• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ TRUYỀN

CHƯƠNG TRÌNH “HUDA CENTRAL’S TOP TALENT”

3.1. Định hướng phát triển truyền thông Marketing tích hợp thông qua chương trình “Huda Central’s Top Talent”

Với mục tiêu dài hạn mà chương trình hướng đến đó chính là kích hoạt thương hiệu theo cách kết nối, phù hợp với người tiêu dùng, người tiêu dùng trẻtuổi và thông qua đó khơi gợi niềm tựhào miền Trung, chương trình sẽtập trung vào xây dựng câu chuyện “Cùng nhau, hát vang niềm tự hào miền Trung đến với mọi nơi”. Thông qua đó, nhiệm vụcụthể đểxây dựng được câu chuyện đó là “Tập trung vào diễn biến của cuộc thi”, “Tận dụng câu chuyện của các thí sinh đặc biệt trong cuộc thi” và “Khám phá thêm về các ứng cử viên xung quanh”. Từ đó, đưa chương trình Huda Central’s Top Talent lớn mạnh hơn, táo bạo hơn và trở nên quan trọng nhiều hơn đến khách hàng–những người uống Huda thông qua một sốcách thức sau:

- Kểvềnhững câu chuyện đời thường hơn làtiếp cận theo hướng đến cuộc thi.

- Đẩy mạnh kếhoạch Digital với những kênh liên quan.

- Đẩy mạnh các sự kiện offline và kích hoạt các sự kiện đó trong các tỉnh miền Trung.

3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao kết quảtruyền thông Marketing tích hợp thông qua chương trình “Huda Central’s Top Talent”

Với một chương trình dành cho giới trẻ, đối tượng sửdụng Internet như là một công cụ chính đểkết nối với thếgiới, việc đẩy mạnh marketing trực tuyến nên là điều mà công ty phải chú trọng vào. Quảng cáo hay truyền thông qua các trang báo dành cho giới trẻhay các mạng xã hội như Facebook, Instagram… nên được triển khai một cách có kế hoạch hơn về mặt thời gian và nội dung truyền tải để tối ưu hóa hiệu quả truyền thông mà vẫn giảm thiểu được chi phí. Nó sẽ là một điểm chạm của chương trình đến khách hàng. Bên cạnh đó, sự tương tác với công chúng cũng nên được đẩy mạnh, điều này sẽgiúp khoảng cách giữa hai bên sẽgần gũi hơn và từ đó sẽ tăng được số lượng đăng ký tham gia chương trình. Website hay Fanpage của công ty cần được

Trường Đại học Kinh tế Huế

khách hàng mỗi khi đăng nhập vào trang web của Carlsberg Việt Nam cũng là một sáng tạo và tạo nên sức thu hút riêng đối với các trang web khác hiện nay).

Sự thu hút khách hàng có thể hiện qua những bài viết đa dạng, cách trình bày và thể hiện phải ấn tượng như có thể thay đổi màu sắc các poster trực tuyến hay hìnhảnh cùng sắc màu với sự kiện, chương trình… đang được diễn ra để có thể tăng lượt tương tác.

Bổsung thêm các sựkiện nho nhỏcần sự tương tác như trảlời câu hỏi hoặc đưa ra ý kiến…để khách hàng mong muốn nhận được kết quảsau một thời gian, hoặc làm hỏi ý kiến khán giả về nhu cầu mong muốn của họ để công ty có thể điều chỉnh chương trình cho phù hợp, điều này cũng sẽ làm khách hàng thường xuyên cập nhật vào các kênh trực tuyến đểtheo dõi.

3.2.1. Hoàn thin nội dung chương trình

3.2.1.1. Giải pháp tăng tính hấp dn của chương trình

Theo như nghiên cứu trên, chương trình nên tăng thời gian phát sóng mỗi tập, và nên tạo nhiều tình huống vui nhộn hơn từ ban huấn luyện viên, từ thí sinh và từ chính cách thức làm phim của công ty để khiến khán giả hào hứng hơn, thích thú hơn khi xem chương trình.

