiện và cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn của các đối thủ cạnh tranh và đặc biệt là khi mà sự bùng nổ và phát triển của internet trên toàn cầu đã làm thay đổi cách thức tìm kiếm thông tin của khách hàng trước khi đi du lịch. Chính vì vậy công ty cần có những định hướng phát triển nhất định để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, đặt biệt là đối với hoạt động truyền thông marketing trực tuyến của công ty.

Trong thời gian tới, công ty chú trọng vào việc phát triển hệ thống website connecttravel.vn thành một trong những trang thương mại điện tử, phát triển trang fanpage Connect Travel thành một công cụtruyền thông chủlực của công ty, tăng lượt tương tác, thu hút nhiều hơn sựquan tâm của khách hàng, nổ lực đáp ứng các nhu cầu vềthông tin và yêu cầu vềdịch vụcủa khách hàng một cách tốt nhất. Tận dụng tốt hơn các công cụ marketing khác, đặt biệt là email marketing để tìm kiếm khách hàng.Tất cả nhằm để xây dựng Connect Travel Hue thành một thương hiệu uy tín, vững mạnh không chỉ trên địa bàn tỉnh mà còn trên khắp cả nước.

3.2 Giải pháp cho các hoạt động truyền thông marketing trực tuyến của công ty 3.2.1 Kế

Trường Đại học Kinh tế Huế

hoch truyn thông marketing trc tuyến cho tháng 6, tháng 7năm 2020

Nội dụng công việc Thời gian thực hiện

Phương thức/nhân sựthực hiện.

Khách hàng mục tiêu

- Tìm kiếm và lập một danh sách các blogger du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và lựa chọn các nhà hàng, khách sạn từ 3 đến 5 sao làm đối tượng liên kết.

- Liên lạc và trao đổi công việc với các đối tác đã chọn trong danh sách đểthuyết phục họ trích dẫn các link dẫn vềwebsite của công ty.

Từ01/06/2020 đến 30/06/2020

- Nhân viên marketing chọn lọc, lập danh sách các đối tác và điều khoản hợp tác.

- Nhân viên telesales gửi email, rồi thực hiện các cuộc gọi thuyết phục hợp tác.

- Các bạn trẻ là fan (khách hàng) của đối tác.

- Tổchức cuộc thi trong nội bộ công ty vềthiết kế, sáng tạo hình thức các bài viết trên website với phương châm “ Mỗi nhân viên là một nhà thiết kế”

- Thông qua website của công ty đểthực hiện chương trìnhưu đãi khách hàng (giảm 5–7% vềgiá cảhoặc nhận quà tặng) nếu họ để lại đủ số lượng đánh giá, nhận xét nhất định nhằm khuyến khích việc đểlại các nhận xét, đánh giá trên website.

Bắt đầu từ

01/06/2020 - Toàn bộ các thành viên trong công ty đều tham gia thực hiện.

- Tất cả đối tượng khách hàng truy cập vào website của công ty

- Thực hiện chiến dịch quảng cáo ngay sau mùa dịch covid 19 với

nội dung truyền tải: “ Hết dịch mìnhđi du lịch” Kết thúc dịch Covid 19

- Nhân viên marketing phụ trách, thông qua fanpage Connect Travel

- Khách hàng từ 18 đến 34 tuổi. Các gia đình có mức thu nhập khá - Đầu tư cho nhân viên học các khóa học online về nâng cao kĩ

năng viết content marketing.

- Mỗi nhân viên phải lên ý tưởng mini game cho các ngày lễ đặc biệt (Quốc tếthiếu nhi 01/06…)

Từ01/06/2020 đến 30/07/2020

- Toàn bộ nhân viên trong công ty và thông qua trang fanpage Connect Travel để thực hiện

- Khách hàng truy cập vào các trang fanpage của công ty

- Liệt kê chi tiết danh sách các đối tác hoặc khách hàng đã từng tương tác với công ty qua email để có những chương trình chăm sóc đặc biệt theo hướng cá nhân hóa.

01/06/2020 đến 30/07/2020

- Lê Huy, người đang phụ trách gửi email cho các đối tác của công ty.

- Khách hàng đã từng tương tác với công ty thông qua email.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.2 Gii pháp cho website connecttrael.vn

Nhằm cải thiện chỉ sốphiên và tỉ lệthoátđang ở mức quá cao tại website của công ty, việcđổi mới và sáng tạo các nội dung trên website đểtạo điểm nhấn, thu hút sựtò mò của khách hàng khi truy cập vào website là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó,khuyến khích khách hàng đểlại nhận xét, đánh giá trên website đểcải tiến tiến dịch vụvà xem xét việc thiết kếlại giao diện website

Tăng lượt người dùng mới truy cập vào website bằng việc áp dụng chiến lược xây dựng liên kết chất lượng với người nổi tiếng (phù hợp với khả năng tài chính của công ty) hoặc hợp tác với các nhà hàng, khách sạn… cho họ thấy rằng những nội dung trên website của công ty là phù hợp với fan hoặc người theo dõi của họ, thuyết phục họ trích dẫn các link dẫn vềwebsite của công ty.

