• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III: NGHIÊN CỨU VIỆC ỨNG DỤNG CÁC CÔNG CỤ ONLINE

3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng Marketing Online cho dự án Khu nhà biệt

3.2.3. Xây dựng hệ thống Marketing Online toàn diện

3.2.3.2. Xây dựng hệ thống dẫn dắt khách hàng mục tiêu

Giai đoạn nhn biết A Attention

Ở giai đoạn này, khách hàng thường tiếp cận thông tin qua nhiều nguồn khác nhau chủ yêu trên các thông tin truyền thông Internet: qua các bài báo bất động sản như (batdongsan.com; cafeland.com; vietnam.net;...) hoặc vô tình thấy từ tin trên mạng xã hội. Đặc biệt được giới thiệu từbạn bè và người thân.

Ở giai đoạn này điểm mấu chốt là công ty cần tạo được tính hấp dẫn từcác bài viết giới thiệu dự án đểkhách hàng hứng thú quan tâm đến. Công ty cần phải cung cấp đầy đủ thông tin, nhưng điều mà khách hàng cần tạo dấuấn thương hiệu trong khách hàng. Quan trọng hơn là tạo thiện cảm với mọi người nhiều hơn, duy trì mối quan hệ với những người đang sinh sống như việc hỏi thăm khi gặp hoạt thỉnh thoảng gọi điện chúc sinh nhật các dịp lễ Tết hoặc nếu có thểhổ trợ tư vấn khách vềviệc đầu tư BĐS liệu có khả năng sinh lời, tư vấn về hợp đồng giấy t giá thị trường đểkhách hàng tin tưởng có cái nhìn khách quan hơn về tài sản họ đang sở hữu để họ có cái nhìn theo chiều hướng tốt truyền tải đến mọi người đó là nơi lý tưởng không những an cư lạc nghiệp mà còn là nơi đầu tư sinh lời tốt.

Giai đoạn thích thú InterestI

Khách hàng thường có xu hướng hướng đến những điều mới mẻ, lạvà bắt mắt.

Với những thông tin sản phẩm tại Công ty muốn khách hàng chú ý hơn với những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh Công ty nên đầu tư về nội dung phải được phân bố mạch lạc, rõ ràng để cho người đọc dù khó tính đến đâu cũng có thể đọc được, thứ 2 là cỡ chữvừa phải không quá nhỏhay quá lớn. Thứba, hình ảnh chân thực đúng sản phẩm, tránh trường hợp hình ảnh minh họa. Đối với những công cụ tìm kiếm, nên sử dụng các từ khóa có độcạnh tranh thấp thứnhất là đểtiết kiệm chi phí vềviệc mua từkhóa, thứhai là ít khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Giai đoạn tìm kiếm SearchS

Khi nhu cầu nhà đất của khách hàng bộc lên gặp được thông tin liên quan thì sẽ làm cho khách hàng muốn vào tìm hiểu và từ đó thông tin hữu ích sẽ được lưu lại bởi khách hàng. Tiếp theo khách hàng luôn đủ thông minh và thườngcó khuynh hướng tự tìm kiếm thông tin từ

Trường Đại học Kinh tế Huế

các trang mạng, website thu thập thông tin đểrồi so sánh với các

sản phẩm cùng phân khúc. Để cho việc khách hàng đến giai đoạn thích thú này nó được bắt nguồn từ giai đoạn chú ý (Attention) giai đoạn đểkhách hàng tiếp cận thông tin nhưng việc đăng tải thông tin trên website được cho là hiệu quả khi bài đăng được nằm lên top 10 của công cụtìm kiếm. Để làm được điều này Công ty phải trải qua một thời gian lên kế hoạch, tối ưu công cụ tìm kiếm, thực hiện các bài đăng hiệu quả. Để lúc khách hàng tìm kiếm, xác suất để khách hàng tiếp cận thông tin sẽ cao hơn nếu không khả năng khách hàng sẽtruy cập và website đối thủlà rất cao.

Ởcùng phân khúc cao cấp với sản phẩm biệt thự Euro Village Đà Nẵng, có các dự án nhà biệt thự, căn hộ cao cấp khác như là Khu biệt thự biệt lập Phúc Lộc Viên, Căn hộcao cấp Azura, Căn hộcao cấp Luxury,…Đây được coi là một trong những sản phẩm cùng phần khúc cạnh tranh với Euro Village trong thời gian qua. Euro Village được xây dựng khá hoàn thiện, cơ sở vật chất, an ninh tốt, vị trí đắc địa thuận lợi bậc nhất. Đó là những lời thế mà dư án Euro Village mang lại có lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm khác.