Hình thức Website, trang Facebook thường xuyên được thay đổi hơn nữa, để tạo sự hấp dẫn riêng, và đồng thời tạo nhiều cảm hứng sáng tạo cho đối tượng khách hàng trẻ mong muốn khám phá, tò mò về những thay đổi đặc sắc riêng trên các kênh truyền thông chính yếu công ty.

3.2.2.2. Giải pháp tăng sựmi lạ cho chương trình

Với việc mỗi năm thay thế những vị huấn luyện viên, sẽ tiếp xúc được nhiều bạn giới trẻ hơn quan tâm về chương trình, và ngoài sức hút của huấn luyện viên năm nay, cũng sẽlà áp lực để chương trình có thểtìm ra gương mặt vào năm sau có thểcó sức hút ngang bằng hoặc cao hơn năm nay. Sức hút đó có thể khảo sát khách hàng để biết được rằng ca sĩ nào là người họ yêu mến nhiều nhất và nếu có ca sĩ đó thì bao nhiêu người sẽ đăng ký tham gia chương trình.

Thứ hai, thay đổi hình thức bình chọn để tăng sựtò mò cho khán giả. Trong quá trình phát sóng từng tập, chương trình nênđăng những bài đăng bình chọn trực tiếp tại Facebook và Instagram vào những lượt bày tỏ cảm xúc và chia sẻ của khán giả. Đến

Trường Đại học Kinh tế Huế

lúc chọn những gương mặt vào chung kết, nên chọn một gương mặt từphía bình chọn của khán giả, sẽ tăng được sự tương tác và hấp dẫn hơn.

Thứ ba, việc thu thập các email của khán giả năm nay sẽ là nền tảng cho việc thu hút thí sinh vào năm sau khi chương trình có thể truyền thông trực tiếp thông qua email đã thu thập của khách hàng.

Thứ tư, hãyđểnhững thí sinh tham gia chương trình là những gương mặt quảng cáo cho bia Huda, điều này sẽ tạo lên sự tò mò của khán giả đối với bia Huda nhiều hơn.

3.2.2.3. Giải pháp tăng vai trò của thương hiệu

Mặc dù chương trình năm nay đã thể hiện được rằng Huda khiến cho người miền Trung cảm thấy tự hào khi đã tổ chức một chương trình có quy mô lớn, thể hiện được sự khác biệt của Huda so với các đối thủ cạnh tranh tại miền Trung, nhưng theo nghiên cứu, mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với chương trình vẫn chưa cao khi vai trò của thương hiệu không được khách hàng đánh giá quá cao. Đểcó thể tăng vai trò của thương hiệu, chương trình nên tận dụng KOLs – những vị giám khảo, huấn luyện viên vào năm sau tham gia hát bài hát vềmiền Trung, về chương trình, vềHuda do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác.

3.2.2. Quy trình thc hiện chương trình

Năm nay với việc tổ chức 5 vòng thi trong hai thángđã giúp cho thí sinh có thể luyện tập được nhiều hơn. Nhưng đểcó thểgiúp cho thí sinh thuận tiện hơn trong việc đăng ký vào năm sau, ngoài việc tuyển chọn thí sinh trực tiếp tại ba tỉnh Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, chương trình nên mở rộng địa điểm tuyển chọn tại tỉnh Quảng Trị (đây là tỉnh năm nay thí sinh đạt quán quân); bên cạnh đó nên thay đổi cách thức bình chọn của khán giả cho các thí sinh từ bình chọn qua bảng khảo sát của chương trình thành việc chia sẻ, bày tỏ cảm xúc với hagtags dành cho thông điệp của chương trình trên facebook cá nhân của khán giả.

Ngoài 5 vòng thi chính, chương trình nên tạo các chương trình thực tế nhỏ về cuộc sống đời thường của những thí sinh vào vòng chung kết hoặc những chương trình tình nguyện đến các tỉnh miền Trung– nơi quê hương của các thí sinh đó, từ đó sẽtạo được cảm xúc và niềm tự hào về quê hương, về Huda, về miền Trung không chỉ bản

Trường Đại học Kinh tế Huế