• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO Ý ĐỊNH SỬ

CHƯƠNG3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰMNÂNG CAO Ý ĐỊNH SỬ

Môi trường là yếu tố có ảnh hưởng đến ý đính sử dụng sản phẩm Gas PV tại công ty, với Beta = 0.332. Do đó ta có thể thấy vấn đề môi trường cũng không kém phần quan trọng ở thời điểm hiện tại. Do đó, công ty TNHH Triệu An cần có những giải pháp sau:

 Qua điều tra và khảo sát, có rất nhiều người dân thậm chí còn không biết được thương hiệu Gas mà họ đang sửdụng trong nhà, sựkhác nhau giữa các hãng Gas, và cách làm thế nào đểphân biệt được Gas có chất lượng và không có chất lượng, không biết Gas này có bảo vệ môi trường không, do đó, cần phải đào tạo, bồi dưỡng các nhân viên bán hàng, nhân viên giao Gas các kiến thức về sản phẩm, từ đó tác động thêm cho Khách hàng, bởi vì lực lượng này là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhất.

 Đa số người tiêu dùng chỉ đánh giá mức độbảo vệ môi trường chỉ qua cảm nghỉ chủquan của bản thân chứkhông dựa trên một tiêu chí nào, do đó công ty cần đào tạo nhân viên hướng dẫncho người dân cách đánh giá mức độbảo vệ môi trường của từng loại Gas.

2.2 Yếu tốNiềm tin đối với thuộc tính sản phẩm

Kết quảnghiên cứu cho thấy yếu tốniềm tin đối với thuộc tính sản phẩm có hệ số beta = 0,233 ta có thể thấy yếu tố niềm tin đối với thuộc tính sản phẩm có ảnh hưởng đến ý định sử dụng sản phẩm Gas tại công ty, nhưng không nhiều. Tuy nhiên công ty cần có những biện pháp nhằm nâng cao niềm tin đối với sản phẩm mìnhđang sửdụng.

Thương hiệu PV Gas được kếthừa từ thương hiệu PetroVietnam, đây là một lợi thế cho PV Gas, tuy nhiên người dân lại chưa phân biệt được các hãng gas, mà chỉ phân biệt qua màu sắc của bình gas (Gas hồng, gas xanh, gas đỏ…) Việc này xuất phát từ ban đầu có rất ít thương hiệu Gas, khi đó việc phân biệt thương hiệu rất đơn giản và hiệu quả, màu sắc trên bình gas gắn liền với từng thương hiệu, tuy nhiên lợi dụng sự thiếu quan tâm đến thương hiệu của người dân, hiện nay nhiều thương hiệu đã tựý sơn vỏ bình của mình tương tự sản phẩm của các thương hiệu lớn nhằm gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Điều nàyảnh hưởng rất lớn đến thị phần và uy tín của các hãng Gas.

Do đó công ty cần nâng cao hơn nhận thức của người dân về cách nhận biết thương

hiệu.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.3 Yếu tốcảm nhận chủ quan đối với thuộc tính sản phẩm

Qua điều tra và khảo sát, ta có thểthấy yếu tốcảm nhận chủ quan đối với thuộc tính sản phẩm là yếu tố tác động lớn nhất đến ý định sử dụng sản phẩm Gas Pv tại công ty, với hệ số beta = 0,54. Do đó công ty cần chú trọng đến yếu tố này bằng các biện pháp như:

 Xây dựng chính sách giá hợp lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và độan toàn của Gas.

 Công ty có thểtham gia các hội chợ, triển lãm để ngoài việc trưng bày các sản phẩm của công ty thì có thểtổchức các buổi tư vấn cho khách hàng cách sửdụng gas, cách nhận biết gas thật , gas giả, những nguy hại nếu thiếu hiểu biết về gas và cách nhận biết các thương hiệu gas…

 Công ty cần đa dạng hóa các hình thức khuyến mãi như có thể tặng nước rửa chén, tặng ly, chén đũa… không nên tặng các sản phẩm kém chất lượng vì sản phẩm tặng kém chất lượng thì sẽkéo theo suy nghĩ sản phẩm chính cũng kém chất lượng.

 Có thể có hình thức tích điểm, mỗi lần mua sẽ tương ứng với 1 điểm. Khi đủ điểm cộng dồn sẽ có phần quà cho KH, đánh vào tâm lý yêu thích được tặng quà và tăng thêm lòng trung thành của KH đối với công ty.

2.4 Yếu tốChuẩn chủquan

Kết quả nghiên cứu cho thấy chuẩn chủ quan là yếu tố quan trọng thứ tư ảnh hưởng đến ý định sửdụng sản phẩm Gas tại công ty. Để tăng cường hành vi sử dụng gas, giới thiệu người thân bạn bè sửdụng gas tại công ty đề tài xin đề xuất một sốgiải pháp như sau:

 Công ty cần tăng cường quảng bá thương hiệu, thiết kếbảng hiệu, pano, hộp đèn.

 Gia công thêm các sản phẩm tặng kèm như áo mưa, mũ bảo hiểm… có gắng logo của công ty đểtặng cho người tiêu dùng.

 Tăng cường hoạt động quan hệcông chúng vìđây là công tác cần thiết đểtạo dựng và bảo vệhìnhảnh như tổchức hội nghị khách hàng, tư vấn sửdụng gas an toàn…

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