• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III: NGHIÊN CỨU VIỆC ỨNG DỤNG CÁC CÔNG CỤ ONLINE

3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng Marketing Online cho dự án Khu nhà biệt

3.2.4. Cái tiến nội dung và hình thức sử dụng các công cụ Marketing online của Công

Về mục ngôn ngữ, thay vì trước đây Công ty chỉ tích hợp một mục duy nhất để người truy cập kích vào và chọn ngôn ngữ. Nhưng bây giờ đã tách biệt thành ba mục, cho thấy tính thuận tiện hơn trong việc chọn lựa và cho người truy cập nước ngoài biết có ngôn ngữ khác ngay khi truy cập vào Website.

Về nội dung

Những bài đăng trên Website của Công ty thường được nhân viên kinh doanh thường xuyên cập nhật, ítnhất 2 –3 tin mỗi tuần, tránh tình trạng để lâu sẽ dễ dẫn tới Google mất nhận biết, khó cạnh tranh với nhiều Website khác cùng ngành làm, hơn nữa thường xuyên cập nhật để người truy cập không phải chán ngấy khi truy cập vào một website như là đã ngừng hoạt động.

Công ty đang hướng đến mục tiêu tăng lượt truy cập trang web bằng việc viết bài những dự án đang rầm rộ ở Đà Nẵng, giới thiệu những dự án thường được quan tâm và biết đến nhiều như Căn hộ cao cấp Hyori, Căn hộ cao Azura, Căn hộ cao cấp Luxury, Khu biệt thự mới Euro Village 2. Nhằm mục đích khi khách hàng muốn nghiên cứu về một dự án thì sẽ có thể click vào để đọc bài mà bài đó là của Công ty, điều này làm gia tăng lượng truy cập đáng kể vào Website, một điều mà nhà Marketing nào cũng luôn mong muốn.

3.2.4.2. Tiếp thị sử dụng công cụ tìm kiếm – Search Engines Marketing (SEM)

Bên cạnh việc đưa ra một ngân sách để đưa từ khóa của công ty lên Top bằng google Ads thìđưa từkhóa bằng các công cụ thủ công cũng đóng vai trò quan trọng.

Đầu tiên của SEM chính là tìm các từ khóa giúp tăng xếp hạng của trang web trên top. Các từ khóa phải đảm bảo được các yếu tố như mức độ cạnh tranh thấp và trung bình, độ khó cao, mức độ tiếp cận cao bằng các công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí cũng như bỏ phí để tìm kiếm từ khóa giúp nâng cao mức xếp hạng của web như google keyword Planner, google trend, ….

Bên cạnh đó thì nội dung của mỗi bài trên website phải thật sự thu hút đối với khách hàng, thông tin quan trọng cần được đề cập với tần suất cao, đề cập đến các từ khóa giúp nâng cao mức độ tìm kiếm của web lên một mức rank tốt hơn hiện tại.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trong SEM bao gồm SEO. Trước tiên, thì cần phải tối ưu các từ khóa bằng SEO. Để thực hiện được việc SEO hiệu quả thì phải chọn từ khóa là điều tiên quyết đầu tiên cần được thực hiện. Đối với khu biệt thư Euro Village. Thông qua các công cụ đo lường, thì sẽ chia ra thành 3 dạng từ khóa: từ khóa về Brand: Công ty Toàn Huy Hoàng, Euro Village; từ khóa liên quan đến Non-brandnhư bất động sản, nhà phố,biệt thự, căn hộ cao cấp. Trong quá trình SEO từ khóa, cần phải thường xuyên đo lường hiệu quả, nhằm nâng cao vị trí của các từ khóa, và hướng đến các từ khóa tối ưu và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, thì Công ty cần phải áp dụng hình thức PPC bên cạnh SEO để giúp nâng cao thứ hạng nhanh hơn và nhận thức với khách hàng rõ hơn. Cần kết hợp từ khóa hợp lý trong chi phí phải trả một lượt click thấp, số lượng click cao, hiệu quả cao trong chiến lược từ khóa.

Đối với dự án khu biệt thự Euro Village thì nên sử dụng phương án tối ưu hóa nội dung hơn hết. Bởi vì Công ty không phải dạng tầm cỡ lớn mạnh nên khi đầu tư về nội dung để chuẩn hóa hệ thống SEO thì sẽ có rất nhiều thuận lợi giúp cho việc không những phát triển thương hiệu mà còn về hiệu quả bán hàng.

3.2.4.3. Tiếp thị qua thư điện tử- Email Marketing

Đối với truyền thông cho các sản phẩm BĐS thì Email Marketing hiệu quả là một trong những nhân tố quan trọng trong bất kỳ một chiến lược quảng cáo nào.

