• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY ỨNG DỤNG HỆ THỐNG E-

SVTH: Đặng Văn Sáng 94

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY ỨNG DỤNG HỆ

Trên cơ sở phân tích kết quả nghiên cứu cũng như định hướng sơ bộ như trên, tác giả xin đề xuất một số giải phấp cho 3 yếu tố tác động đến khả năng tiếp nhận hệ thống E-learning như sau:

3.2.1 Nâng cao nhận thức tính dễ sử dụng về hệ thống e-learning cho giáo viên và học viên tại Học viện đào tạo quốc tế ANI

Nhận thức dễ sử dụng là nhân tố tác động mạnh nhất đến khả năng tiếp nhận hệ thống E-learning trong hoạt động giảng dạy tại Học viện đào tạo quốc tế ANI. Theo kết quả điều tra chính thức, hầu hết giáo viên và học viên đồng ý việc ứng dụng hệ thống E-learning là dễ dàng và dễ thành thạo, bởi họ đều có những kỹ năng nhất định. Nên khi tiếp cận một công nghệ mới hay công cụ mới họ có thể sử dụng ngay và ứng dụng ngay trong việc giảng dạy đối với giáo viên và học tập đối với học viên.

Thực hiện nhiều chương trình nâng cao kiến thức về công nghệ mới cũng như cách soạn giáo án điện tử, làm power point trực tuyến và thu thập thông tin làm tài liệu học tập và giảng dạy.

Thường xuyên tổ chức các buổi Workshop làm chủ công cụ e-learning cho học viên và giáo viên để họ có thể sử dụng khi cần thiết trong quá trình học tập và làm việc tại ANI Trong các khóa học tiếng Anh tiếp theo nên chủ động đến trực tiếp lớp giới thiệu cho học viên và giáo viên để họ có nhiều công cụ làm việc và học tập hiệu quả nhất tại Học viện đào tạo quốc tế ANI.

3.2.2 Nâng cao nhận thức tính hữu ích về hệ thống e-learning cho giáo viên và học viên tại Học viện đào tạo quốc tế ANI

Đối với học viên: để nâng cao nhận thức về yếu tố này cần làm rõ học viên sẽ đạt được những lợi ích gì cũng như kỹ năng và kinh nghiệm đạt được khi bạn sử dụng hệ thống e-learnng. Luôn luôn thay đổi và làm mới chương trình học liên tục mà vẫn theo logic bài học được đưa ra ngay từ đầu bạn quyết định sử dụng trong khóa học tiếng Anh tiếp theo, không giống những siêu thị tiếng Anh Online khác tại Học viện đào tạo quốc tế ANI có

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Đặng Văn Sáng 96 thể kết hợp dùng tại lớp tức bạn học giáo viên tại lớp về nhà bạn có thể sử dụng hệ thống e-learning đó bạn làm bài tập được nhắn nhở cho bạn. Thực tế, sự quan tâm nhất là vẫn là nâng điểm lên, trình độ tiếng Anh cũng dần cải thiện hẳn đó là điều mong đợi nhất từ học viên.

Đối với giáo viên: tăng lợi ích cho họ khi giáo viên vẫn dạy tại ANI, các khóa học được họ đồng ý bán giúp họ có lộ trình làm việc hiệu quả khi sử dụng e-learning như họ có thể dạy theo chủ đề, tăng chủ đề dạy mà không tốn công sức nhiều, khối lượng công việc hạn chế bớt và tạo điều kiện trong các nghiên cứu giảng dạy của họ. Do đó, việc sử dụng e-learning giáo viên sẽ được cung cấp tài liệu giảng dạy mới nhất để họ có thể làm việc với học viên hiệu quả trong khi giảng dạy cho học viên của mình, từ đó tăng lợi ích của họ nhiều hơn khi giáo viên đó giảng dạy học viên mình có kết quả rất tốt cũng tạo tiếng vang giúp tạo thu nhập nhiều hơn.

3.2.3 Nâng cao nhận thức tính kiểm soát hành vi về hệ thống e-learning cho giáo viên và học viên tại Học viện đào tạo quốc tế ANI

Nhận thức kiểm soát hành vi là nhân tố có sự tác động yếu đến việc ứng dụng hệ thống e-learning tại Học viện đào tạo quốc tế ANI. Và giáo viên và học viên hoàn toàn đồng ý với tỷ lệ cao trong việc quyết định sử dụng hệ thống e-learning trong giảng dạy đổi với giáo viên và trong học tập đối với học viên, là do họ quyết định hoàn toàn và có thái độ tích cực trong việc nhìn nhận sử dụng e-learning này.

Thường xuyên trao đổi việc chủ động trong việc sử dụng e-learning nhằm giải đáp thắc mắc một cách kịp thời để giúp giáo viên và học viên có giải pháp kiểm soát tốt việc giảng dạy và học tập.

Tổ chức các cuộc khảo sát tại tất cả các khóa học cho giáo viên và học viên để họ có nhiều sự lựa chọn trong việc lựa chọn phương pháp giảng dạy và học tập mang lại tính hiệu quả cao nhất.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Liên tục bổ sung các chính sách, ưu đãi hay khen thưởng để giáo viên và học viên có những hành vi cụ thể trong việc sử dụng hệ thống e-learning trong hoạt động giảng dạy và học tập.

Cập nhật thông tin tổng hợp về hệ thống e-learning đăng lên fanpage, group hay gửi qua email tới từng cá nhân để họ biết được thông tin đó để sẵn sàng cho việc sử dụng hệ thống e-learning trong khóa học tiếng Anh tiếp theo.

Tiếp thu những thông tin phản hồi từ giáo viên và học viên để hướng hành vi việc sử dụng hệ thống e-learning là phù hợp và sẵn sàng cho các khóa học tiếng Anh tiếp theo trong thời gian tới.

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Đặng Văn Sáng 98