• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TOUR

3.2 Giải pháp

Công ty TNHH Du lịch Xanh Việt là một công ty có bề dày lịch sử cũng hơn 10 năm và đã có vị trí trong ngành. Đối với tour VPLN Hội An công ty chú trọng vào phân khúc hàng là những người trẻ có thu nhập khá và cũng chính vì thế mà công ty cần phải cải thiện và phát triển hơn để phù hợp những gì mà khách hàng mong muốn.

Vì vậy dựa vào phân tích ở chương II thì tác giả đã có một số để xuất như sau để nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tour VPL Nam Hội An của công ty TNHH Du lịch Xanh Việt.

3.2.1 Giải pháp đối với nhóm độ tin cậy

Theo như phân tích ở chương II tác giả đề xuất một số giải pháp như sau:

- Tránh sai sót trong việc thực hiện không đúng quy trình như đã ghi trong lịch trình. Cần chú ý và thực hiện đúng để khách hàng cảm thấy không bị bỡ ngỡ, nếu có sự thay đổi hãy nhanh chóng thông báo với những khách hàng tham gia.

- Tổ chức tour với nhiều hình thức đa dạng, mới lạ và độc đáo, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy tò mò và thu hút khi tham gia tour. Mang lại sự cảm nhận mới mẻ ẩn sâu vào tâm trí khách hàng và hơn hết là sự khác biệt mà ở các tour khác không hề có.

- Hướng dẫn viên cần quan tâm đến khách hàng nhiều hơn, đặc biệt là những lúc khách hàng cần nhất. Hãy có sự chân thành và tin tưởng để khách hàng cảm thấy thoải mái và thân thiện hơn khi tham gia tour VPL Nam Hội An.

- Khi có một hoạt động mới sắp diễn ra, hướng dẫn viên nên thông báo trước cho khách hàng nên làm gì. Đây là điều cần thiết mà mỗi tour cần phải thực hiện tốt để mang lại dấu ấn tốt cho khách hàng.

3.2.2 Giải pháp đối với nhóm phương tiện hữu hình

Cần nâng cao hơn với nhóm này bằng những giải pháp thiết thực và tác giả đề xuất một số giải pháp như sau:

- Tiến hành khảo sát tìm kiếm những địa điểm mới đẹp nhằm đa dạng điểm đến

Trường Đại học Kinh tế Huế

và có sự kết hợp giữa các nơi khác nhau. Từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng đang có.

- Nâng cao sự an toàn và thoáng mát cho phương tiện vận chuyển, thường xuyên kiểm tra và sửa chữa để đảm bảo sự an toàn.

- Hướng dẫn viên cần có trang phục phù hợp với chuyến đi, có thể mang áo quần của công ty du lịch.

3.2.3 Giải pháp khả năng đáp ứng

Căn cứ vào số liệu chương II tác giả đề xuất một số giải pháp về khả năng đáp ứng như sau:

- Hãy luôn có sự quan tâm đến khách hàng của mình nếu tour quá đông khách hãy tăng thêm số lượng nhân viên điều hành tour theo sát để khách hàng có thể yên tâm hơn và có ấn tượng tốt về công ty.

- Hiện nay mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ, việc đi du lịch để chụp hình Post lên Facebook hay Zalo là điều ta thường thấy, vì thế việc một hướng dẫn viên chú ý đến khách hàng, hỗ trợ khách hàng chụp ảnh đẹp,khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ.

Thì đây là điều họ sẽ nhớ rất kỹ khi nhắc đến bức ảnh đó. Chính vì thế hướng dẫn viên hãy tận tâm hỗ trợ nhiệt tình khách hàng để khách hàng cảm thấy sự cần thiết của mình luôn được đáp ứng ngay lập tức.

- Nếu khách hàng thắc mắc điều gì hãy giải quyết ngay tránh cho khách hàng cảm giác đợi chờ vì trong tour này mọi hoạt động diễn ra liên tục, nếu không được giải đáp kịp thời khách hàng sẽ cảm thấy như bị bỏ rơi.

3.2.4 Giải pháp nhóm đảm bảo

Đề xuất một số giải pháp về nhóm đảm bảo như sau:

- Nâng cao năng lực, kiến thức cho hướng dẫn viên để khi khách hàng hỏi về một vấn đề nào đó trong tour, hướng dẫn viên có thể trả lời nhanh và đảm bảo sự chính xác.

- Cần tổ chức những lớp cho hướng dẫn viên về kĩ năng sáng tạo, dẫn dắt tour.

- Nâng cao kỹ năng cho nhân viên trong việc tiếp xúc với khách hàng, có sự quan

Trường Đại học Kinh tế Huế

tâm chân thành và đúng lúc.

- Nhân viên cần tôn trọng và có thái độ lịch sự với khách hàng.

- Công ty nên tạo ra văn hóa doanh nghiệp cho mình, để từ đó mỗi nhân viên sẽ thể hiện riêng nền văn hóa đó cho mỗi khách hàng tham gia tạo dấu ấn cho khách hàng khi tham gia tour của công ty.

3.2.5 Giải pháp đối với nhóm Sự đồng cảm

Theo như phân tích chương hai tác giả đề xuất những giải pháp sau:

- Cần có tập huấn y tế nhằm chú ý cho sức khỏe khách hàng kịp thời khi tham gia tour như quan tâm khi khách hàng bị xay xe, bị chóng mặt khi tham gia những trò chơi,,.

- Có kĩ năng quan sát để hiểu rõ hơn về những khách hàng tham gia.

- Thường xuyên cập nhật chất lượng cảm nhận, ý kiến của khách hàng về các dịch vụ gia tăng để giúp phục vụ khách hàng tốt hơn.

- Sau mỗi buổi tham gia tour cần điều tra và nghiên cứu những gì khách hàng quan tâm nhất.

3.2.6 Giải pháp khác

Ngoài các giải pháp trên, công ty cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ cho bữa ăn để khách hàng cảm thấy được thoải mái sau khi tham gia hoạt động mệt mỏi. Nên việc cần những thức ăn ngon là điều vô cùng thích đáng. Công ty nên kết hợp những quán ăn, nhà hàng chất lượng để thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Vì theo sự đánh giá ở chương hai thì chất lượng bữa ăn được đánh giá thấp nhất trong các tiêu chí.

Và hơn hết yếu tố về cảnh vật tham quan thú vị cùng những trò chơi mới lạ khiến khách hàng thích thú và vô cùng hài lòng. Công ty nên nâng cao những địa điểm hấp dẫn như thế này, để đưa khách hàng cảm nhận tốt nhất. Đầu tư vào cơ sở vật chất cũng như những điểm đến mới lạ giúp tăng sự kích thích khi chọn một tour du lịch.

Trường Đại học Kinh tế Huế