Marketing bằng thư điện tử tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp trở nên dễ dàng tròng việc tìm kiếm khách hàng, giúp cho sự hiện diện của thương hiệu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Các vấn đề quan trọng đối với mail: dữ liệu về mail khách hàng, nội dung mail, thời điểm gửi mail, công cụ gửi mail.

Xây dựng data email chất lượng:

- Đây được xem là một công việc nhá mất thời gian thực hiện và công sức và mục tiêu yêu cầu nhân viên phải làm được là tạo ta một nội dung chất lượng và phải hấp dẫn người đọc từ ngay tiêu đề, có thể nên:

- Tạo form đăng ký nhận tin trên website của bạn

- Tổng hợp thông tin của khách hàng hiện tại

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Đối với truyền thông cho các sản phẩm BĐS thì Email Marketing khá quan trọng để giới thiệu sản phẩm

- Ngoài ra, thì việc thiết lập danh sách từ khách hàng lead ads thực hiện truyền thông trên Facebook ads, trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bổsung cho data của khách hàng trong việc quan tâm đến các dự án của công ty.

Thời gian gửi mail

Thông thường, thì việc sử dụng phương thức truyền thông Email Marketing sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian mà người tiêu dùng cảm thấy thoải mái nhất trong việc tiếp nhận thông tin, thời gian mà áp lực công việc của người tiêu dùng ít nhất để có thể tiếp nhận những thông tin một cách dễ dàng nhất như thời gian từ 16h đến 18h mỗi ngày. Đặc biệt tránh các thời gian sáng sớm, đêm muộn, ngày lễ vì thời gian này mail dễ bỏ qua và bị lãng quên. Số lượng mail gửi cũng nên hạn chế, chỉ gửi 3 mail trong 1 tuần, phân bố thời gian trong 1 tuần một cách hợp lý.

Nội Dung mail

Tiêu đề là điểm quan trọng trong nội dung mai, tiêu đề cần ngắn gọn, xúc tích nhưng thu hút được sự tò mò, hấp dẫn khách hàng muốn đọc thêm nội dung. Tiêu đề có số ký tự từ 38-47 ký tự. Các cách kích thích sự tò mò của khách hàng như 7 cách để đầu tư tiền Tỷ hiệu quả, 7 cách khi chọn không gian sống lý tưởng, Cực Hot: Biệt thự Siêu Sang chỉ Dành cho Đại Gia, Cảnh Báo: Chỉ còn lại3 Biệt Thự Siêu Đẹp.

Nội dung email cần phải mang tính cá nhân đến khách hàng, bằng cách thiết lập tiêu chuẩn CSS cài đặt tên mail đến các đối tượng khách hàng. Trong nội dung mail, cần nêu rõ được những điểm nổi trội, điểm khác biệt của Biệt thự so với các biệt thự khác, kèm theo nội dung thì hình anh, video cần được đầu tư đúng mức để có thể góp phần giải thích những điểm nổi trội, điểm thu hút của dự án đến khách hàng. Đối với nhân sự thì chọn ra những nhân viên có khả năngviết lách, trình bày nội dung rõ ràng, mạch lạc, xúc tích, người đọc thích thú khi đọc. Đối với thông điệp, cần hình thành thông điệp gắn liền với lợi ích của khách hàng trong thông điệp, giúp khách hàng có thể tin tưởng đến công ty, cũng như các dự án Euro Village.

Công cụ

Có 2 phương thức

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đối với số lượng mail ít, sử dụng data sẵn có thì nhân viên kinh doanh có thể gửi thủ công đến khách hàng. Ưu điểm sẽ giúp mail khó vào Spam, khách hàng có thể dễ dàng nhận mail, và đọc mail hơn. Tuy nhiên nhược điểm của phương thức này là tốn nhiều thời gian, công sức và đặc biệt không sử dụng với số lượng data lớn.

Ngược lại, thì khi sử dụng với số lượng data lớn có thể sử dụng các phần mềm như ZETEMAIL,giúp có thể gửi mail với số lượng lớn, chuyên nghiệp, và có thể thống kê được số lượng được gửi. Tuy nhiên, số lượng mail vào Spam của khách hàng khá lớn, ảnh hưởng đến việc tiếp cận thông tin cho khách hàng.

3.2.4.4. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội –Social Media Marketing (SMM)

Đối với Fanpage của Facebook

Fanpage chính là một trong những phần của việc xây dựng thương hiệu, Thông qua tình hình hoạt động, tính chuyên nghiệp của fanpage sẽ giúp khách hàng có những đánh giá tổng quan về dịch vụ, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp

Hiện tại Công ty đang sở hữu một trang fanpage với số lượt lại trên 1000 like, thành lập fanpage gần hai năm và hoạt động khá hiệu quả. Tất cả những bài đăng của Công ty đều có số lượt tương tác ổn định.

