• Không có kết quả nào được tìm thấy

Ước lượng hiệu quả đạt được từ việc hoạch định chiến lược

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA SIÊU THỊ

IV. THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA SIÊU

4. Ước lượng hiệu quả đạt được từ việc hoạch định chiến lược

Quế Lâm đạt được do các cấp ban ngành trao tặng. Để chứng thực với KH rằng mọi sản phẩm mà siêu thị cung cấp đều an toàn, có nguồn góc rõ ràng, được sản xuất bởi quy trình khép kínđảm bảo từ khâu chọn giống, nuôi trồng, cho đến sơ chế, chế biến, trưng bày tại siêu thị. Từ đó, khiến KH tin tưởng, an tâm khi sử dụng các sản phẩm của siêu thị Quế Lâm, cũng cố lòng trung thành của KH đối với thương hiệu, tạo hiệu ứng lan tỏa thu hút nhiều KH mới hơn cho siêu thị.

Tổ chức các sự kiện: Vào các ngày lễ như trung thu, tết thiếu nhi,… các con em của khách hàng của siêu thị sẽ được tặng thú bông, bánh kẹo, tạo không khí vui vẻ khi KH đến với siêu thị. Hay thường xuyên tổ chức các buổi thăm quan siêu thị cho các trường mầm non, tiểu học trong thành phố Huế. Qua các chương trình này siêu thị muốn xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong nhận thức của người tiêu dùng là siêu thị cung cấp những sản phẩm an toàn cho thế hệ mầm non của đất nước, từ đó cũng cố niềm tin đối với quý phụ huynh sử dụng các sản phẩm của siêu thị.

3.5.6. Dịch vụ hậu mãi

KH có thể trả lại hàng hóa và được đền bù nếu phát hiện trong sản phẩm của siêu thị có các thành phần độc hại, các chỉ số vượt quá ngưỡng cho phép.

- Uy tín thương hiệu ngày càng tăng, thị phần siêu thị dần được mở rộng. ( sản phẩm đạt tiêu chuẩn GlobalGap và VIETGAP)

- Bước đầu tạo được truyền thông tin nhất quán cho thương hiệu. Có tiềm lực cơ sở vật chất tương đốilớn, do đó siêu thị có nhiều thuận lợi trong việc mở rộng quy mô và những hoạt động củasiêu thị.

- Đươc sự hổ trợ của các cấp, ban nghành để pháttriển.

- Có mạng lưới phân phối dày trên địa bàn Huế với 2 cơ sở cảbờ nam và bờ bắc sông hương Huế

Nhược điểm:

- Siêu thịvẫn chưa có chính sách đào tạo, huấn luyện cho chức danh quản lý thương hiệu, nhãn hiệu

- Không thường xuyên đánh giá thoả mãn khách hàng, tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng.

- Chưa đầu tư nhiều vào quảng cáo, phát triển thương hiệu qua các kênh truyền thông

- Sản phẩm còn chưa đa dạng, thường hết hàng sớm, có những loại không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng

4.1. Hiệu quả chung

Chiến lược ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng sản phẩm

“sạch, an toàn, hữu cơ” sẽ tạo nền tảng vững chắc cho thương thiệu, củng cố niềm tin nơi người tiêu dùng về chất lượng thương hiệu.

