• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH

Tư vấn nhiệt tình các gói thầu phù hợp, vật liệu hay kĩ thuật xây dựng hợp lý nhằm đảm bảo đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tối ưu nhất, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Đảm bảo thi công đúng tiến độvới chất lượng công trình cao. Nâng cao sự tin cậy từ phía khách hàng bằng cách minh bạch từ khâu nhập vật liệu xây dựng cho đến khâu thanh toán, bàn giao công trình. Đảm bảo chất lượng công trình phù hợp với giá cảcủa gói thầu mà khách hàng đã lựa chọn.

3.3. Xây dựng gói thầu phong phú, giá cả hợp lý và hỗ trợ chi phí phát sinh Bổ sung vào tập gói thầu nhiều ưu đãi, nhiều chính sách phù hợp hơn, đem đến cho khách hàng sự đãi ngộtốt nhất.

Làm phong phú các gói thầu, mức giá cho từng gói thầu tương ứng với chất lượng công trình bàn giao. Khi khách hàng có nhiều sự lựa chọn với mức giá phù hợp, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định kí kết hợp đồng với công ty, tạo điều kiện thuận lợi khi đàm phán và ký kết hợp đồng.

Đàm phán giá cả hợp lý, tạo điều kiện hỗ trợkhách hàng các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng. Trong quá trình hoàn thiện công trình, sẽcó lúc có những chi phí phát sinh bất ngờ mà cả công ty và khách hàng đều không nhắc đến trong hợp đồng, vì vậy việc hỗ trợ các chi phí này cũng là một biện pháp giúp công ty nâng cao sự hài lòng của khách hàng hơn.Công ty có thể xây dựng các chính sách quy định hỗ trợ1 phần hoặc toàn phần tùy theo mức độhợp đồng và gói thầu.

3.4. Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng, phản hồi và báo giá cho khách hàng nhanh chóng

Sẵn sàng lắng yêu cầu khách hàng và đáp ứng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp. Đối với các công trình xây dựng, chi tiết nhỏcó tầm quang trọng ảnh hưởng đến toàn bộ công trình, vì vậy cần chú ý đến các chi tiết chưa làm khách hàng hài lòngđể lên phương án điều chỉnh hợp lý ngay từ đầu.

Thông báo cho khách hàng vềgiá cả, phản hồi nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng, lên phương án giải quyết các thắc mắc đó đồng thời làm tăng sự tin

Trường Đại học Kinh tế Huế

Xây dựng hệ thống kiểm soát từ văn phòng đến hiện trường để kịp thời kiểm tra,đáp ứng yêu cầu và sự thay đổi của khách hàng.

Công nhân không được tựý nghỉ, gián đoạn công việc làm ảnh hưởng chung đến toàn đội thi công mà phải có kế hoạch và có báo trước. Đồng thời, nhiệt tình trong công việc là yếu tốquan trọng, mỗi một công nhân đều phải lắng nghe những phàn nàn của khách hàng, góp phần giúp cả đội thi công, cảcông ty hoàn thiện hơn.

3.5. Hoàn thiện nguồn nhân lực

Đối với nhân viên chính thức: luôn trau dồi, tập huấn và đào tạo để cập nhật những xu hướng mới nhất, nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, có khả năng tiếp cận và sửdụng được những trang thiệt bị hỗtrợhiệnđại,…

Đối với công nhân: hiểu rõ, nắm bắt được tay nghề của công nhân trước khi thuê. Đông thời phải hướng dẫn, phổbiến cách sửdụng trang thiết bịvà có các ràng buộc nhất định để công nhân làm đúng trách nhiệm của mình, đảm bảo nguồn nhân công chất lượng, tay nghềcao.

3.6. Thực hiện tốt khâu đàm phán và ký kết hợp đồng

Quá trình đàm phán là khâu quan trọng quyết định cho việc ký kết và thực hiện hợp đồng có hiệu quả, giảm thiểu mọi rủi ro co thểxảy ra. Nếu trong quá trình đàm phán công ty chuẩn bịkỹ lưỡng chu đáo, mọi thắc mắc khó khăn đều được giải quyết thì quá trình ký kết và thực hiện hợp đồng sẽ tiến hành thuận lợi hơn, từ đó mà khách hàng sẽcảm thấy hài lòng hơn vềdịch vụcủa công ty.

Các thông tin chuẩn bị cho việc đàm phán và ký kết hợp đồng mà công ty cần nắm rõ:

- Thông tin khách hàng

- Giá cảnguyên vật liệu, ước tính nhân công, chi phí nhân công

- Lựa chọn địa điểm dàm phán phù hợp, không ồn ào, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

- Đàm phán dựa trên thếmạnh của doanh nghiệp.

- Có phương án dự phòng trong trường hợp khách hàng không chấp nhận, đàm phán không thành công.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.7. Lập phương án thiết kế về tiến độ và cách thức thực hiện

Xây dựng sơ đồ mạng công việc: Thể hiện từng công việc cụ thể trên mạng công việc, từng sựkiện, thứtựthực hiện trước sau của từng công việc.

Đối với nguồn lực thì thực hiện theo nguyên tắc ưu tiên, ưu tiên phân bổ công việc cho những công việc thực hiện trước. Ưu tiên công việc thực hiện ngắn, ưu tiên phân bổnguồn lực cho công việc có khối lượng lớn cần nhiều nguồn lực vì đây là công việc quan trọng.

Qua cách thức xây dựng phương án sẽgiúp doanh nghiệp định hình rõ hơn về tiến độ, cách phân bổnguồn lực đểthực hiện hợp đồng một cách tốt nhất.

Trường Đại học Kinh tế Huế