• Không có kết quả nào được tìm thấy

Hãy chọn thứ tự hợp lí nhất khi thực hiện các thao tác đọc dữ liệu từ tệp: A

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Hãy chọn thứ tự hợp lí nhất khi thực hiện các thao tác đọc dữ liệu từ tệp: A"

Copied!
1
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

TRƯỜNG THPT LƯƠNG VĂN CÙ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2019-2020

TỔ LÝ – TIN – CÔNG NGHỆ MÔN TIN HỌC - LỚP 11

(Đề thi có 4 trang) Thời gian làm bài: 45 phút

(không kể thời gian phát đề)

Họ và tên thí sinh:……… Lớp 11A….

Giám thị 1 Giám thị 2 Giám khảo 1

Giám

khảo 2 Nhận xét Điểm

………..

………..

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20

TL

Câu 21 22 23 24 25 26 27 28

TL

A. TRẮC NGHIỆM: (7 điểm)

Câu 1. Hãy chọn thứ tự hợp lí nhất khi thực hiện các thao tác đọc dữ liệu từ tệp:

A. Mở tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Gán tên tệp với biến tệp => Đóng tệp.

B. Gán tên tệp với biến tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Mở tệp => Đóng tệp.

C. Mở tệp => Gán tên tệp với biến tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Đóng tệp . D. Gán tên tệp với biến tệp => Mở tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Đóng tệp . Câu 2. Trong các kiểu khai báo sau, hãy chỉ ra kiểu khai báo hợp lệ?

A. Var arr[10] array of integer; B. Var arr[1..10]: integer;

C. Var arr: array[1..10] of integer; D. Var arr: array[1.10] of integer;

Câu 3. Trong NNLT Pascal, mở tệp để đọc dữ liệu ta phải sử dụng thủ tục A. Reset(<tên tệp>); B. Rewrite(<tên biến tệp>);

C. Reset(<tên biến tệp>); D. Rewrite(<tên tệp>);

Câu 4. Cho đoạn chương trình sau , khi cho a = 0 thị đoạn chương trình trên sẽ in ra màn hình giá trị x = ?

A. x là không xác định B. x=1 C. x=0; D. x= -1

Câu 5. Vị trí của con trỏ tệp sau lời gọi thủ tục Reset

A. Nằm ở cuối tệp. B. Nằm ở đầu tệp.

C. Nằm ngẫu nhiên ở bất kỳ vị trí nào. D. Nằm ở giữa tệp.

Mã số đề: 485

(2)

Câu 6. Để in ra màn hình mảng đảo ngược, ta chọn lệnh:

A. for i:= n downto 1 do readln(a[i]:5); B. for i:= n downto 1 do write(a[i]:5);

C. for i:= 1 to n do write(a[i]:5); D. for i:= 1 downto n do write(a[i]:5);

Câu 7. Để gắn tệp KQ.TXT cho biến tệp f1 ta sử dụng câu lệnh

A. f1 := ‘KQ.TXT’; B. Assign(‘KQ.TXT’,f1);

C. KQ.TXT := f1; D. Assign(f1,‘KQ.TXT’);

Câu 8. Hãy cho biết trong các cấu trúc sau đây, đâu là cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước?

A. for <biến đếm>:=<giá trị cuối> downto <giá trị đầu> do <câu lệnh>;

B. for <biến đếm>:=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

C. if <điều kiện> then <câu lệnh>;

D. while <điều kiện> do <câu lệnh>;

Câu 9. Mảng một chiều là:

A. Dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu B. Dãy hữu hạn các phần tử khác kiểu C. Dãy vô hạn các phần tử cùng kiểu D. Dãy vô hạn các phần tử khác kiểu Câu 10. Cho biết màn hình xuất hiện như thế nào với đoạn chương trình sau:

A. 5 B. 1 2 3 4 5 C. 3 D. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

Câu 11. Hãy cho biết trong các cấu trúc sau đây, đâu là cấu trúc lặp với số lần biết trước dạng tiến?

A. for <biến đếm>:=<giá trị cuối> downto <giá trị đầu> do <câu lệnh>;

B. for <biến đếm>:=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

C. if <điều kiện> then <câu lệnh>;

D. while <điều kiện> do <câu lệnh>;

Câu 12. Chương trình sau sẽ in ra màn hình thông tin gì:

For i:=1 to n do If a[i] mod 2 =0 then Write(a[i]);

A. Các số chẵn của mảng a B. Tất cả các số của mảng a

C. Tổng của mảng a D. Các số lẻ của mảng a

Câu 13. Phương án nào dưới đây chỉ phần tử thứ 9 của mảng ?

A. a(9); B. a[10]; C. a(10); D. a[9];

Câu 14. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là đúng:

A. B. C. D.

Câu 15. Với cấu trúc rẽ nhánh If <Điều kiện> Then <Câu lệnh 1> Else <Câu lệnh 2>;. Câu lệnh 2 không được thực hiện khi nào?

(3)

Câu 16. Hãy chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau đây khi nói về vòng lặp while-do?

