• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CHO

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

tin và lòng tự hào của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm FPT Play Box của FPT Telecom.

- Lập quỹ dự phòng ngân sách dành riêng cho hoạt động Marketing của sản phẩm FPT Play Box nhằm đảm bảo cho quá trình hoạt động kinh doanh được liên tục và hiệu quả. Nếu nguồn ngân sách này không được đảm bảo thì công tác điều hành thực hiện Marketing bị gián đoạn.

- Các chương trình xúc tiến cần có kế hoạch hành động cụ thể về thời gian, địa điểm, phân công vai trò, nhiệm vụ cho từng bộ phận nhân viên làm việc. Mặt khác, xúc tiến cần phải phối hợp chặt chẽ với công việc liên quan đến các phòng ban khác để đạt hiệu quả cao nhất.

- Chú trọng trong việc tuyển dụng, tổ chức các đợt tập huấn, khóa học thường xuyên ngắn hạn nhằm nâng cao kĩ năng, trau dồi kiến thức chuyên ngành và nâng cao thái độ phục vụ khách hàng cho nhân viên Chi nhánh.

- Quan tâm đến chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của FPT Play Box để có thể cạnh tranh với các dịch vụ truyền hình khác.

- Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, báo chí, các công ty hạ tầng,…để nhận được sự ưu đãi của các cơ quan. Liên kết, hợp tác với các hiệp hội kinh tế, hội doanh nghiệp để việc luân chuyển hàng hóa thuận tiện hơn.

- Hình thức bán hàng online tạiFPT rất có tiềm năng, chi nhánh cũng nên tập trung phát triển ở mảng này như tuyển cộng tác viên online 24/24 tương tác trực tiếp với khách hàng nhanh và nhiệt tình nhất.

- Các chương trình hậu mãi cần được quan tâm nhiều hơn nữa.

2.2. Đối với FPT Telecom

- Công ty cần tạo điều kiện, hỗ trợ cho chi nhánh cả về nguồn vốn và đào tạonguồn nhân lực, để giúp chi nhánh phát triển, cạnh tranh với các nhà cung cấp khác trên thị trường Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó,công ty cần phải khảo sát tình hình thực tế để đưa ra nhữngchiến lược marketing kịp thời và hỗ trợ nguồn kinhphí cho chi nhánh.

- Tiếp tục mở rộng các danh mục sản phẩm, dịch vụ, gia tăng tiện ích cho các sản

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Hỗ trợ đơn vị thông qua việc xem xét và ban hành các quyết định về giá, chính sách khuyến mãi phù hợp và kịp thời cho khách hàng của FPT cho từng khu vực để đơn vị cóthể cạnh tranh với các nhà cung cấp khác trên thị trường

- Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường để tiếp tục mởrộng chi nhánh ra nước ngoài, liên minh, liên kết với các công ty, tổ chức nước ngoài

2.3. Đối với chính quyền địa phương

Công ty Cổ phần viễn thông FPT là một doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên –Huế nói chung. Do vậy chính quyền địa phương cần có những chính sách khuyến khích và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho những doanh nghiệp trẻ có thể phát huy hết khả năng của mình góp phần xây dựng kinh tế của thành phố Huế cũng như của cả tỉnh Thừa Thiên – Huế như:

- Quan tâm nữa các chính sách đầu tư phát triển lĩnh vực viễn thông, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh viễn thông diễn ra thuận lợi hơn.

- Thành phố cần có bộ phận nghiên cứu dự báo, thông tin tình hình diễn biến môi trường kinh doanh, định hướng phát triển của thành phố trên địa bàn, để giảm thiểu bất lợi trong hoạt động kinh doanh cho các ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh nhà, trong đó có ngành viễn thông.

- Thường xuyên mở các lớp đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ cho các ngành nghềkinh doanh.

- Hỗ trợ xây dựng các cơ sở hạ tầng, hệ thống điện và đường xá để doanh nghiệp viễn thông dễ dàng trong vận chuyển hàng hóa và thực thi cơ sở hạ tầng.

3. Hạn chế của đề tài

Với khối lượng hạn hẹp về thời gian và kiến thức, kinh nghiệm nên bài nghiên cứu còn nhiều sai sót và hạn chế:

- Tài liệu chủ yếu được kham khảo nghiên cứu đề tài này là những khóa luận của các khóa trước gồm: K46, K47, K48 nên không thể tránh khỏi được việc mắc sai lầm tương tự như các khóa trước.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Do sự bảo mật thông tin nên những dữ liệu thô được thu thập từ phía công ty FPT chi nhánh Huế chưa thực sự chính xác và phản ánh được tình hình hoạt động của công ty.

- Do còn là sinh viên không những kiến thức mà kinh nghiệm còn có phần hạn chế, kĩ năng lập luận trong nghiên cứu, trình bày diễn đạt, công tác trích dẫn… nên không thể tiến hành những phân tích sâu và chưa nhiều ý nghĩa nghiên cứu thực tiễn. Do đó cần phải cố gắng học hỏi và rèn luyện bản thân thêm nữa.

Trường Đại học Kinh tế Huế