• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH

1.2. Dịch vụ 4G Vinaphone tại VNPT

4G viết tắt của fourth-generation, là công nghệ truyền thông không dây thứ tư, cho phép truyền tải dữliệu với tốc độtối đa trong điều kiện lý tưởng lên tới 1 cho đến 1,5 Gb/giây. Tên gọi 4G do IEEE (Institute of Electrical and Electronics Engineers) đặt ra để diễn đạt ý nghĩa "3G và hơn nữa". 4G còn được hiểu như là ngôn ngữ sử dụng thứ tư trong công nghệvi tính.

 Ưu điểm của mạng 4G:

- Tốc độ cao: Cải thiện tốc độ là yếu tố gây ấn tượng và dễ nhận thấy nhất ở mạng 4G. Vềlý thuyết, theo định nghĩa của Liên minh Viễn thông Thếgiới (ITU), 4G có thể tăng tốc độ tải về của thiết bị lên tới 100 Mbps khi di chuyển, và đạt xấp xỉ 1 Gbps trong điều kiện đứng yên.

- Công suất cao: Mạng 4G thực sự là một hệ thống không dây tiên tiến, mang lại trải nghiệm kết nối di động băng rộng vượt trội so với các thế

Trường Đại học Kinh tế Huế

hệ trước. Mạng 4G

có công suất cao hơn, nghĩa là có thể hỗ trợ một lượng lớn người dùng tại một thời điểm bất kỳ. Một trạm phát 3G có thể phục vụ cùng lúc khoảng 60 đến 100 người dùng dịch vụ 3G đủ nhanh và đáng tin cậy. Tuy nhiên một tháp 4G LTE có thể phục vụtới 300 -400 người.

- Hỗ trợ ứng dụng phần mềm trên thiết bị chạy mượt hơn: Công nghệ 4G hỗ trợ truyền dữliệu tốc độ cao hơn, do vậy cácứng dụng đa truyền thông như thoại có hình hay các đoạn video chạy trên YouTube sẽ mượt hơn. Đặc biệt, 4G có khả năng giảm độ trễ xuốngởmức rất thấp, lý tưởng cho các dịch vụ đòi hỏi đáp ứng theo thời gian thực.

- Hiệu suất cao: Hiệu suất 4G sử dụng phổ tần cao hơn 3G, cho phép dung lượng dữ liệu truyền lớn hơn. Đó là nhờ công nghệ này đã sử dụng các chương trình mã hóa thông minh hơn, nén được nhiều bit dữ liệu hơn trong mỗi hertz trên phổ tần sốso với 3G.

- Hứa hẹn phát triển công nghệ thông minh vượt trội trong tương lai: Đáng ngạc nhiên là mạng 4G đủ thông minh để thực hiện các công việc như vậy mà không có sự can thiệp của con người. Hệ thống 4G là mạng lưới IP được thiết kế theo kiến trúc đồng đẳng, có khả năng tự cấu hình bù đắp giữa các thiết bị để truyền tải thông tin, đáp ứng nhanh hơn cho nhiều người dùng đồng thời. Tương tự, sựcố mất điện và hỏng thiết bị thường làm tê liệt mạng 3G. Nhưng nhờcác cảm biến và phần mềm tiên tiến, một mạng 4G sẽtựbiết điều chuyển lưu lượng truyền qua các trạm phát khác cho đến khi khắc phục xong sựcố.

1.2.2. Mt sdch v4G Vinaphone ti VNPT a) Dịch vụVideo Call

Video Call là dịch vụ thoại thấy hình, cho phép khách hàng của Vinaphone khi đang đàm thoại có thể nhìn thấy hình ảnh trực tiếp của nhau thông qua camera được tích hợp trên máy điện thoại di động.

Với 4G khách hàng có thể thiết lập cuộc gọi thấy hình ở mọi lúc, mọi nơi có phủ sóng 4G VinaPhone. Dịch vụsẽcho phép các thuê bao 4G nói chuyện với người thân, bạn bè, đồng nghiệp trực tiếp mặt đối mặt như khi bạn nói chuyện trực tiếp (cuộc gọi bao gồm cảhìnhảnh kèm giọng nói). Với tiện ích này sẽgiúp ích cho khách hàng tiết kiệm thời gian hơn so với trước đây thay vì phải đến tận

Trường Đại học Kinh tế Huế

nơi. Ngoài ra, khi bạn đi du

lịch khách hàng cũng có thểdễ dàng cho người thân, bạn bè du lịch cùng thưởng thức cảnh đẹp qua màn hìnhđiện thoại di động của mình.

Điều kiện sửdụng đối với cảthuê bao thực hiện và thuê bao nhận cuộc gọi Video call:

- Thuê bao được quyền sửdụng mạng VinaPhone 4G.

- Thuêbao đang hoạt động trong vùng phủsóng của mạng VinaPhone 4G.

- Thuê bao sửdụng máy điện thoại 4G có hỗtrợ tính năng Video Call.

b) Dịch vụMobile Internet

Mobile Internet là dịch vụ giúp khách hàng truy cập Internet trực tiếp từ điện thoại di động ở bất cứ nơi nào có sóng Vinaphone. Khách hàng có thểsửdụng những tính năng như:

- Tìm kiếm thông tin: Đọc tin tức trên các báo điện tử hay tìm kiếm thông tin trên mạng Internet.

- Giải trí: Nghe và tải nhạc trên Zing, xem phim thỏa thích hay thưởng thức các video clip hấp dẫn trên YouTube; tải và chơi game...

- Kết nối bạn bè: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter…

- Email&Chat: Nhận và gửi email trên Gmail hay chat với bạn bè trên Messenger, Ola chat,...

- Và rất nhiều những tiện ích khác.

Điều kiện sửdụng dịch vụ:

- Điện thoại di động hỗtrợtruy cập Internet (4G/EDGE/GPRS) và cài đặt thành công cấu hình GPRS.

- Khách hàng cũng cần cài đặt lại chế độmạng 4G trên máy điện thoại di động đểsửdụng dịch vụtrên sóng 4G của Vinaphone.

- Khách hàng của VinaPhone khi sửdụng các thiết bị có hỗtrợ truy cập Internet đều được Vinaphone mở mặc định gói M0 (gói cước không mất phí thuê bao, tính cước theo mức sửdụng thực tế).

c) Dịch vụFast Connect

Fast Connect là dịch vụ giúp bạn có thể truy cập Internet băng rộng di động (Mobile Broadband) và gửi tin nhắn SMS trong phạm vi vùng phủ sóng của mạng Vinaphone thông qua các thiết bị

Trường Đại học Kinh tế Huế

cho phép truy cập Internet trên nền công nghệ

GPRS/EDGE/4G. Với các tính năng nổi bật như kết nối Internet tốc độ cao mọi lúc, mọi nơi; cài đặt, sửdụng dịch vụ đơn giản, dễdàng; sửdụng dịch vụvới giá cước linh hoạt và kiểm soát được cước phí sửdụng dịch vụ.

d) Dịch vụMobile TV

Dịch vụ Mobile TV là dịch vụ cho phép khách hàng sử dụng thuê bao của nhà mạng Vinaphone để xem truyền hình trực tiếp (Live TV). Đây là dịch vụ giá trị gia tăng của Vinaphone, thông qua dịch vụ MobileTV bạn có thể dễ dàng xem các kênh truyền hìnhđặc sắc cả trong và ngoài nước.