Việc đầu tư thành lập các hợp tác xã giúp siêu thị chủ động hơn trong khâu tổ chức sản xuất, ổn định đầu ra cho sản phẩm của người nông dân. Do đó, về mặt xã hội, sự phát triển thương hiệu cho các mặt hàng nông sản củasiêu thị góp phần tích cực đóng góp cho xã hội mà trước hết là có thể cải thiện đời sống cho người dân cũng như cho cán bộ, nhân viên của siêu thị, góp phần giải quyết một phần việc làm cho xã hội.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tăng cường các hoạt động quảng bá thương hiệu và tăng cường kinh phí cho các hoạt động này cốt yếu là để tạo dựng một hìnhảnh thương hiệu ấn tượng trong tâm trí khách hàng, đồng thời qua các hình thức khuyến mãi có thể kích cầu, mở rộng thị phần cho thương hiệu trong tình thế cạnh tranh thương hiệu đang gia tăng như hiện nay và tạo sự nhận biết thương hiệu rộng khắp trên thị trường miền Trung người dân cũng như cho cán bộ, nhân viên của siêu thị, góp phần giải quyết một phần việc làm cho xã hội. Tăng cường các hoạt động quảng bá thương hiệu và tăng cường kinh phí cho các hoạt động này cốt yếu là để tạo dựng một hìnhảnh thương hiệu ấn tượng trong tâm trí khách hàng, đồng thời qua các hình thức khuyến mãi có thể kích cầu, mở rộng thị phần cho thương hiệu trong tình thế cạnh tranh thương hiệu đang gia tăng như hiện nay và tạo sự nhận biết thương hiệu rộng khắp trên thị trường miền Trung. Việc duytrì bản sắc thương hiệu không đổi theo thời gian và phát triển nó trở thành một nét văn hoá của siêu thị dựa trên nét tính cách nhất quán “An toàn và thân thiện, tin cậy” sẽ góp phần phát triển mạnh thương hiệu, tạo nên một thương hiệu siêu thị nông sản Quế Lâm thật ấn tượng khó quên trong tâm trí khách hàng khi mà ngày càng có nhiều thương hiệu xuất hiện trên thị trường và cùng tham gia vào việc sử dụng các thành phần của thương hiệu. Bản sắc đó góp phần làm cho thương hiệu khác biệt và có

“hồn” như một con người thật và đồng thời nó còn tạo ra môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả, trong đó nǎng lực và sự sáng tạo của cá nhân được phát huy. Các thành viên sẽ tự hào và gắn bó sâu sắc với Công ty, tình trạng biến động nhân sự hoặc chảy máu chất xám sẽ ítxảy ra.

Việc duy trì bản sắc thương hiệu không đổi theo thời gian và phát triển nó trở thành một nét văn hoá của siêu thị dựa trên nét tính cách nhất quán “An toàn, thân thiện, tin cậy” sẽ góp phần phát triển mạnh thương hiệu, tạo nên một thương hiệu nông sản hữu cơ thật ấn tượng khó quên trong tâm trí khách hàng khi mà ngày càng có nhiều thương hiệu xuất hiện trên thị trường và cùng tham gia vào việc sử dụng các thành phần của thương hiệu.

Bản sắc đó góp phần làm cho thương hiệu khác biệt và có “hồn” như một con người thật và đồng thời nó còn tạo ra môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả, trong đó

Trường Đại học Kinh tế Huế

nǎng lực và sự sáng tạo của cá nhân được phát huy. Các thành viên sẽ tự hào và gắn bó sâu sắc với siêu thị, tình trạng biến động nhân sự hoặc chảy máu chất xám sẽ ít xảy ra.

4.2. Hiệu quả chi tiết

Trên cơ sở thị trường không có sự biến động đáng kể và chính sách giá của siêu thị tương đối ổn định, sản phẩm của siêu thị sản xuất ra đảm bảo được mức doanh thu và lợi nhuận theo chiều hướng dự kiến. Mức lợi nhuận các năm tiếp theo sẽ là:

Bảng 2.9: Dự báo kết quả kinh doanh trong 3 năm tới

Năm Doanh thu

2017( 6 tháng đầu năm) 1,998,730,813

2017( 6 tháng cuối năm) 2,058,135,017

2018( 6 tháng đầu năm) 1,791,875,130

2018( 6 tháng cuối năm) 2.100.000.000

2019 3.500.000.000

2010 3.700.000.000

2011 4.000.000.000

V. Phân tích Thương hiệu thực phẩm sạch của siêu thị nông sản hữu cơ Quế Lâm