Giai đoạn hành động ActionA

Sau khi nắm khá rõ thông tin, các khách hàng thông minh thường liên hệ đến Công ty môi giới uy tín, chuyên nghiệp để được biết tổng quan cụ thể hơn thông tin, bởi vì thường khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian hơn việc tự nghiên cứu. Sau khi tiếp cận đến website và tham khảo tổng quan thông tin, phương thức để tương tác gian tiếp nhằm biết nhu cầu của khách thì Website sẽtích hợp nút điền vào Form gồm thông tin và nhu cầu ở Website hoặc Fanpage. Sau đó việc còn lại là nhân viên môi giới chủ động liên lạc và tư vấn tùy trình độ chuyên môn để tư vấn cho khách hàng nhằm đến mục đích cuối cùng là thuyết phục đủ hấp dẫn để dẫn khách hàng đi xem sản phẩm thì đó là sựthành công trong quá trình dẫn dắt khách hàng mục tiêu

Giai đoạn chia s- Share

Trong giai đoạn này, nổi bật nhất đó là phương thức Marketing truyền miệng nó được miêu tảgiống với diễn biến tâm lý con người. Khi vừa sở hữu được sản phẩm và dịch vụtốt rất ưngý thì khách hàng có khuynh hướng muốn người khác biết và những lời tích cực sẽ được đến những khách hàng tiềm năng khác.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bước đầu tiên để xây dựng hình ảnh thương hiệu qua việc chia sẻ này đến từ đầu tiền không ai xa lạ mà đó là nhân viên trong Công ty, các nhân viên sẽ đi truyền miệng, chia sẽ những thông tin hữu ích đến bạn bè, người thân xung quanh. Phải thực hiện việc này trước tiên trước khi để khách hàng làm việc này bởi vì đó là điều đơn giản dễthực hiện nhất.

3.2.3.3. Xây dựng hệ thống nộidung khách hàng mục tiêu

Trong Marketing online yếu tốt cốt lõi đóng vai trò to lớn đến hiệu quả đó là nội dụng, được ví như là cái hồn của tổng thế. Với nội dung hấp dẫn nó sẽ hấp dẫn khách hàng tiềm năng, khiến họ cảm thấy tin tưởng ấn tượng doanh nghiệp bởi cách làm việc chuyên nghiệp

Với nội dung hay và bổ ích có khảnăng thu hút khách hàng thì nó lại càng có tình thuyết phục khách hàngởlại lâu hơn để đọc dù cho các website khác có thểhoành tráng hơn khi nhìn vào nhưng lại không mạng phong phú hay nội dung cẩu thảkhông có gìđáng xem, thì khách hàng vẫn có xu hướng vềcác bài nội dung hay đa dạng.

Để đạt được những yêu cầu đó, Công ty cần xây dựng nội dung để đáp ứng một sốyêu cầu như:

Hình thức phong phú: Chủ yếu phải giải quyết cho khách hàng mục tiêu nắm được ba mục tiêu thiết yếu là: Tiêu đề, nội dung sản phẩm, thông tin liên lạc, luôn được xây dựngở mọi hình thức trực tuyến như: Blog, video, side,…

Chủ đề cung cấp đúng thông tin và đặc trưng sản phẩm cho khách hàng mục tiêu, sựkhác biệt sản phẩm hoặc là đưa ra những lý do đểkhách hàng nên chọn đây là sản phẩm nên mua

Thông tin bổ sung hổ trợ khách hàng bên cạnh thông tin sản phẩm được cung cấp trong quá trình bán hàng.

3.2.3.4. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến toàn diện

Nôi dung ngoài việc được đánh giá hiệu quả và có tiềm năng cao thì việc được khách hàng tiếp cận và yêu thích đọc được hay phải nhìn thấy được những nội dung được đăng tải trong quá trình họ lướt web.

Qua đó có thể thấy được nhiệm vụ cho những nhà marketing sẽ nên làm như thế nào để tin được tiếp cận đến khách hàng cho khách hàng dễ thấy nội

Trường Đại học Kinh tế Huế

dung của mình

bằng cách xây dựng sự hiện diện tổng thể của Công ty trên các hệ thống khách hàng mục tiêu hay tương tác chứ không phải chỉ là một số kênh Marketing online như website.

Để thực hiện điều này, việc đầu tiên Làm để tạo sự hiện diện trực tuyến toàn diện cho doanh nghiệp là xây dựng nên tảng để sản xuất ra nội dung và lưu giữ, từ website, facebook và blog. Đây là nơi để trưng bày thông tin cho Công ty.

Bước tiếp theo mà doanh nghiệp nên làm là cần xây dựng nên một hệ thống những kênh online với nhiệm vụ để lan tỏa nội dung được lưu giữ trên website, tạo thuận lợi cho việc khách hàng tiếp cận, họ tìm thấy những nội dung đó dễ dàng hơn.