3.2.3 Gii pháp cho trang fanpage Connect Travel

Chú trọng vào việc chạy quảng cáo trên trang fanpage đểcái thiện các chỉsốKIPs.

Khi mà sự tương tác của khách hàng đang ở mức thấp, nội dung trên trang fanpage chưa được khách hàng đánh giá cao, đặc biệt là sau khi dịch covid 19 kết thúc, thực hiện một chiến dịch quảng cáo hướng đến các fan trên fanpage (từ 18 đến 34 tuổi) và thu hút thêmkhách hàng đến với công ty.

Các video với nội dung chưa thu hút được khách hàng là một điểm bất cập trong hoạt động của trang fanpage. Cải thiện hoạt động content marketing cho nhân viên bằng các khóa học online, kiểm duyệt chặc chẽ các video trước khi đăng tải để cải thiện tính hấp dẫn, thu hút hơn sự chú ý và tương tác của khách hàng.

Tổchức các mini game để tăng tương tác với khách hàng: Các mini game vào các dịp lễhoặc ngày đặc biệt, tổ chức thi đua giữa các nhân viên vềý tưởng cho các mini game này.

3.2.4 Gii pháp cho hoạt động email marketing

Xây dựng chương trình chăm sóc đặc biệt cho các đối tác thông qua email marketing. Việc tìm hiểu chi tiết về khách hàng (sinh nhật, lễ kĩ niệm, ngày thành lập…) và gửi các email với nội dung và tiêu đề theo hướng cá nhân hóa giúp công ty duy trì hìnhảnh và tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sáng tạo nội dung soạn thảo và tiêu đề email: Hình thức và tiêu đề các email của lần gửi sau phải khác với các lần trước để tránh sự nhàm chán và tăng khả năng mở email của khách hàng.

Gửi email đúng tần suất và đúng thời điểm: Điều này giúp tăng tỉ lệ chuyển đối, tăng khả năng đọc mail của khách hàng, có những phân tích về ảnh hưởng của thời gian đến việc mở email của khách hàng như thế nào qua các hoạt động email marketing trước đây.

3.2.5 Gii phápđối vi lãnhđạo công ty Connect Travel Hue

Chú trọng nâng cao trìnhđộ chuyên môn, kĩ năng nghiệp vụcủa các nhân viên: Tổ chức các buổi tập huấn kĩ năng và các team building.

Khuyến khích và tạo sựcạnh tranh để thúc đẩy hiệu quảlàm việc: Thực hiện việc đánh giá hoạt động của nhân viên thông qua chỉ sốKPIs cho từng bộphận, các chương trình thi đua, khen thưởng nhân viên xuất sắc, đảm bảo các khoản thưởng trong năm đểtạo động lực làm việc.

Tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh hoạt động truyền thông marketing trực tuyến của công ty,tăng cường việc quảng bá, xây dựng thương hiệu.

Thực hiện đúng những gì mà công ty đã cam kết với khách hàng, đẩy mạnh hơn nửa việc chăm sóc khách hàng, đặt sự hài lòng của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu trong quá trình công ty hoạt động và cung cấp dịch vụ.

Mt sgii pháp sau dch Covid19

Thông tin đăng tải trên Báo điện tử, ngay sau khi dịch Covid – 19 có xu hướng giảm, UBNN tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đềán kích cầu du lịch như miễn phí vé tham quan Đại Nội trước 30/4 đến 07/05 và giảm 50% từ ngày 08/05 đến 31/07/2020. Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch xây dựng các video quảng bá qua mạng, thúc đẩy gói kích cầu du lịch, thành phố Huế đề nghị bộ giao thông vận tải cho phép tăng tần suất các chuyến bay Huế- Hà Nội, Huế- Tp HCM để đáp ứng nhu cầu khách đến Huế, tiến hành khảo sát và đưa ra kết luận rằng: Khách hàng có xu hướng đi theo nhóm cá nhân hoặc gia đình nhiều hơn, và việc đặt hàng đi du lịch qua mạng là tất yếu.

Từ đó, tác gải đềxuất một sốgiải pháp như sau:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tập trung xây dựng các video quảng bá qua internet

Làm mới nội dung quảng bá và giữchân các nhân sựcó chuyên môn cao

Xây dựng lại các mức giá dịch vụ, đưa ra các sản phẩm du lịch mới với mức giảm giá hợp lí, giảm từ20 - 30%

Tăng cường dịch vụ đón tiễn tại sân bay Huế, tiếp cận khách hàng ngay tại địa điểm này.

3.3 Tóm tắt chương 3

Chương 3 đã nêu ra các định hướng phát triển của công ty đối với hoạt động truyền thông marketing trực tuyến trong thời gian tới, kế hoạch truyền thông marketing trực tuyến cho tháng 6, 7 năm 2020 và một số giải pháp mà tác giả đã đề xuất đểnâng cao hiệu quảhoạt động này tại công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế