• Không có kết quả nào được tìm thấy

VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH HUẾ 3.1. Cơ sở đềra giải pháp:

3.1.1. Vềsản phẩm:

Chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tốquan trọng tạo nên uy tin hình ảnh của công ty. Theo kết quảphỏng vấn thì chất lượng là tiêu chí mà khách hàng quan tâm hàng đầu khi quyết định hoặc tiếp tục sửdụng sản phẩm FPT Playbox của công ty.

3.1.2. Vềgiá cả:

Giá cả là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của công ty, là yếu tố mà khách hàng quan tâm khi cân nhắc lựa chọn mua sản phẩm cảcông ty hoặc của đối thủcạnh tranh. Muốn thu hút được nhiều khách hàng, công ty cần có chính sách giá mềm dẻo, linh hoạt, cạnh tranh cao.

3.1.3. Vềphân phối:

Đểtạo lập kênh phân phối hoàn thiện cần quan tâm đến địa điểm, cách thức phân phối, việc xác định một điểm giao dịch thuận lợi giúp có được nhiều khách hàng và chăm sóc khách hàng thuận tiện nhanh chóng hơn. Nhìn chung hệ thống kênh phân phối khá đơn giản, đi trực tiếp từ công ty đến người tiêu dùng.

3.1.4. Vềxúc tiến:

Xúc tiến là phương tiện để khách hàng biết đến sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi nhất. Để có một thị trường rộng lớn thì hoạt động xúc tiến rất quan trọng, cần được quan tâm thường xuyên

3.2. Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing mix của công ty FPT chi nhánh Huế

3.2.1. Giải pháp vềsản phẩm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thì chất lượng sản phẩm của công ty ngày càng được chú trọng. Điển hình là đối với sản phẩm FPT Playbox phải có nhiều phiên bản cải tiến hiệu quảsản phẩm cũng như nhũng trải nghiệm mới lạcho khách hàng khi sửdụng sản phẩm này.

Công ty cần cam kết bán sản phẩm với chất lượng cao, uy tín và ổn định. Đầu tiên phải có đường truyềnổn định chất lượng.

Tiếp tục duy trì và phát triển các tính năng tối ưu, đa dạng các nội dung cho sản phẩm qua từng thời kỳ

Bám sát thị trường và tìm hiểu kỹnhu cầu của khách hàng để đáp ứng tốt nhất có thể.

Các dịch vụ kèm theo như tư vấn cách sử dụng, chắm sóc khách hàng sẽtạo lòng tin của khách hàng nếu thực hiện tốt.

3.2.2. Giải pháp vềgiá:

Hiện tại các sản phẩm của công ty đang có mức giá tương đối tốt cùng các chính sách chăm sóc khách hàng trước và sau mua đã làm khách hàng khá hài lòng và chấp nhận mức giá đó. Vậy nên, công ty cần duy trì mức giá hiện tại, đồng thời phải đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Khách hàng có thểcó nhu cầu cao đối với sản phẩm nhưng lại không đủkhả năng chi trả một lần cho cho sản phẩm này nên công ty cần hỗ trợ vay trả góp hàng tháng để tạo điều kiện mua hàng cho khách hàng.

Áp dụng nhiều đợt khuyến mãi trong năm, trong ngày (giờ vàng đặt hàng online,…) đểkích thích khách hàng mua sắm hơn nữa.

Bên cạnh đó đội ngũ thị trường của công ty cần triển khai nghiên cứu, thăm dò mức giá trên thị trường mà khách hàng mong muốn phù hợp với sản phẩm nhất và các mức giá mà công ty có thểbán sản phẩm này.

3.2.3. Giải pháp vềphân phối:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thương mại điệm từ ngày càng phát triển và được nhiều người sử dụng khá phổ biển đã tạo nên một kênh bán hàng hiệu quả. Vì vậy FPT cần quan tâm hơn nữa các giao dịchứng dụng thương mại điện tử, Internet vào việc cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ và giao dịch đăng ký.

Qua phỏng vấn khách hàng cho biết họ chủ yếu biết đến FPT do những chuyên viên kinh doanh đến tận nhà tư vấn và khơi dậy nhu cầu chứ chưa thật sự biết đến FPT nhiều qua kênh thương mại điện tửhay Internet.

3.2.4. Giải pháp vềxúc tiến:

Công ty nên chú trọng đầu tư hìnhảnh trên mạng xã hội, Internet, truyền hình địa phương đểnhiều khách hàng biết đến hơn nữa.

Khi có những đợt khuyến mãi hay ra mắt sản phẩm mới cần truyền thông mạnh mẽ qua các phương tiện truyền thông đại chúng

Quảng cáo trên truyền hình mặc dù tốn kém chi phí khá lớn nhưng đây là hình thức giúp hìnhảnh doanh nghiệp đến nhanh với người tiêu dùng.

Công ty có thể tổ chức các buổi hội thảo, sử dụng thử sản phẩm mới cho khách hàng trải nghiệm để biết được mức độ hài lòng ưa thích và những góp ý của khách hàng, từ đó điều chỉnh sản phẩm và cảmức giá phù hợp hơn.

Tham gia tích cực các hoạt động công ích, các sự kiện trong những ngày lễ, hội nghị khách hàng, những hoạt động này sẽ góp phần cho khách hàng biết đến nhiều hơn hìnhảnh đẹp của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phần III: KẾT LUẬN