• Không có kết quả nào được tìm thấy

nghiệp thì việc làm thế nào để khách hàng nhớ đến bạn không phải là một điều đơn giản.Xây dựng thương hiệu bền vững là cách tạo dựng cho mình một lợi thế cạnh tranh trong cuộc chiến này. Nó là chứng minh cho hoạt động của doanh nghiệp.

Thu hút khách hàng mới. Tạo uy tín cho khách hàng. Tăng tính cạnh tranh và phản ánh cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng.

3.1 Kết luận

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, vấn đề đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ là một trong những vấn đề mang tính chất sống còn của các doanh nghiệp. Hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm sẽ tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phát triển và tạo ra doanh thu, lợi nhuận ngày càng cao, giúp cho đội ngũ cán bộ công nhân viên chức có mức thu nhập không ngừng tăng lên và từ đó giúp cho doanh nghiệp tái đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả. Nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm là mục tiêu vô cùng quan trọng của các công ty hiện nay, nó ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược và kế hoạch kinh doanh của công ty. Đây là những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của doanh nghiệp.

Trên cơ sở áp dụng những lí thuyết đã học tại trường cùng những tìm hiểu trong thực tế, khóa luận với đề tài: “ Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần gạch Tuynen số 1 Thừa Thiên Huế” đã nêu được cơ sở lí luận chung, qua đó khái quát tình hình hoạt động tiêu sản phẩm và kết quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2016-2018. Đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tại công ty.

Do còn nhiều hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm thực tế, nên đề tài khó tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Do vậy, kính mong được sự giúp đỡ và đóng góp ý kiến của các thầy( cô) giáo để khóa luận của em được hoàn thiện hơn.

Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn thầy PGS.TS Nguyễn Tài Phúc đã tận tình hướng dẫn giúp em hoàn thành khó luận này.

3.2 Kiến nghị

Một số kiến nghị đối với công ty:

•Cần nâng cao chất lượng sản xuất gạch ngói để đạt hiệu quả tối ưu.

•Cần có những chính sách lương thưởng cụ thể cho công nhân để các công nhân có động lực làm việc cống hiến hết mình cho việc sản xuất tạo ra giá trị cho công ty giúp công ty ngày càng phát triển vì nhân lực là vấn đề cốt lõi của sự phát triển bền vững lâu dài.

Trường Đại học Kinh tế Huế

•Xây dựng một hệ thống về đổi ca làm việc để đảm bảo sức khỏe làm việc của công nhân.

•Cần cải thiện về việc xử lí chất thải ra môi trường để làm giảm hạn chế tối đa nhất cho việc ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe của các hộ dân xung quanh đặc biệt cạnh bên công ty là trường THPT Đặng Huy Trứ có rất nhiều học sinh ảnh hưởng đến nhiều yếu tố về môi trường và con người.

•Nên có các dây chuyền dịch chuyển sản phẩm ra phơi khi trời nắng thay vì sấy khô giảm thiểu sức lực cho công nhân.

•Nâng cao một số công nghệ để phục vụ cho việc sản xuất sản phẩm.

•Bên cạnh việc cải thiện sản xuất thì công ty cũng nên chú trọng đến khâu tiêu thụ sản phẩm vì đây cũng là khâu quan trọng. Vì vậy, nên có những chính sách hợp lý để đẩy mạnh hiệu quả tiêu thụ sản phẩm.

•Công ty cần đào tạo nhân viên bán hàng văn minh, lịch sự, có hiểu biết sâu về lĩnh vực hoạt động cũng như sản phẩm đang bán để tạo sự tin tưởng cho khách hàng,

•Công ty cần đẩy mạnh thêm các hoạt động marketing, giới thiệu sản phẩm để sản phẩm tiếp cận gần hơn đối với khách hàng cũng như mở rộng thị trường cho sản phẩm làm tăng doanh thu cho công ty.

•Công ty phải thương xuyên nghiên cứu nhu cầu thị trường để đưa ra từng phương thức bánhàng phù hợp nhất đối với khách hàng và đem lại hiệu quả trong kinh doanh.

•Cần mở thêm các chi nhánh để nâng cao khả năng cung cấp sản phẩm cho thị trường cũng như là tiền đề mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

•Hiện nay thì phương thức bán hàng qua mạng rất phổ biến nên công ty cần phải học hỏi và áp dụng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

•Tích cực tham gia các hoạt động như ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn hayủng hộ người dân vùng lũ để quảng bá hìnhảnh của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế