• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giới thiệu về công ty cổ phần may Vinatex Hương Trà

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH SẢN XUẤT TẠI

I. Giới thiệu về công ty cổ phần may Vinatex Hương Trà

Công ty CP may Vinatex Hương Trà là đơn vị sản xuất kinh doanh hàng may mặc, trực thuộc công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Vinatex. Sáng 17/7/2012, tại Cụm Công nghiệp TứHạ, thị xã Hương Trà, Công ty CP Đầu tư phát triển Vinatex tổchức lễ động thổ xây dựng Nhà máymay Vinatex Hương Trà. Dự án nhà máy may Vinatex Hương Trà được thực hiện bởi Công ty TNHH Vinatex Hương Trà, là sự hợp tác của Công ty CP Đầu tư Phát triển Vinatex và Công ty CP Dệt May Huế - một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là nhà máy thứ 3 trong chuỗi các nhà máy trong chương trình phát triển 300 chuyền may của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Vinatex. Trong những năm qua, với sự nỗ lực của công nhân viên, công ty đã vượt qua được những khó khăn ban đầu, đang phát triển bền vững, khẳng định được vịtrí của mình trên thị trường.

 Tên giao dịch: HUONG TRA VINATEX GARMENT JOINT STOCK COMPANY

 Mã sốthuế: 3301519436

 Đươc thành lập : 26 tháng 11 năm 2013

 Địa chỉ: Lô CN3 cụm công nghiệp TứHạ, phường TứHạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Điện thọai: +84 054 3779902. Fax : +84 054 3779900

 Phó Giám Đốc : Lê Thanh Liêm.

 E-mail : thanhliem@vinatexhuongtra.com.vn

 Diện tích: 66.000 m2

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Số lao động: 746người.

 Sốmáy móc thiết bị: 900

 Ngành kinh doanh chính: May trang phục

 Phương thức sản xuất chính : nhận gia công hàng áo xuất khẩu.

 Sản phẩm chính: Blazer, coat, suit, jacket, trouser, chino pants

 Năng lực sản xuất mỗi tháng: 80,000 sản phẩm áo suit nữ, áo coat và jacket nam nữ

 Khách hàng chủyếu: Sainbury,Primark, Denny, Topshop, George,…

2. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi Tầm nhìn

Bằng khát vọng và chiến lược đầu tư - phát triển bền vững VINATEX IDC phấn đấu trở thành một Tổng Công ty may mặc hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Với năng lực sản xuất lớn và hiện đại cùng phương thức kinh doanh tiên tiến và hiệu quả.

Sứ mệnh

Đối với thị trường: cung cấp những sản phẩm thời trang đẳng cấp, sáng tạo với chất lượng quốc tếcùng những dịch vụchuyên nghiệp nhất.

Đối với người lao động: Xây dựng một môi trường làm việc tiện nghị, năng động, sáng tạo và nhân văn.

Đối với đối tác, cổ đông: Luôn thực hiện tinh thần hợp tác cùng phát triển và hiệu quả.

Đối với xã hội: hài hòa lợi ích doanh nghiệp và xã hội, luôn có trách nhiệm với cộng đồng.

Triết lý

Tôn trọng con người: luôn tôn trọng và hợp tác với khách hàng, các đối tác và đồng nghiệp, tạo niềm tin bằng thái độ đối xử công bằng, nhất quán và tinh thần trách

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhiệm cao.

Không ngừng cải tiến: luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu để xây dựng một tổ chức có trìnhđộ tổ chức điều hành và hoạt động tiên tiến và hiệu quảnhất nhằm cung cấp các sản phẩm tốt nhất.

3. Cơ cấu tổ chức của công ty CP May Vinatex Hương Trà

Nguồn: Phòng hành chính nhân sự

Sơ đồ 2.1: Mô hình tổ chức của công ty CP May Vinatex Hương Trà.

