• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO

CHƯƠNG 3.ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐGIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO

Định hướng phát triển trong công tác quản trịnguồn nhân lực:

Hoàn thiện và không ngừng đổi mới hệ thống quản lý ở các phòng ban. Nâng cao quy trình quản trị nhân lực từkhâu tuyển dụng lao động cho đến sắp xếp công việc và các chính sách đãi ngộ để thu hút nguồn nhân lực có tay nghềcao và chuyên môn tốt.

Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện để nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ nhân viên bán hàng nhằm nâng cao năng suất lao động và trìnhđộchuyên môn.

Đảm bảo đầy đủ đồ bảo hộ lao động, tạo điều kiện tốt nhất, thoải mái nhất cho các nhân viên bên khâu kỹthuật.

Thường xuyên kiểm tra, đánh giá và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của công nhân viên, kịp thời xem xét và đáp ứng những mong muốn của họ. Tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên an tâm làm việc, từ đó góp phần nâng cao năng suất chất lượng công việc.

3.2. Giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua của khách hàng đối với sản phẩm VLXD tại Công ty TNHH MTV Phước Kỷtrong thời gian tới

Để chính sách Marketing đạt hiệu quảnhằm thúcđẩy quyết định mua và thu hút khách hàng, Công ty TNHH MTV Phước Kỷ cần có những giải pháp cụ thểtrong thời gian tới. Từ định hướng của Công ty kết hợp với kết quả nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm VLXD của khách hàng và những kiến thức có được từquá trình khảo sát thực tế, từ đó đềxuất một sốgiải pháp với mong muốn cùng công ty đạt được mục tiêu ngày càng phát triển và tạo uy tín đối với các sản phẩm VLXD của Công ty trên thị trường.

3.2.1. Nhóm giải pháp về Thương hiệu

Đểkhách hàng biết đến thương hiệu Công ty nhiều hơn thì Công ty cần phải chú trọng vào việc đầu tư hơn nửa cho công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu cũng như các sản phẩm của Công ty. Bên cạnh đó, Công ty cần quan tâm hơn nửa trong việc quản lý website của mình, có thể thay đổi hình thức để trang web trở nên bắt mắt hơn, tạo các event, tạo các đường liên kết dẫn từ các trang web khác đến trang web của Công ty… Thường xuyên cập nhật phổ biến để giúp khách hàng nắm bắt thông tin về giá, sản phẩm mới, cũng tạo điều kiện để khách hàng đóng góp, phản hồi ý kiến tạo sự tương tác giữa khách hàng và công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tham gia các hoạt động từthiện. Hợp tác với một tổ chức từthiện mà sứmệnh của họ gần với định hướng phát triển của doanh nghiệp. Điều đó làm cho thương hiệu của doanh nghiệp nổi bật và trởthành một phần của cộng đồng. Và giúp doanh nghiệp dễdàng tiếp cận với người tiêu dùng hơn.

Tiếp tục làm hài lòng khách hàng,đưa ra các hỗtrợ và ưu đãi đặc biệt. Sẵn sàng đưa ra những ưu đãi hoặc giảm giá đểkích thích khách hàng mua nhiều hơn và kéo bạn bè của họ đến.

3.2.2. Nhóm gii giáp vGiá c

Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, ngày càng có nhiều nhà kinh doanh vật liệu xây dựng. Các nhà kinh doanh mới do nôn nóng trong việc tìm kiếm khách hàng thì họ sẵn lòng bán giá rất thấp. Cuộc chiến về giá giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt hơn. Do đó việc xây dựng một chính sách giá hợp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Có thểnói nếu áp dụng chính sách giá hợp lý thì doanh thu và lợi nhuận sẽ cao hơn.

Để có được một chính sách giá hợp lý Công ty cần quan tâm đến một số điểm sau:

- Duy trì giá bán phù hợp với chất lượng sản phẩm, đối thủcạnh tranh và sựbiến động của thị trường. Đặc biệt, Công ty cần cân nhắc giữa chi phí và doanh thu để ấn định mức giá hợp lý nhất cho từng loại sản phẩm.

- Tích cực đầu tư đổi mới công nghệ từ đó nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nguyên vật liệu, hạthấp giá thành sản phẩm.

- Phải thường xuyên nghiên cứu thị trường, quan sát đối thủcạnh tranh, tìm hiểu đánh giá của khách hàng về giá bán của đối thủ cạnh tranh để kịp thời điều chỉnh và đưa ra các mức giá hấp dẫn khách hàng hơn các đối thủ và phù hợp với thực tiễn sản xuất, kinh doanh của Công ty.