A. Khi xác định được trước số lần lặp vẫn có thể dùng cấu trúc lặp while-do.

B. Câu lệnh sau do bao giờ cũng được thực hiện ít nhất một lần.

C. Điều kiện có thể là biểu thức kiểu nguyên hoặc kiểu kí tự.

D. Biểu thức điều kiện được tính và kiểm tra, nếu điều kiện cho giá trị sai thì câu lệnh sau do được thực hiện.

Câu 17. Trong cấu trúc lặp while-do, vòng lặp được thoát khỏi khi nào?

A. Không thể thoát khỏi vòng lặp. B. Điều kiện cho giá trị sai.

C. Điều kiện cho giá trị đúng. D. Câu lệnh được thực hiện.

Câu 18. Sự khác nhau cơ bản về mặt lưu trữ trong bộ nhớ giữa kiểu dữ liệu tệp và các kiểu dữ liệu khác là:

A. Kiểu tệp lưu trữ trong bộ nhớ ngoài (trên đĩa) còn các kiểu khác lưu ở bộ nhớ RAM.

B. Kiểu tệp lưu trữ trong bộ nhớ ROM còn các kiểu khác lưu ở bộ nhớ RAM.

C. Không khác nhau.

D. Kiểu tệp lưu trữ trong bộ nhớ RAM, các kiểu khác lưu trong bộ nhớ ngoài.

Câu 19. Nếu hàm eof(<tên biến tệp>) cho giá trị bằng true thì con trỏ tệp nằm ở vị trí

A. Cuối dòng. B. Đầu tệp. C. Cuối tệp. D. Đầu dòng.

Câu 20. Cho đoạn chương trình sau: for i:=1 to 20 do If i mod 2 = 0 then write(i); Số lần thực hiện của câu lệnh write(i) là?

A. 9 B. 10 C. 1 D. 5

Câu 21. Muốn dùng biến X lưu giá trị nhỏ nhất trong các giá trị của hai biến A, B không thể dùng cấu trúc rẽ nhánh nào trong các cấu trúc sau:

A. X := B; if A < B then X := A; B. if A < B then X := A;

C. if A <= B then X := A else X := B; D. if A < B then X := A else X := B;

Câu 22. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, để đổi giá trị hai phần tử mảng một chiều A tại hai vị trí i và j , ta viết mã lệnh như sau:

A. B. C. D.

Câu 23. Đoạn chương trình sau làm gì? S:=0; For i:=1 to n do S:=S+a[i];

A. Đếm số phần tử của mảng a B. In ra mảng a

C. Nhập mảng a D. Tính tổng các phần tử của mảng a

Câu 24. f là biến tệp văn bản, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

A. Ghi vào tệp in.txt các chữ cái in hoa từ A đến Z.

B. Ghi vào tệp in.txt các số từ 1 đến 26;

C. Đưa ra màn hình các chữ cái in hoa trong bộ mã ASSCII;

D. Đưa ra màn hình các số từ 1 đến 26;

(4)

Câu 25. Cho đoạn chương trình: Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị F là:

A. Không xác định B. F =13. C. F=4. D. F=1.

Câu 26. Mảng là kiểu dữ liệu biểu diễn một dãy các phần tử thuận tiện cho

A. chèn thêm phần tử; B. chèn thêm phần tử và xóa phần tử;

C. truy cập đến phần tử bất kì; D. xóa một phần tử

Câu 27. Đoạn chương trình sau in ra tệp các giá trị là gì với f là biến tệp văn bản:

for i:= 1 to n do write(f, i);

A. 1_2_3_4_5_6_7_8_9_10; B. 12345678910;

C. 10987654321; D. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10;

Câu 28. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh nào sau đây là đúng:

A. If <biểu thức logic> then <câu lệnh 1> else <câu lệnh 2> ; B. If <biểu thức logic> ; then <câu lệnh 1> ; else <câu lệnh 2> ; C. If <biểu thức logic> then <câu lệnh 1> ; else <câu lệnh 2> ; D. If <biểu thức logic> ; then <câu lệnh 1> else <câu lệnh 2> ;

B. TỰ LUẬN: (3 điểm) Viết chương trình nhập một xâu từ bàn phím. Xuất ra màn hình xâu vừa nhập đã được in hoa (kết quả không làm thay đổi đến xâu đã nhập);

BÀI LÀM

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

(5)

---Hết ---

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Câu 2: Em hãy thực hiện xóa chi tiết cửa sổ trong tranh vẽ ở hình 1 để được hình như hình 2.1. SAO CHÉP, DI CHUYỂN CHI TIẾT

Một tế bào sinh tinh trùng có kiểu gen Aabb thực hiện quá trình giảm phân tạo giao tửB. Biết rằng cặp NST số 2 giảm phân bình thường; cặp nhiễm sắc thể số 5 không phân

 Dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chơng trình đích có thể thực hiện trên máy và có thể lưu trữ để sử dụng lại khi

A. Muốn huỷ bỏ một thao tác vừa thực hiện, chẳng hạn xoá nhầm một ký tự, ta … A. Chọn lệnh Edit/Redo. Nháy chuột vào nút. Nhấn phím Backspace. Khi mở một tệp văn

Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là đúng:A. Để in ra màn hình mảng đảo ngược, ta

Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là đúng:.. Muốn dùng biến X lưu giá trị nhỏ nhất trong các giá trị của hai biến

Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là

Câu 10: Trong NNLT Pascal, về mặt cú pháp câu lệnh nào sau đây là đúng với cấu trúc lặp While có một lệnh