• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐO LƯỜNG TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ ĐẾN SỰ HÀI LÒNG

3.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ gửi tiền tiết kiệm tại ngân

Trong quá trình khảo sát và phân tích số liệu bằng phần mềm SPSS cho thấy, hầu hết khách hài đều hài lòng về dịch vụgửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng Đông Á – Chi nhánh Huế.

3.2.1. Giải pháp nâng cao sự hài lòng về sự uy tín

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đối với một ngân hàng đã tồn tại lâu thì sự uy tín luôn được coi trọng hàng đầu, khi đó khách hàng mới có lòng tinđểsẵn sàng sửdụng dịch vụcủa ngân hàng. Đểlàm được điềuđó, trước hết ngân hàng Đông Á – Chi nhánh Huếcần có các giải pháp sau:

- Ngân hàng phải cam kết phải giữ bảo mật thông tin khách hàng là tuyệt đối, không được lộthông tin cá nhân của khách hàng ra bên ngoài, đểkhách hàng cảm thấy yên tâm và an toàn khi gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng Đông Á – Chi nhánh Huế

- Ngân hàng cũng phải đảm bảo rằng những thông tin mà ngân hàng cung cấp cho khách hàng là chính xác, rõ ràng khi ngân hàng và khách hàng thực hiện giao dịch với mục đích minh bạch, rõ ràng

3.2.2. Giải pháp nâng caosự hài lòng về đội ngũ nhân viên

Ngân hàng muốn hoạt động và phát triển bền vững thì không thểnào thiếu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên sâu để đáp ứng mọi thắc mắc từ phía khách hàng đểgiữkhách hàng của mình trong hiện tại và tương lai.

- Ngân hàng cần đưa ra các phương pháp, cách đào tạo đội ngũ nhân viên của mình một cách khoa học để năm vững những kiến thức, chuyên môn cao để thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.

- Cần tuyển dụng và thành lập nhân viên về cách cư xử, thái độ giao tiếp với khách hàng một cách thân thiện, vui vẻ nhất để tạo sự thiện cảm trong lòng khách hàng đểhọcó thểquay lại chúng ta lần sau.

- Tác phong, trang phục phải gọn gàng, lịch thiệp theo đúng quy định của ngân hàng thểhiện sựchuyên nghiệp của mình.

3.2.3. Giải pháp nâng caosự hài lòng về thủ tục giao dịch

Hầu hết khách hàng khi đến ngân hàng giao dịch đều muốn các giao dịch được thực hiện nhanh chóng, chính xác. Vì vậy, mọi thủtục giao dịch cần có độ chính xác cao, ngắn gọn và dễhiểuđể khách hàng dễdàng thực hiện được.

- Thủtục giao dịch ngắn gọn, dễhiểu và quá trình diễn ra nhanh chóng hơn để tránh sựgò bó vềthời gian quý giá của khách hàng.

- Hồ sơ, giấy tờ giao dịch phải thật minh bạch, rõ ràng và quan trọng hơn nữa là mọi thông tin của khách hàng cần được bảo mật đểkhách hàng an tâm.

3.2.4. Giải pháp nâng caosự hài lòng về lãi suất

Quyết định của khách hàng về dịch vụ gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng chính là

Trường Đại học Kinh tế Huế

lãi suất hàng tháng, đây chính là đều mà khách hàng quan tâm nhất. Nên việc ngân hàng quyết định đưa ra mức lãi suất là vô cùng quan trọng vì lãi suất vừa quyết định đến sựtồn tại của ngân hàng cũng là nhân tốquyết định đến việc gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng. Vì vậy lãi suất đưa ra cần có sựcân nhắc chính xác nhất của ngân hàng.

- Ngân hàng đưa ra mức lãi suất càng hấp dẫn thì thu hút được sự chú ý của khách hàng, vìđây mới là sựquan tâm nhất của khách hàng khi quyết định gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng có lãi suất cao.

- Ngân hàng cần đưa ra mức lãi suất mà khách hàng nhận được một cách rõ ràng, công khai minh bạch

3.2.6. Giải pháp nâng cao sự hài lòng về sự thuận tiện

Sự thuận tiện về vị trí, số lượng chi nhánh, phòng giao dịch, được bố trí ở những địa điểm phù hợp không những tạo sự thuận tiện mà còn tạo sự tin cậy với khách hàng vềquy mô của ngân hàng.

- Ngân hàng cần có nhiều chi nhánh, phòng giao dịch và cây ATM ở gần trung tâm thành phố hơn đểkhách hàng thuận tiện trong việc đi lại

- Đặc biệt cần thiết kếbãiđậu xe hợp lý hơn đểkhách hàng hài lòng hơn

- Cần bố trí thêm các cây ATM ở những nơi xa trung tâm thành phố để người dân tiện rút tiền ví dụ như những khu vực giao dịch nhiều như cổng trường, khu công nghiệp,…

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