• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC TẠI

2.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CARLSBERG VIỆT NAM

2.1.5. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty

(Nguồn: Phòng Nhân sự) Hình 2.2: Bmáy qun lý ca Công ty

- Hội đồng thành viên: Có quyền lực cao nhất do Hội đồng cổ đông bầu ra, có nhiệm kỳ 3 năm. Với nhiệm vụ là hoạch định các chính sách, chiến lược phát triển ngắn hạn và dài hạn cho Công ty, đề cử các chức danh chủ chốt trong Công ty. Các thành viên của Hội đồng thành viên có thể tái cử, chủ tịch Hội đồng thành viên là người nước ngoài.

- Tổng giám đốc: Là thành viên của Hội đồng thành viên do Hội đồng thành viên đềbạc và được UBND Tỉnh chấp thuận. Tổng giám đốc có nhiệm vụchỉ đạo toàn diện vềcông tác sản xuất kinh doanh của Công ty, có quyền quyết định tất cảnhững vấn đề thuộc thẩm quyền quản lý hoạt động hàng ngày của Công ty, là người chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên vềkết quảhoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng ngành

BP Kho BP Kếtoán

Tài chính

GĐNM Phú Bài

Phòng Bán hàng Phòng Marketing

PX Chiết Công nghệ Thí nghiệm Cơ điện Kho

Bảo vệ Bếp ăn Đội xe Phòng Cung

ứng Giám đốc

Nhân sự

Giám đốc Bán hàng Giám đốc

Kỹthuật Giám đốc Tài

chính

Tổng Giám đốc Hội đồng thành viên

Giám đốc Hành chính

Trường Đại học Kinh tế Huế

nghề đã đăng ký và đúng với pháp luật hiện hành Tổng giám đốc do người Việt Nam nắm giữ.

- Giám đốc tài chính: Là người chịu trách nhiệm trước pháp luật và Tổng giám đốc của Công ty vềchỉ đạo và tổchức công tác kế toán. Là người tham mưu cho Tổng giám đốc về các quyết định tài chính của Công ty, chỉ đạo việc tổ chức bộ máy, tổ chức việc hoạch toán, ghi chép, phản ánh chính xác, kịp thời tình hình tài sản, nguồn vốn, kết quảhoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình trích nộp ngân sách lên cấp trên.

Đồng thời tổ chức hướng dẫn và thực hiện nghiêm chỉnh chế độ báo cáo kế toán tài chính và xác định kết quảkinh doanh của Công ty, chịu trách nhiệm vềtính chính xác của báo cáo đó. Giám đốc tài chính quản lý trực tiếp 2 bộphận: Bộphận Kếtoán–Tài chính và bộphận kho.

- Giám đốc kỹthuật: Chịu trách nhiệm vềsựvận hành, hoạt động của tất cả máy móc thiết bị của Công ty, bảo đảm cho máy móc hoạt động tốt phục vụcho sản xuất có hiêu quả, nâng cao năng suất hoạt động của máy khi cần thiết để hoàn thành kế hoạch đề ra và đảm bảo an toàn lao động. Thực hiện các chức năng và nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến quá trình sản xuất như: mua nguyên vật liệu, quản lý nấu, quản lý chất lượng sản phẩm, quản lý kho bãi,... Tổ chức nghiên cứu sản phẩm, thí nghiệm đưa ra sản phẩm mới. Tổchức sửa chữa, đềnghị mua mới hay thanh lý máy móc thiết bị, dây chuyền khi cần thiết. Giám đốc kỹ thuật phụ trách Nhà máy Phú Bài với 6 bộ phận chính: Phân xưởng Chiết, Công nghệ, Thí nghiệm, Cơ điện, Nấu và Kho.

- Giám đốc bán hàng: Chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc và pháp lý vềtoán bộ công tác kinh doanh của Công ty, vạch ra các kế hoạch chiến lược tiếp thị nhằm quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụcho các sản phẩm của Công ty, đồng thời chịu trách nhiệm quản lý 2 phòng ban là phòng Marketing và phòng bán hàng.

+ Phòng Marketing: Tạo hình ảnh, phát triển thương hiệu; nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, thực hiện các chương trình marketing do Tổng giám đốc duyệt; tham mưu cho Ban Điều hành Công ty về các chiến lược marketing, sản phẩm, khách hàng; triển khai các hoạt động cộng đồng hỗ trợ công tác bán hàng; theo dõi và đề xuất Ban Điều hành xử lý khủng hoảng thông tin trên thị

trường.

Trường Đại học Kinh tế Huế

+ Phòng bán hàng: Tổ chức, quản lý lực lượng bán hàng, theo dõi quản lý mạng lưới phân phối, mở rộng quan hệ khách hàng…

-Giám đốc nhân sự: Tổchức tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho Công ty.

- Giám đốc hành chính: Đảm bảo cho các cá nhân, bộ phận trong Công ty thực hiện đúng chức năng của mình.

- Phòng Cung ứng: Trực thuộc Tổng Giám đốc Công ty, chịu trách nhiệm mua sắm các nguyên vật liệu, nhiên liệu, phụ tùng thay thế, hàng khuyến mãi, văn phòng phẩm, các loại tài sản cố định theo đúng quy trình nhằm phục vụsản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời phối hợp với bộphận tài chính -kho đểtheo dõi quá trình thực hiện hợp đồng và làm thủtục thanh toán cho nhà cung cấp.

Mức độ phân cấp quản lý trong các phòng ban tương đối cao, bảo đảm tính tự chủ, linh hoạt cho các bộ phận. Tạo điều kiện nâng cao tính chuyên môn của từng bộ phận và gắn trách nhiệm với kết quả cuối cùng đạt được. Mỗi bộ phận đều có chức năng riêng biệt, tuy nhiên chúng lại có mối liên hệ mật thiết với nhau, hỗ trợ cho nhau cùng tham mưu cho Tổng giám đốc trong việc ra quyết định, nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển, mang lại lợi nhuận cho Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.6. Đặc điểm tình hình lao động của Công ty năm 2014-2016