• Không có kết quả nào được tìm thấy

2 TRẦN VĂN DIỆN

2.2. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục lựa chọn mua thiết bị dạy học của công ty TNHH HITEC tại các trường Mầm non trên

2.2.5. Đánh giá chung 1 Sản phẩm

Kết quả nghiên cứu cũn c ỉ ra rằng yếu tố sản phẩm có tác động lớn thứ 2 đối với ý định tiếp tục lựa chọn mua thiết bị dạy học tại công ty TNHH HITEC của các trường mầm non. Thực tế cho thấy trong toàn bộ quá trình nghiên cứu sản phẩm cũn n ư đặt mua t ì k c àn đều đề cập đến việc thõa mãn các chỉ tiêu về đặc tính của thiết bị n ư chức năn , mẫu mã, độ bền, số lượng…Đảm bảo cung cấp thiết bị đầy đủ, chất lượng có ản ưởng trong việc quyết định tiếp tục lựa chọn mua tại công ty hiện nay. Mặt k c, t eo đ n của các giáo viênn thì yếu tố độ tin cậy có giá trị trung bìn tươn đối cao từ 3,35 đến 3,98 nó cho thấy công ty TNHH HITEC đã được khách àn đ n cao về yếu tố sản phẩm trong việc cung cấp thiết bị dạy học Đây là

Trường Đại học Kinh tế Huế

một đ m quan trọng mà các nhà quản lý cần chú ý nhằm duy trì và nân cao ơn nữa chất lượng sản phẩm, đây sẽ là một lợi thế giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh trong ngành thiết bị trường học hiện nay.

2.2.5.2 Giá cả

N ư vậy, kết quả nghiên cứu đã c ứn m n được rằng nhân tố giá cả có tác độn đến quyết định tiếp tục lựa chọn mua thiết bị của c c trường. Hiện nay những cuộc chạy đua về đan n ày càn sô động giữa các nhà cung cấp đã k ến cho giá cả thiết bị trở nên hợp lý và khiến cho khách hàng cảm thấy mình nhận được nhiều lợi íc ơn từ đó nân cao sự hài lòng của họ ơn về thiết bị đã mua làm a tăn quyết định tiếp tục lựa chọn mua thiết bị của côn ty Đ ều này cho thấy sự hợp lý của giá cả thiết bị dạy học mà côn ty đưa ra và là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao quyết địn định lựa chọn mua thiết bị của công ty hiện nay.

Mặt khác, theo kết quả nghiên cứu của tác giả thì giá trị trung bình (mean) của nhân tố giá cả thiết bị nằm trong khoảng từ 3,35 đến 3,79 cho thấy mức độ đồng tình của c c đ p v n với các phát bi u cũn c ưa cao lắm Đ ều này chứng tỏ theo cảm nhận của k c àn t ì côn ty đan có một chính sách giá rõ ràng và có tính cạnh tranh khá cao. Hiện nay, khuyến mãi chính là một trong những công cụ hiệu quả mà các nhà cung cấp sử dụng nhiều nhất nhằm t u út k c àn cũn n ư tr ân k c àn đã luôn t n tưởng và mua thiết bị của họ n ưn tại công ty thì yếu tố này lại bị đ n t ấp với giá trị trung bình là 3,63 Đây là đ m quan trọng mà các nhà quản lý của công ty cần chú ý nhằm đề ra các chính sách giá hợp lý, cạn tran ơn n ằm không ngừn nân cao t u út k c àn đến mua thiết bị của công ty.

