• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG I: CƠ SỞ THỰC TIỄN VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH MUA SẢN

CHƯƠNG 3: MỘT SỐGIẢI PHÁP THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH MUA SẢN

Ngoài ra, công ty còn có định hướng chủ động tìm kiếm và mở rộng thị trường.

Chú trọng làm tốt công tác tuyển dụng, tuyển dụng nhân viên có đầy đủ trìnhđộ, năng lực và ý thức trách nhiệm để giúp ban điều hành cùng phát triển công ty.

Wood Park sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá cung cấp thông tin chính xác nhất về những sản phẩm nội thất, đặc biệt là sản phẩm nội thất xanh trên Fanpage và Website.

3.2. Giải pháp nhằm thúc đẩy khách hàng sửdụng những sản phẩm xanh tại Công ty TNHH MTV Nội Thất Wood Park

3.2.1. Đối với “Thái độ tiêu dùng xanh”

Theo đánh giá và phân tích cho thấy, yếu tố “Thái độ tiêu dùng xanh” có mức ảnh hưởng thấp nhất đến hành vi tiêu dùng xanh của khách hàng. Do đó, công ty Woodpark cần phải tối đa các nhân tố để cải thiện thái độ tiêu dùng xanh đối với khách hàng trên nhiều khía cạnh:

- Đầu tiên, công ty cần tuyên truyền và giáo dục khách hàng thay đổi từ nhận thức trong việc bảo vệ môi trường. Một số hoạt động cụ thể như:

+ Tổ chức các sự kiện kêu gọi người dân bảo vệ môi trường sống và nâng cao ý thức sống xanh, tái chế,…

+ Lên kế hoạch xây dựng các nội dung nhằm lan toả thông điệp sống xanh bằng việc tái chế và sử dụng sản phẩm nội thất thân thiện với môi trường trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Website, Youtube,…

+ Xây dựng các nội dung truyền thông dưới hình thức ảnh, video hoặc cuộc thi nhằm kêu gọi người dân Thừa Thiên Huế có ý thức trong việc thay đổi thói quen sinh hoạt trở nên “Xanh” hơn.

3.2.2. Đối với “Tiêu chuẩn chủ quan”

Để cải thiện về những vấn đề “Tiêu chuẩn chủ quan”của khách hàng, thì công ty phải tiếp cận được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó, sử dụng các công cụ truyền thông để tác động tới những tiêu chuẩn chủ quan đó của khách hàng. Như việc quảng bá để nhiều khách hàng biết đến rộng rãi hơn tác dụng, lợi ích của việc sử dụng sản phẩm nội thất xanh. Tạo lòng tin trong khách hàngđể hạn chế đi những ảnh hưởng của người đi mua sản phẩm đó cùng khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tích cực cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm nội thất xanh để khách hàng dễ dàng tiếp cận thông qua các chương trình promotion Online và Offline như cartaloge, email giới thiệu, bài đăng Fanpage, Danh mục sản phẩm từ website, video giới thiệu sản phẩm ... Từ đó, nâng cao sự trải nghiệm và tạo sự hứng thú, kích thích sự ghi nhớ và gây sự tò mòđối với khách hàng.

3.2.3. Đối với “Tính sẵn có của sản phẩm”

Yếu tốthứ tư tác động tới việc mua những sản phẩm nội thất xanh của khách hàng tại công ty đó là “Tính sẵn có của sản phẩm”. Đây cũng là một yếu tố đáng quan ngại.

Công ty phải nỗlực đáp ứng, cung cấp cho khách hàng nhanh nhất thuận tiện nhất về những sản phẩm nội thất xanh. Tính sẵn có của những sản phẩm này có tác động lớn tới việc quyết định mua những sản phẩm đó của khách hàng. Sản phẩm sẵn có, khách hàng sẽdễdàng quan sát, trải nghiệm được nên công ty phải đảm bảo cung cấp nhanh nhất những sản phẩm đó.

3.2.4. Đối với “Giá cả”

Công ty cần đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kèm thường xuyên trong tháng, trong quý,đặc biệt là các sựkiện, dịp lễlớn, đặc biệt. Bên cạnh giá cảthì công ty cũng cần cải thiện chất lượng sản phẩm, tạo ra các dòng sản phẩm thực sựthân thiện với môi trường. Từ đó, việc thuyết phục khách hàng chi trả mức giá cao hơn so với các dòng sản phẩm nội thất khác sẽdễ dàng hơn.

Công ty cũng cần tham khảo các mức giá đối với sản phẩm nội thất xanh so với thị trường và đối thủcạnh tranh. Từ đó, việc đưa ra và đềxuất mức giá hợp lý hơn và phù hợp với khả năng chi trảcủa khách hàng.

3.2.5. Đối với “Sự tin tưởng”

Để tăng “Sự tin tưởng” của khách hàng đối với các sản phẩm nội thất xanh thì công ty cần đưa ra các tư liệu, thông tin rõ ràng, minh bạch vềnguồn gốc, xuất sứvà khâu sản xuất thành phẩm… công khai trên các trang truyền thông đại chúng.

Kết hợp cùng các KOL, Influncer đểcùng hợp tác quảng bá, PR sản phẩm nội thất xanh nhằm lan toả thông điệp sống xanh cũng như tạo dựng một sự tin tưởng nhất định từ phía khách hàng đối với công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