• Không có kết quả nào được tìm thấy

ĐỀ TIN HỌC LƠP 4 HỌC KỲ 1 THEO THÔNG TƯ 22

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "ĐỀ TIN HỌC LƠP 4 HỌC KỲ 1 THEO THÔNG TƯ 22"

Copied!
4
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

PHÒNG GD&ĐT YÊN LẠC KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I

TRƯỜNG TH HỒNG CHÂU Năm học: 2017 – 2018 Môn: Tin học – Lớp 4 Thời gian làm bài 40 Họ và tên:... Lớp 4………

Điểm Nhận xét của giáo viên

A: Lý thuyết (5 điểm)

Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất Câu 1. Máy tính điện tử đầu tiên ra đời vào năm nào?

A. 1985 B. 1995 C. 1935 D. 1945 Câu 2. Chiếc máy tính điện tử đầu tiên có tên gọi là gì?

A. EIAC B. ENIAC C. ANCIE D. INIAC Câu 3. Khi tính tổng của 15 và 26, thông tin vào là gì, và thông tin ra là gì?

A. Thông tin vào là 15 và 26, thông tin ra là 41.

B. Thông tin vào 15, thông tin ra là 41.

C. Thông tin vào 26, thông tin ra là 41

D. Thông tin vào 41, thông tin ra là 15 và 26.

Câu 4. Thao tác đúng để chọn một phần hình vẽ là:

A.Nháy chuột trên vùng cần chọn.

B. Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn.

C. Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn.

D. Nháy nút phải chuột trên vùng cần chọn.

Câu 5. Hãy chỉ ra biểu tượng của công cụ vẽ tự do bằng cọ vẽ ?

A. B.

C. D.

Câu 6. Phần mềm Mario có mấy mức luyện tập gõ ?

A. 2 mức B. 3 mức C. 4 mức D. 5 mức

Câu 7. Khi vẽ hình chữ nhật để vẽ được hình vuông em nhấn giữ phím nào?

A. Phím Alt B. Phím Shift C. Phím Enter D. Phím cách Câu 8. Gõ phím bằng 10 ngón tay có lợi gì?

A. Gõ nhanh hơn B. Gõ chính xác hơn C. Tiết kiệm được thời gian và công sức D. Tất cả các lợi ích trên.

Câu 9. Trong trò chơi khám phá khu rừng nhiệt đới có tất cả mấy tầng sinh thái ?

A. 1 tầng B. 2 tầng C. 3 tầng D. 4 tầng

Câu 10. Một bạn học sinh định đánh quả bóng vào lỗ trong trò chơi Golf bằng cách xác định đoạn thẳng như hình dưới đây. Quả bóng chắc chắn không thể lăn vào đúng lỗ đích vì lí do nào dưới đây:

A. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho biết việc đánh bóng quá mạnh B. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho biết việc đánh bóng quá nhẹ C. Xác định sai hướng đánh bóng

(2)

D. Vướng vật cản

B: Thực hành (5 điểm)

Câu 1. (2 điểm) Mở phần mềm soạn thảo văn bản gõ theo mẫu sau.

Con Meo ma treo cay cau

Hoi tham chu Chuot di dau vang nha Chu Chuot di cho duong xa

Mua mam mua muoi gio cha con Meo

Câu 2.(3 điểm)  Em hãy sử dụng các công cụ thích hợp trong phần mềm Paint để vẽ chiếc lá theo mẫu sau.

(3)

MA TRẬN ĐỀ KIỂN TRA CUỐI KỲ 1 MÔN TIN HỌC LỚP 4 NĂM HỌC 2017-2018

Mạch kiến thức,

kĩ năng (Chủ đề)

Số câu

&

Số điểm

Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm

và tỉ lệ % TNK

Q

TN TL

TNK Q

TN TL

TN KQ

TN TL

TN KQ

TN TL

Tổng

điểm %

Khám phá máy tính

Số câu 2

1 3

Số

điểm 1 0,5 1,5 15

%

Em tập vẽ

Số câu 1

2 1 4

Số

điểm 0.5 1 3 4,5 45

% Em tập gõ 10

ngón

Số câu 1 1 1 3

Số

điểm 0.5 0,5 2 3 30

% Học và chơi

cùng máy tính

Số câu 1 1 2

Số

điểm 0,5 0,5 1 10

% Tổng

Số câu 5 5 1 1 12

Số

điểm 2,5 2,5 2 3 10 100

% HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI KỲ 1 MÔN TIN HỌC LỚP 4

NĂM HỌC 2017-2018 A: Lí thuyết (5 điểm) Mỗi ý đúng 0,5 điểm

Câu 1 – D Câu 2 – B Câu 3 – A Câu 4 – B Câu 5 – B Câu 6 - C Câu 7 – B Câu 8 – B Câu 9 – C Câu 10 - D

(4)

B. Thực hành (5 điểm) .

Câu 1 2 điểm)

Mỗi dòng gõ đúng theo yêu cầu, đầy đủ vận dụng kiến thức đã học hợp lí 0,5 điểm - Gõ sai hoặc gõ thiếu trừ 0,25 điểm

Câu 2 (3 điểm)

- Học sinh vẽ được hình chiếc lá theo mẫu 2 điểm.

- Học sinh tô màu được hình vẽ 1 điểm.

- Học sinh vẽ thiếu trừ 0,25 điểm

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

a) Tính độ dài đoạn thẳng BC.. Vì sao điểm B là trung điểm của đoạn

Trắc nghiệm khách quan (3 điểm) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng Câu 1.. Ngày thứ nhất cửa hàng bán 56

Cho định lí “Nếu hai tam giác bằng nhau thì diện tích chúng bằng nhau”A. Mệnh đề nào sau

Câu 6: Để thoát khỏi trò chơi em nháy chuột vào biểu tượng nào?(1 điểm).. Câu 7: Khởi động trò chơi Blocks nháy đúp chuột vào biểu

A. Đường thẳng vuông góc với AB. B.Đường thẳng đi qua trung điểm của AB. C.Đường thẳng vuông góc với AB tại trung điểm của AB. D.Đường thẳng cắt đoạn thẳng AB.. Hỏi mỗi

Qua một đường thẳng và một điểm không thuộc nó xác định duy nhất một mặt phẳngD. Qua hai đường thẳng bất kỳ xác định duy nhất một

Paint Câu 6: Để bắt đầu lượt chơi mới trong trò chơi Blocks các em nhấn phím nào trên bàn phím?. Phím Shift Câu7 : Để sao chép chi tiết tranh vẽ một cách nhanh chóng em thực hiện các

TRÒ CHƠI AI NHANH AI