• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

2.1 Giới thiệu chung về doanh nghiệp

2.1.4 Cơ cấu tổ chức

Sơ đồ2.1: Cơ cấu tổchức bộmáy quản lý Công ty Cổphần Liên Minh (Nguồn: Phòng kế toánCông ty Cổ phần Liên Minh) Cấu trúc tổ chức bộ máy quản lý công ty theo cơ cấu tổ chức trực tuyến. Cấp dưới sẽchịu quản lý từcấp trên trực tiếp, đứng đầu là hội đồng quản trị, dưới là giám đốc, sau cùng là các phòng ban và từng bộ phận nhỏ trong đó. Tất cả các kế hoạch kinh doanh, các vấn đề phát sinh, hay có bất kỳ thông tin nào đều được truyền đi theo một đường thẳng. Nhằm tạo tính minh bạch, công khai khi xử lý công việc, mỗi bộ phận phòng ban đều được phân một chức năng nhiệm vụ rõ ràng nhất định. Mô hình trên cũng thể hiện rõ tính chặt chẽ, liên kết trong hệ thống từng phòng ban, không cồng kềnh phức tạp, đơn giản nhưng mang lại hiệu quảcao.

Phòng kếtoán Phòng kếhoạch

Kỹthuật chất lượng GIÁM ĐỐC

Nhà máy sản xuất Phòng hành

chính-nhân sự

Sản xuất

Cơ điện Quản lý kho

Tổxe Quản lý tài chính

Quản lý định mức

Mua sắm Quản lý đơn

hàng

Quản lý mua hàng

Quản lý xuất hàng Tuyển dụng

-đào tạo - tiền lương

Y tế, tạp vụ, nhà ăn

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban:

Hội đồng quản trị

Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý của công ty, có toàn quyền nhân danh công ty đểquyết định những vấn đề liên quan đến mục đích, quyền lợi của công ty.

Giám đốc

Giám đốc là người lậpchương trình kếhoạch hoạt động của HĐQT, chịu trách nhiệm trực tiếp điều hành công ty, đưa ra các quyết định quan trọng, động viên tinh thần cũng như đốc thúc toàn bộ nhân viên công ty làm việc. Giám đốc cũng chính là người nắm quyền chủ đạo khi ký kết bất cứhợp đồng nào với khách hàng.

Phòng kếtoán

Là phòng thực hiện chức năng hạch toán kế toán, lập quy trình luân chuyển chứng từ, duyệt và quyết toán định kỳ, theo dõi công nợ, quản lý vốn, điều hành thường xuyên.

Đồng thời cung cấp các số liệu cần thiết cho giám đốc một cách chính xác và lập báo cáo tổng hợp vềkết quảhoạt động tài chính của công ty.

Quản lý tài chính: Thực hiện các công việc liên quan đến tình hình tài chính của công ty.

Quản lý định mức: Thực hiện quản lý định mức tiêu hao nguyên vật liệu để sản xuất ra một sản phẩm.

Mua sắm: Bộ phận này thực hiện các công việc mua sắm các mặt hàng văn phòng phẩm, thiết bị vật chất, đồ dùng cần thiết,.. phục vụhoạt động kinh doanh của công ty.

Phòng kếhoạch

Xây dựng kếhoạch sản xuất theo định mức mà công ty đề ra, cung cấp nguyên vật liệuđầu vào, theo dõi tiến độsản xuất chung, bao tiêu sản phẩm đầu ra. Quyết định kế hoạch, định mức, tiến độ sản xuất hàng tuần, tháng, quý, năm; tiến hành kiểm tra, phân tích, đánh giá tình hình thực hiện kếhoạch sản xuất đểcó giải pháp xửlý kịp thời và báo cáo chogiám đốc theo quy định.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Quản lý đơn hàng: Phụ trách nhận thông tin đơn hàng, liên hệ với người đặt hàng, giải quyết các vấn đề liên quan đến đơn hàng.

Quản lý mua hàng: Lên kếhoạch thu mua dựa vào đơn hàng từ bộphận quản lý đơn hàng và số lượng hàng tồn kho. Làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp, thực hiện đặt đơn hàng mua nguyên vật liệu, đồng thời kiểm tra phương thức vận chuyển để đảm bảo hàng hóa về kho đúng kếhoạch với mức chi phí tối thiểu.

Quản lý xuất hàng: Kiểm tra tình trạng đơn xuất, làm việc với tổ xe và các đơn vịvận chuyển.

Nhà máy sản xuất

Thực hiện tất cả các công đoạn sản xuất từ tạo khung, sơn tĩnh điện,đan lát và kiểm soát chất lượng đểvận chuyển sản phẩm theo từng đơn đặt hàng.

Kỹ thuật chất lượng: Hướng dẫn công nhân đan lát các sản phẩm theo từng đơn hàng, thực hiện kiểm tra số lượng, chất lượng các NVL đầu vào và các sản phẩm trước khi xuất hàng.

Sản xuất: Thực hiện công việcsơnvàđan lát trên các khung sản phẩm theo từng đơn hàng.

Quản lý kho: Tiếp nhận hàng hóa xuất –nhập, tổchức sắp xếp quá trình giao nhận hàng, quản lý hàng hóa, hàng tồn trong kho hàng.

Bộ phận cơ điện: Tạo ra các khung của sản phẩm như bàn, ghế bằng nhôm theo mẫu mã của các đơn hàng.

Tổ xe: Thực hiện xuất hàng hóa bằng xe tải.

Phòng hành chính–nhân sự

Phòng ban này quan tâm đến các vấn đề tuyển dụng, đào tạo, các chính sách lương, thưởng, các phúc lợi nhân viên, bao gồm dịch vụ y tế, ăn uống tạp vụ phục vụ cho công nhân viên.

Tuyển dụng - đào tạo - tiền lương: Thực hiện các công việc tuyển dụng, đào tạo công nhân viên, thực hiện tính lương, chế độphúc lợi cho nhân viên.

Y tế, tạp vụ, nhà ăn: Tổchức ăn uống, dịch vụy tế, tạp vụ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

(6) (5)

(4) (3)

(3)