Đ ều này cho thấy khi các khách hàng cảm thấy họ được đ p ứng những nhu cầu cũn n ư cảm nhận được nhiều lợ íc ơn k sử dụng các dịch vụ logistics của công ty sẽ khiến sự hài lòng của họ a tăn và đồng thờ làm a tăn quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ logistics của côn ty tăn t m nữa Đặc biệt, tron mô trường cạnh tranh gay gắt n ư ện nay thì nhà cung cấp nào có các lợi thế về thủ tục nhanh gọn, đơn ản, sở hữu đội ngủ nhân viên cán bộ nhiệt tình, tác phong làm việc chuyên

Trường Đại học Kinh tế Huế

đó, đò ỏi công ty phải cung cấp ngày càng nhiều những dịch vụ đa dạn ơn nữa nhằm đ p ứng nhữn đò ỏi ngày càng cao của khách hàng. Mặt k c, t eo đ n của c c đ p v n t ì yếu tố sự đ p ứng có giá trị trung bình khá cao từ 3,81 đến 3,93 nó cho thấy công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư t ươn mại vận tả T Dươn đã được k c àn đ n tươn đối cao về yếu tố sự đ p ứng vì vậy, đây là đ m hết sức quan trọng mà các nhà quản lý của công ty cần chú trọng.

2.2.5.3 Nhân tố CSKH

Theo kết quả nghiên cứu thì nhân tố CSKH có t c động rất lớn, gần n ư quyết định đối với quyết định tiếp tục lựa chọn mua thiết bị dạy học tại công ty TNHH HITEC, đ ều này hoàn toàn phù hợp với thực tế trong ngành hiện nay. Ngoài việc cung cấp trang thiết bị đầy đủ, hiện đại thì việc quan tâm đến khách hàng trong quá trình

“trước – trong – sau k mua” là rất quan trọng. Nếu côn ty b n được hàng, giá cả phả c ăn n ưn lại không chú ý khâu bảo hành dẫn đến tình trạng chậm chạp thì có th ản ưởng rất lớn đến ý định tiếp tục lựa chọn mua thiết bị tại công ty. T eo đ n giá của các giáo viên thì yếu tố CSKH có giá trị trung bình trong khoảng từ [3,81-4,05], cao nhất trong 5 nhân tố độc lập được khảo sát. Có th thấy t eo đ n của khách hàng thì công ty hiện nay đan làm rất tốt k âu quan tâm đến khách hàng, nhân tố này cần được p t uy ơn nữa vì đây là một trong nhữn đ m mạnh của công ty so với các nhà cung cấp khác.

2.2.5.4 Nhân tố thương hiệu

Hiện nay đa p ần các doanh nghiệp cung cấp thiết bị trường học nói chung và công ty TNHH HITEC nó r n đều là những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và có thời gian hoạt động trong n àn c ưa lâu n n c ưa được biết đến nhiều. Công ty hiện vẫn đan làm côn t c quảng bá thị trường bằng cách thực hiện việc tiếp thị thông qua mail kết hợp trực tiếp đến từn trường, giới thiệu về các loại thiết bị. Tác giả nhận thấy cách tiếp thị c đ n này n n t ay đ đ có th nhiều khách hàng biết đến công ty ơn, từ đó nâng cao doanh thu b n àn ơn

Trường Đại học Kinh tế Huế

Mặt khác, theo kết quả nghiên cứu của tác giả thì giá trị trung bình (mean) của nhân tố t ƣơn ệu nằm trong khoảng từ 3,37 đến 3,47 thấp nhất trong 5 biến độc lập.

Đây là đ m quan trọng mà các nhà quản lý của công ty cần chú ý nhằm đề ra các quyết định cũn n ƣ c ến lƣợc quảng cáo hợp lý, nhằm không ngừng nâng cao t ƣơn ệu của công ty từ đó t u út k c àn đến mua thiết bị tại công ty.

2.2.5.5 Nhân tố sự đáp ứng

Theo nghiên cứu thì giá trị trung bình của nhân tố sự đ p ứng nằm trong khoảng từ 4,14 đến 4,30 cao nhất trong 5 biến độc lập. Đ p ứng ở đây c ín là c c sản phẩm mà công ty cung cấp đã p t uy tố đa c ức năn , sau k mua t ết bị tại công ty thì sản phẩm đã vƣợt mức kỳ vọng của k c àn đối với sản phẩm nên họ cảm thấy thoả mãn và muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm do công ty cung cấp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3:

ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI CÔNG TY TNHH HITEC VỀ VẤN ĐỀ CUNG CẤP THIẾT BỊ DẠY HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON

3.1 Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới đối với hoạt động