3.2.3.5. Xây dựng hệ thống thu hút khách hàng mục tiêu vào các tương tác trên những kênh Marketing online

Xây dựng hệ thống thu hút khách hàng mục tiêu vào các tương tác trên những kênh Maarketing Online là xây dựng một hệ thống thu hút khách hàng mục tiêu vào những kênh Marketing Online đồng thời tiến hành tăng số lượng người truy cập vào các kênh Marketing online nhưng lại lơ là vào việc chăm sóc khách hàng và phát triển mối quan hệ với họ. Thường sau những chiến dịch truyền thông Online tăng lượt truy cập vào Website, Facebook qua công cụ hổ trợ SEO và Google Ads. Nhiều khi doanh nghiệp với lượng thông tin ít phong phú khiến cho việc cung cấp sản phẩm không linh hoạt dẫn tới mất khách hàng dễ dàng, đó là một điều hoàn toàn lãng phí về chi phí chiến dịch hơn nữa dễ mất uy tín thương hiệu.

Với tình hình trên, trước tiên cần xác định rõ công việc của mỗi nhân viên chăm sóc nên làm gì, sau khi tiến hành Marketing online và thu hút được khách hàng thì bộ phận chăm sóc phải duy trì theo chăm sóc khách hàng nhằm bảo đảm uy tín và tác động đến tâm trí họ.

Do đó marketing Online là phương thức có giá trị quan trọng trong giai đoạn chăm sóc khách hàng, cũng như remarketing khách hàng, giúp nhận thức của khách hàng được nâng cao thương hiệu về sản phẩm và đảm bảo được sự tin tưởng, sự chấp nhận sản phẩm của khách hàng bằng các công cụ Remarketing như google analytics, Facebook Analytics đối với Facebook.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.3.6.Xây dựng hệ thống, đánh giá phân tích hoạt động Marketing online Trong quá trình thực hiện chạy quảng cáo trên kênh google và kênh Facebook, gắn mã Google Tag manager vào trên trang Web , bên trong google Tag manager có chưa mã Pixel trên kênh Facebook, chứa mã Google Analytics cho google để có thể đo được thứ nhất là nguồn khách từ nguồn nào đổ về, thứ hai là có thể remarketing khách hàng đã visited Fanpage, quan tâm đến sản phẩm, đến web đồng thời là những khách hàng đã tương tác với những thông tin được đề cập quảng cáo Facebook, từ đó giúp truyền tải thông điệp, đưa ra các thông tin cụ thể đến các đối tượng này hơn để nâng cao nhận thức của kháchhàng về các sản phẩm dịch vụ của công ty, đặc biệt là dự án.

3.2.3.7. Xây dựng hệ thống chuyển đổi khách hàng hiệu quả

“Chuyển đổi” được xem là hành động quan trọng và cần thiết nhất của mỗi công ty, để kiếm khách hàng mục tiêu. Hành động trong marketing về BĐS có thể là đăng ký nhận tin, đăng ký nhận tư vấn, hay đơn giản là tương tác với Fanpage hay các bài post của công ty. Đối với BĐS thì có 2 phương thức được dùng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng callto action và landing page.

Để thực hiện hoạt động marketing online hiệu quả thì việc phân tích hành vi khách hàng trong chiến lược marketing lúc ban đầu rất quan trọng, nhằm xác định được hành động của khách hàng, khách hàng là ai, ở đâu, có hành vi và sở thích như thế nào, họ quan tâm đến gì, có thắc mắc gì, cần hỗ trợ gì,đặc biệt tài chính của khách hàng là bao nhiêu… Để có thể giúp được khách hàng giải quyết được vấn đề mà họ đang quan tâm về sản phẩm, đồng thời làm nổi bật lên được những lợi ích trong lời kêu gọi hành động.

3.2.3.8. Xây dựng kế hoạchtheo thời gian cụ thể và thực hiện nó

Kết quả của quá trình marketing thường không đến ngay lập tức mà cần có thời gian để đưa thông tin sản phẩm vào nhận thức của khách hàng, lưu trong tâm trí của khách hàng về sản phẩm về thương hiệu. Nên việc thực hiện marketing được thực hiện theo kế hoạch, phù hợp với tình hình hiện tại của công ty, những hoạt động trong quá trình sản phẩm phát triển, những hoạt động marketing trong quá trình bão hóa, hoạt động marketing trong hoạt động suy thoái. Đưa khách hàng mục tiêu thành khách hàng chính thức của sản phẩm, nâng cao nhận diện thương hiệu. Tần suất cung cấp thông tin

Trường Đại học Kinh tế Huế