Tránh tình trạng mờ nhạt bỏ bài quá lâu gây nhàm chán cho người đọc hàng ngày Công ty đều phải đăng tin một cách đều đặn, cập nhật fanpage nhằm mang đến sự mới mẻ, luôn tạo sự thu hút đối với người dùng khi “ghé thăm. Yêu cầu nhân viên phải tạo ra được ít nhất 2 bài một tuần, Với nội dụng của bài đăng trên fanpage với nội dung đa dạng những cấu trúc, hình thức vấn hướng đến là hiệu quả tương tác đồng thời hướng người dùng đến Website của Công ty, nhưng nội dung chính vẫn hướng đến các tin bài bán

Đối với Group Facebook

Ngoài Fanpage Facebook thì việc sở hữu một Group Facebook cũng là một phương thức quảng bá thương hiệu và là một nơi tốt để thực hiện mục đích phát triển kinh doanh vì hiệu quả mà nó mang lại cực lớn với lượng chi phí bằng không

Nên xây dựng một Group với tên và nội dung hướng đến nhu cầu của khách hàng muốn sống tại Đà Nẵng và cụ thể là Euro Village. Chẳng hạn có thể sử dụng tên

“Dân cư Euro Village Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Nhà đất bán và cho thuê”. Với những thông tin dữ

liệu khách hàng cũ đã từng giao dịch và những người quen của họ, có thể kêu gọi tham gia Group để cùng nhau thảo luận, tạo mối liên kết giữa khu. Quan trọng hơn, việc này tạo ra tầm ảnh hướng đến lòng tin của khách hàng vàấn tượng tốt về Công ty.

Đối với Youtube

Cần thành lập một kênh Youtube và một đội ngũ chuyên môn về video hìnhảnh để quản lý kênh này. Thuê người ngoài về đào tạo một số kiến thức cơ bản kết hợp với khả năng sáng tạo của nhân viên để xây dựng chỉnh sửa video và upload trên kênh.

Tùy vào khả năng và kiến thức của nhân viên có thể tạo ra những video về giới thiệu tổng quan sản phẩm căn hộ biệt thự; tư vấn khách hàng mua hàng hay đặc biệt là tư vấn phong thủy, cái mà hầu hết người Việt Nam đều làm một tiêu chí quan trọng để chọn nhà cửa; Với mục đích tạo ra những sản phẩm bộ ích làm cho kênh Youtube trở nên hữu ích với khách hàng mang tính chia sẻ và cũng tác động đến việc mua hàng của khách hàng.

Trước đây, kênh youtube chưa thực sự phổ biển đối với các ngành kinh doanh.

Nhưng bây giờ, nó dường như dần trở thành một kênh có tiềm năng lớn trong việc tiếp cận khách hàng, vì vây Công ty nên chú trọng để tạo ra những sản phẩm video chất lượng vì thông qua video thì khách hàng sẽ có cách nhìn tổng thể tạo sự tin tưởng hơn đối với khách hàng.

Xây dựng hệ thống video với các nội dung đa dạng giúp giới thiệu dự án Euro Village đến các đối tượng khách hàng tiềm năng, đồng thời là các dự án khác của công ty. Điều này giúp xây dựng content sáng tạo, đa dạng. Góp phần xây dựng thương hiệu của công ty đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

3.2.4.5. Tiếp thị trên các trang rao vặt BĐS

Hiện nay, việc đăng tin để truyền thông sản phẩm bất động sản trên các kênh rao vặt là một việc hết sức phổ biến và không thể thiếu trong quá trình tìm kiếm khách hàng đối với nhân viên kinh doanh bất động sản (môi giới bất động sản) và đòi hỏi những kĩ năng nhất định để thực hiện tốt các kênh này. Bên cạnh đó việc đăng tin này tuy cũng được miễn phí một số trang nhưng muốn để có thể cạnh tranh với đối thủ thì cần đầu tư ngân sách để cho việc đăng tin hiệu quả hơn và chi phí này cũng không

Trường Đại học Kinh tế Huế

phải thấp. Chínhvì vậy tùy thuộc nhu cầu và mục đích Công ty cần có những kế hoạch về ngân sách để không những đạt hiệu quả mong muốn mà còn phải tiết kiệm chi phí.

Trước tiên cần lựa trong những trang tin cậy, có lượng truy cập cao và uy tín như (batdongsan.com; chotot.vn; dithuenha.com; rongbay.com;..).