GIÁM ĐỐC

PGĐ Kỹ Thuật Phó Giám Đốc

Phòng KH-SX

Kho NPL

Giao nhận Bóc Xếp Cán Bộ Mặt

Hàng Nhân viên XNK

Thống kê điều độ

Kỹ Thuật

Cơ Điện Kỹ thuật Triển Khai

Tổ cắt

Liên chuyền trưởng tổ 2 Liên chuyền chuyền

trưởng tổ 1

Ủi-Hoàn Thành- Giao Hàng

KCS Chuyền KCS Cắt KCS NPL

KCS Hoàn Thành

Phòng HCNS Phòng

Kế Toán

Y Tế Nhà Ăn Bảo Vệ Nhân Sự

NVHC Trưởng KCS

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.1 Chức năng, nhiệm vụcủa từng bộphận

Giám Đốc công ty: là người đại diện cho pháp nhân của công ty, là người điều hành cao nhất trong công ty, chịu trách nhiệm vềmọi hoạt động của công ty, là người phụ trách chung và điều hành trực tiếp các vấn đề về tài chính, công tác nhân sự, kế hoạch phát triển, sản xuất,…của công ty. Định hướng các chính sách tồn tại và phát triển để thực hiện các quyền quyết định qua việc hoạch định chính sách, ra quyết định hành động cho từng thời điểm phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của công ty.

Phó Giám Đốc hành chính: là người thực hiện công tác ngoại giao với đối tác bên ngoài đồng thời quản lý các phòng banởcông ty.

Phó Giám Đốc kỹ thuật: là người xem xét, chịu trách nhiệm về mẫu mã mà khách hàng đặt, kiểm định chất lượng sản phẩm trước khi giao cho khách hàng

Có 5 phòng ban:

Phòng hành chính, lao động tiền lương: tuyển dụng và đào tạo, quản lý đào tạo theo chức năng nhiệm vụ của công ty quy định. Tổchức thực hiện các chính sách chế độ đối với người lao động như tiền lương, BHXH, BHYT và các chế độ khác như điều kiện ăn ở, vệsinh, y tế. Bảo vệtrật tựan ninh và tài sản của công ty.

Phòng kế toán: quản lý, kiểm tra, hướng dẫn, và thực hiện chế độ hạch toán theo quy định của công ty ghi chép tập hợp chi phí, quyết toán và báo cáo quyết toán theo chế độ nhà nước quy định. Đáp ứng nhu cầu vềtài chính cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Xây dựng kếhoạch vốn, cân đối và khai thác nguồn vốn kịp thời, có hiệu quả đểphục vụsản xuất.

Phòng Kế hoạch-sản xuất: tham mưu với ban giám đốc Công ty công tác xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh trong công ty theo định hướng phát triển của tổng công ty, tổ chức sản xuất chung trong phạm vi toàn công ty, công tác điều độ sản xuất, thống kê kếhoạch sản xuất kinh doanh, quản lý, mua sắm và dựtrữcác loại vật tư phục vụsản xuất. Xây dựng kếhoạch tổchức công tác điều hành thực hiện kếhoạch sản xuất, thị trường.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phòng kỹ thuật: Quản lý và kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các sản phẩm theo đúng mẫu mã, quy trình kỹthuật, chịu trách nhiệm chính vềmặt kỹthuật đối với các sản phẩm xuất xưởng, quản lý vềan toàn kỹthuật trong sản xuất, kết hợp với phòng kếhoạch theo dõi, kiểm tra chất lượng, số lượng hàng hóa, vật tư khi mua vào hoặc xuất ra.

Phòng Cải tiến – KCS: Xây dựng, quản lý và phát triển các quy trình chất lượng tại phân xưởng, tiến hành đánh giá sản xuất thửnghiệm chuẩn bị cho sản phẩm mới trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt, tiến hành kiểm tra các công đoạn sản xuất và thành phẩm trước khi đóng gói.