• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH SỰ HÀI LÒNG CỦA HỌC VIÊN

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ

-Tăng cường củng cố và nâng cao kiến thức cho nhân viên là một trong những vấn đề được quan tâm trong bối cảnh sự đa dạng về nhu cầu của học viên ngày càng gia tăng. Nhân viên cần hiểu rõ các yêu cầu của học viên và tư vấn về các khóa học, quyền lợi, ưu đãi, hoạt động ngoại khóa, học phí,…mang lại nhiều lợi ích cho học viên. Nhân viên cần có đủkiến thức và kỹ năng để xửlý thỏa đáng những tình huống xảy ra, những câu hỏi được đưa đến và phải luôn hướng đến lợi ích của học viên.

-Lãnh đạo trung tâm cần tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tư vấn. Cần tổ chức thường xuyên hơn nữa các buổi đào tạo phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng tư vấn, các buổi tập huấn giải quyết các tình huống khó,...đồng thời đề ra những quy định chuẩn mực vềtác phong làm việc, quy trình tư vấn, hướng dẫn học viên.

Về cơ sởvật chất

-Đưa ra những thiết bị dạy học hiện đại để đáp ứng nhu cầu của học viên và xây dựng phòng học khang trang đểlàm Học viên thỏa mái trong quá trình học.

- Cơ sở vật chất tại Trung tâm hiện nay khá tốt, toàn bộ cơ sở vật chất của trung tâm được thiết kếtheo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, cần chú ý đến chất lượng nhà vệsinh và bãi giữxe, diện tích phòng học vìđây là 2 yếu tốmà sinh viên cần nhất. Gia tăng diện tích phòng học, thu hẹp số lượng học viên trong 1 lớp, nhà giữxe rộng rãi thoáng mát hơn sẽlà những hướng có thểnâng cao chất lượng cơ sởvật chất cho Trung tâm.

-Cần có phòng học cách âm để tránh tiếng ồn đối với học viên đang học đang là vấn đềmong muốn của nhiều học viên đang theo học tại Trung tâm

 thúc đẩy nhu cầu tham gia khóa học

-Trung tâm cần cam kết đầu ra chất lượng đối với Học viên tham gia học để họ có động lực tham gia học. Đảm bảo sau khi học xong có làm được nghềkếtoán.

-Đảm bảo người học có thểtrởthành một nghềkếtoán chuyên nghiệp.

-Giới thiệu học viên sau khi học kếtoán cho các công ty cần kếtoán.

-Cần có những chính sách khuyến mãiđểsinh viên tiếp cận với khóa học kếtoán mà họmong muốn họ nhưng vì họphí cao.

Yếu tốcản trởnhu cầu tham gia khóa học

-Cần cải thiện khả năng theo kịp chương trình tại Trung tâm bằng cách quay

Trường ĐH KInh tế Huế

-Cần có những khóa học vào ban đêm đểhọc viên có nhu cầu học có thểtham gia.

-Cần đáp ứng chất lượng giảng dạy và tuyển những giáo viên chất lượng trong việc dạy việc kếtoánlâu năm có bềdày kinh nghiệm trong giảng dạy.

-Giải quyết nổi sợ học phí cao đối với học viên để họ có cơ hội tham gia khóa học bằng việc khuyến mãiđối với học viên nộp trọn gói hay tặng khóa học đối với học giỏi học giỏi

Kỳvọng vềmột mức chính sách học phí hợp lý

-Cần có những chính sách học phí phù hợp đối với từng học viên.

- Trong tương lai, trung tâm cần đưa ra chính sách học phí tốt hơn để phản ứng lại với những ưu đãiđặc biệt vềhọc phí của đối thủcạnh tranh, cần cân nhắc thêm về những chương trình khuyến mãi để học viên cảm nhận được những ưu đãi từ một thương hiệu chất lượng. Tác giả cho rằng với chính sách học phí tốt hơn hiện nay sẽ không làm giảm đi hình ảnh, uy tín của trung tâm mà sẽ góp phần gia tăng số lượng học viên, đưa hìnhảnh trung tâm tới gần học viên hơn đồng thời gia tăng tính cạnh tranh.

-Khi trung tâm có được sựtín nhiệm, lòng tin của học viên vềnhân tốchính sách học phí thì học viên sẽtruyền miệng và giới thiệu cho nhau vềchất lượng dịch vụtốt của Trung tâm.

Bên cạnh đó, học phí luôn là vấn đề được học viên quan tâm nhiều nhất sau chất lượng giảng dạy và như là một tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn Trung tâm. Trường hợp học phí các khóa học của Trung tâm cao hơn quá nhiều so với các Trung tâm cạnh tranh sẽtạo tâm lý ái ngại cho việc lựa chọn Trung tâm đểhọc cho học viên mới cũng như tiếp tục học các khóa học sau đối với học viên hiện tại, dù học phí các khóa học rất phù hợp với chất lượng giảng dạy và học phí tương xứng với mong đợi cũng sẽgây tâm lý cho học viên.

Trong tương lai, trung tâm cần đưa ra chính sách học phí tốt hơn để phản ứng với những ưu đãiđặc biệt vềhọc phí của đối thủcạnh tranh, cần cân nhắn những chương trình khuyến mãiđểthu hút học viên hơn.

Trường ĐH KInh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