Để xây dựng được một tin đăng bất động sản hiệu quả thì một người nhân viên kinh doanh (môi giới bất động sản) trước tiên phải chú trọng đến những phần chính như: nội dung phải chuyên nghiệp, tìm kiếm trang đăng tin phù hợp và không nên đăng với tiêu chí số lượng nhiều có tính dàn trải mà phải tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

Tiêu đề

Đầu tiên để xây một nội dung có tính chuyên nghiệp cần phải tạo ra một tiêu đề hấp dẫn, ấn tượng nhằm thu hút người đọc và cụ thể tiêuđề phải chứa những nội dung mà người đọc đang quan tâm đồng thời câu từ cần có tính gay cấn nhằm thúc đẩy việc click vào tin như “Nhà mới bán gấp”, “Cơ hội đầu tư sinh lời 100%”, “Bán gấp nhà giá đầu tư”, “Đừng mua dự án X nếu bỏ qua tin này”,... Để đánh giá tính hiệu quả của việc này như thế nào Công ty chỉ cần biết số lượng người truy cập vào tin.

Ngoài các yếu tố vừa được nêu trên thì môi giới cũng cần lưu ý đến tiêu chí chuẩn SEO bởi những người đọc thường dùng công cụ tìm kiếm với các từ khóa. Nên Tiêuđề cũng nên chứa từ khóa. Thường thì tâm lý khách hàng sẽ thường truy cập cao nhất vào những trang như batdongsan.com; chotot.vn; muabannhadat.vn. Vì những trang này thường có lượng truy cập cao ổn định.

Nội dung

Nội dung làm một trong những yếu tố quan trọng nhất, có thế nếu tin của Công ty được lên top trang đầu trong kết quả tìm kiếm Google nhưng khi click vào nội dung tin đăng của bạn trình bày được cho là cẩu thả, không đầy đủ nội dung, không đúng nhu cầu khách hàng thì sớm muộn người đọc cũng không lưu luyến gì để dành thời gian cho phần còn lại của tin. Nên thấy rằng luôn lấy vị trí khách hàng làm trung tâm để xây dựng nên một nội dung phù hợp.

Nôi dung cần có sự đầu tư một cách công phu, không nên soạn cầu thả vì nếu thế sẽ cho người đọc cảm thấy rằng họ không được tôn trọng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hơn nữa hiện nay nhiều môi giới thường đăng những tin sai lệch sự thật, ảnh không đúng với thực tế dẫn tới khách hàng nghi ngờ làmảnh hưởng không tốt để mặt bằng chung của ngành bất động sản, nên việc làm này không được khuyếnkhích.

Trong nội dung của tin thì luôn luôn phải bao gồm ít nhất phải có số điện thoại chính chủ, tên, trụ sở làm việc, Email đồng thời phải có tên của công ty để tạo sự tin tưởng, tăng tính nhận diện thương hiệu với khách hàng.

3.2.4.6. Giải pháp tổng thể

Cần xây dựng trang Web hiệu quả: giao diện dễ nhìn, màu sắc hài hòa, thông tin cần được cập nhật thường xuyên. Bên cạnh đó, gắn mã tracking vào giúpđo lường các nguồn khác nhau đổ về trang web phân tích hiệu quả của trang Web trong việc phân tích lượng traffic, lượng khách hàng để lại thông tin,thông tin mà khách hàng yêu thích. Tìm kiếm và cập nhật các từ khóa có độ cạnh tranh thấp, traffic cao, rank cao với sự cập nhật các số liệu thường xuyên, hỗ trợ cho việc phân tích từ khóa

Xây dựng Fanpage mạnh, vì đây là tiếng nói chính thức của công ty đối với khách hàng, cần cập nhật các thông tin của dự án, đồng thời các kiến thức liên quan đến Bất động sản, nhà đất cho khách hàng

Xây dựng kế hoạch marketing cụ thể trên từng kênh cho nhân viên kinh doanh, bên cạnh đó thì cần xây dựng kế hoạch trainning nội bộ và bên ngoài của nhân viên kinh doanh ngoài các kỹ năng về sale, chốt đơn hàng

Xây dựng đội ngũ Marketing vững mạnh với 2 công việc chính: 1 là xây dựng Brand của công ty, 2 là tìm kiếm khách hàng tiềm năngcho dự án.

Kết hợp Marketing Online và Marketing truyền thống một cách hợp lý , hỗ trợ giữa hai loại marketing trong quá trình phát triển dự án, giúp tăng lượng chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng chính thức cho dự án của công ty.Kết hợp xây dựng tổ chức các buổi offline, POSM như tờ rơi, banroll, phướn cần được thiết kế một cách thu hút nhằm xây dựng brand vững mạnh cho công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế