• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các công cụ truyền thông marketing online mà công ty sử dụng

PHẦN I. PHẦN MỞ ĐẦU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG

2.2. Phân tích thực trạng hoạt động truyền thông của công ty TNHH MTV Truyền

2.2.2. Thực trạng hoạt động marketing online hiện tại của công ty

2.2.2.2. Các công cụ truyền thông marketing online mà công ty sử dụng

giảm 38.71% so với năm 2019, chí phí cũng giảm 44.84%, lợi nhuận giảm 31.05% so với năm 2019

Mặc dù doanh số từ năm 2018 đến năm 2020 giảm. Hiện tại công ty đang đẩy mạnh cố gắng hoạt động, tìm kiếm nhiều dựán mới để ổn định hoạt động kinh doanh vào năm sắp tới.

2.2.2. Thực trạng hoạt động marketing online hiện tại củacông ty

Facebook là kênh truyền thông được công ty chú trọng. Công ty sử dụng trang Fanpage chính đó là Philip Entertainment & Digital Marketing với 20.802 người theo dõi và 20.479 like trang

Hình 2.3: Tổng số lượt thích Trang

Nguồn Philip Entertainment

Hình 2.4: Tổng số người theo dõi Trang

Nguồn Philip Entertainment Theo sốliệu nêu trên ta có thểthấy rằng trang của công ty hoạt động khá ổn định không có sự biến đổi đáng kể. Khi tiếp cạnh khách hàng chưa có thanh toán số người mà bài viết tiếp cận được khá còn khá thấp cao nhất chỉ có 3000 người được tiếp cận.

Tuy nhiên khi được thanh toán số người tiếp cận đã lên tới hơn 10.000 người. Mức tiếp cận khách hàng dường như là ổn định trong những tháng gần đây.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.5: Số người bài viết tiếp cận được

Nguồn Philip Entertainment Tuy nhiên, các bài viết được đăng tải trên Fanpage lại không thu được nhiều lượt tác như bình luận, bày tỏcảm xúc hay chia sẻso với lượt tiếp cận bài viết đến với khách hàng. Số lượng tương tác thu hút cao nhất chỉ có 170 lượt bày tỏcảm xúc và 53 lượt bình luận. Từ đó ta có thểthấy được nội dung đăng tải chưa có thu hút được khách hàng

Hình 2.6:Lượng tương tác của khách hàng

Nguồn Philip Entertainment

Trường Đại học Kinh tế Huế

Loại bài viết được đăng tải, cũng như thu hút được nhiều lượt tương tác đó chính là hìnhảnh, video. Từ những thông kê đó cho thấy, việc tiếp cận bằng hình ảnh cũng như video dễdàng lôi kéođược khách hàng hơn

Hình 2.7: Loại bài viếtđược sửdụng trên Fanpage

Nguồn Philip Entertainment

Trang của công ty có lượng fan chủyếu là nữ và độ tuổi chủyếu từ18-34 tuổi.

Vậy từ đây ta cũng có thểbiết được khách hàng chủyếu của công ty là nữ ở độtuổi trưởng thành.

Hình 2.8: Fan của trang Fanpage của công ty

Nguồn Philip Entertainment

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thời gian hoạtđộng của các fan thực hiện trên Fanpage nằm từkhung giờ06:00 –9:00 và 18:00–21:00. Vì vậy, khi đăng tải bài viết thì công ty thường xuyên đăng tải lên những khung giờ đónhằm thu hút được lượt tương tác lớn.

Hình 2.9 Thời gian của các fan lên mạng

Nguồn Philip Entertainment Mặc dù công ty cũng thường xuyên đăng tải bài viết lên Facebook nhưng lượt kích vào để hành động thông qua Fanpage chưa phải là quá cao. Trung bình sẽcó từ2 đến 3 lượt trong một tuần

Hình 2.10: Tổng lượt hành động của khách hàng trên Fanpage

Nguồn Philip Entertainment

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ngoài trang Fanpage chính là Philip Entertainment, thì công ty còn hoạt động thêm trang Fanpage “Philp TV” nơi đăng tải những hậu trường hoạt động của công ty

2.2.1.1.2.Truyền thông trên Email

Email không thể đăng tải những thông tin hình ảnh hay video như Facebook, Youtube,…Vì vậy, hoạt động chủyếu công ty sửdụng Emailđể:

Gửi thông tin sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, nhận CV của các học viên, doanh nghiệp cần đào tạo vềcác mảng như quay phim, chụpảnh,..

Trả lời tất cả phản hồi của khách hàng và tiến hành hỏi thăm các khách hàng đã tham gia làm sản phẩm bên công ty vềchất lượng.

Mỗi khi đưa ra sản phẩm mới gửi mail cho các đối tác cũ, khách hàng, trung bình khoảng 300 khách hàng trong và ngoại tỉnh.

Tuy nhiên tỷ lệ phản hồi của khách hàng khi nhận mail còn thấp ( khoảng 12-15%) do dễ dàng vào mục Spam và công ty chưa có công cụ email Marketing như:

MailChip,…

Qua đó cho ta thấy việc sử dụng truyền thông qua Email để truyền thông của công ty chưa hiệu quả, còn chưa có sự đầu tư chỉnh chu vềkênh truyền thông này.

2.2.1.1.3.Truyền thông trên Youtube

YouTube là một nền tảng chia sẻvideo phổbiến, là nơi người dùng có thểtải lên hoặc tải video về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video clip. ... Người dùng không đăng ký vẫn có thể xem được hầu hết video ở trang, còn người dùng đăng ký được phép tải lên số lượng video vô hạn. Hiện tại đang có 1,9 tỷ người dùng truy cập vào youtube mỗi ngày. Số lượng này chiếm một phần ba lượng người dùng Internet, tạo ra rất nhiều cơ hội cho bất kỳdoanh nghiệp nào khi khai thác nền tảng này.Trước xu thế đó công ty đã lập kênh Youtube– Philip Entertainment để đăng tải những video để đến gần với khách hàng hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.11: Kênh Youtube của công ty Philip Entertainment

Nguồn Philip Entertainment Sau 3 năm tham gia kênh Youtube, công ty – “Philip Entertainment” đã thu về 9.95 nghìn người đăng ký, hơn 3 nghìn lượt xem với nhiều nội dung đăng tải đa dạng, khác nhau.

Công ty đã sử dụng kênh để đăng tải TVC quảng cáo hình ảnh của công ty, hay các sản phẩm mà công ty làm ra như phóng sự cưới, các bản thu âm,

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.12-13: Một sốsản phẩm trên kênh Youtube của công ty

Nguồn Philip Entertainment Ngoài ra công ty còn thực hiện chương trình trải nghiệm thực tế: “ Ăn gì, uống gì”. Mục đích chính của chương trình trải nghiệm này, chính là đưa ẩm thực Huế đến gần hơn với khách nội địa, cũng như khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, đưa hìnhảnh của công ty đến gần hơn với khách hàng. Tuy chỉvỏn vẹn trong 3 sốphát sóng nhưng công ty vẫn thu đượtlượt view đáng được chú ý, vẫn có một số lượng nhỏ khách hàng tìmđến công ty thông qua chương trình thực tếnày

Trường Đại học Kinh tế Huế

.

Hình 2.14:Chương trình trải nghiệm thực tế “Ăn gì, uống gì?”

Nguồn Philip Entertainment