- Hàng tồn kho nênởmức vừa phải, do chi phí lãi vay hiện nay là khá cao. Công tác hàng tồn kho phải được cân nhắc kỹ lưỡng.

- Ngoài ra Công ty cũng nên có chính sách giảm giá cho những khách hàng thường xuyên và mua hàng với số lượng nhiều.

3.2.3. Nhóm gii giáp vSn phm ca Công ty

Qua quá trìnhđiều tra, cho thấy công ty có sự đầu tư vềcác loại mặt hàng truyền thống như ngói lợp, gạch men... khá phong phú về chủng loại, chất lượng đảm bảo

Trường Đại học Kinh tế Huế

được người tiêu dùng tín nhiệm.Tuy các mặt hàng của công ty kinh doanh phục vụ nhiều và cần thiết cho cuộc sống nhưng không có sự khác biệt đặc trưng nên việc khách hàng có nhu cầu tựtìmđến các cửa hàng để mua sản phẩm chứkhông phân biệt là của công ty nào. Bên cạnh đó nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, họ luôn đòi hỏi công ty phải có những mặt hàng mới lạ hơn, giá cả hợp lý hơn. Chính vì điều này nếu không thể đáp ứng được với những đòi hỏi trên thì rất có thể công ty sẽ mất một lượng khách hàng lớn. Đểnâng cao vềsản phẩm, công ty nên lưuý một số điểm sau:

- Mở rộng thị trường để tăng cường sự hiện diện của sản phẩm VLXD tại các địa bàn chưa từng biết đến sản phẩm của Công ty. Công ty nên tìm kiếm các địa bàn mới trong tỉnh và ngoài tỉnh hay các vùng ven chưa có đối thủcạnh tranh nào.

-Gia tăng số lượng và giá trị sản phẩm VLXD trên thị trường hiện tại. Xác định phương hướng đầu tư, lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng, hạn chế rủi ro, cũng như chỉ đạo các chiến lược kinh doanh khác nhau liên quan đến sản phẩm.

- Công ty phải thường xuyên nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để đưa ra những sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu đó.

- Công ty cần đầu tư thêm vào các sản phẩm mới để thay thế các sản phẩm cũ mà thị hiếu người tiêu dùng thấp hay sản phẩm có lợi nhận/đơn vịsản phẩm thấp.

3.2.4. Nhóm gii pháp vNhân viên bán hàng

Khách hàng đánh giá khá cao yếu tố nhân viên của Công ty, cho thấy rằng đội ngũ nhân viên bán hàng của Công ty chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình. Sự phát triển của đội ngũ nhân viên chính là nhân tố quyết định sựthành công của Công ty và sự tín nhiệm của khách hàng. Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, Công ty cần phải:

- Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên bán hàng.

Nhân viên phải thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin về các sản phẩm của Công ty, các thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm để tư vấn chính xác cho khách hàng.

Yêu cầu đầu tiên khi bán hàng là nhân viên phải hiểu rõ vềsản phẩm, các đặc tính của công ty mình. Đây là điều kiện cần để tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm dịch vụcủa công ty mình.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tổchức các lớp huấn luyện kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, quan hệcông chúng: Nhân viên bán hàng phải thân thiện, nhiệt tình với khách hàng hơn nữa để tạo ấn tượng tốt đẹp, từ đó sẽdễ dàng hơn trong việc thuyết phục và đưaý kiến của khách hàng về cho công ty giúp công ty hoàn thiện, nâng cao hơn khả năng quyết định mua sản phẩm.

- Chú trọng công tác tạo động lực, khuyến khích nhân viên làm việc: Công ty tính lương cần có sựgắn kết vềlợi ích của Công ty với lợi ích của người lao động, xác định mức tiền thưởng theo doanh số bán hàng để tạo động lực, hứng thú và thái độ nhiệt tình hơn trong công việc đề nâng cao hiệu quảhoạt động kinh doanh.

3.2.5. Nhóm yếu tvV trí ca hàng

Vị trí địa lý của Phước Kỷlà một lợi thế, nằm gần trung tâm thành phố đặc biệt là nằm gần An Cựu City nên việc kinh doanh của Công ty có nhiều thuận lợi. Trên cơ sở đó Công ty nên phát huy các giải pháp góp phần nâng cao lợi thếvịtrí của mình như sau:

Công ty nên trưng bày các mặt hàng được ưa chuộng ở vị trí “mặt tiền” dễnhìn thấy nhất để thu hút được các khách hàng tiềm năng.

Cửa hàng đã có chỗ để xe và lề đường rộng rãi cho khách hàng, tuy vậy cửa hàng cũng nên huy động nhân viên trông coi, dắt xecho khách hàng để tạo cho họcảm giác được quan tâm hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