• Không có kết quả nào được tìm thấy

3.1. Định hướng nâng cao quyết định lựa chọn tour Đà Nẵng Hội An 3N2Đ của khách hàng:

Với bối cảnh cạnh giữa các doanh nghiệp cùng cung cấp các tour du lịch Đà Nẵng, CTCPTTQCDLĐB cần phải tìm cho mình một hướng đi đúng đắn và một định hứơng rõ ràng. Để có thể trở thành doanh công ty đầu tiên khách hàng nghĩ tới khi muốn mua tour du lịch Đà Nẵng, công ty cần có những định hướng trong những năm tới như sau:

- Tập trung khai thác, đẩy mạnh các hoạt động ở Tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ. Xây dựng điểm đến Đà Nẵng một cách khoa học, chất lượng cao trên cơ sở phát huy giá trịtài nguyên và các thếmạnh nổi trội của Đà Nẵng, Hội An.

- Đề cao nhu cầu của khách hàng trong việc thu hút thêm khách hàng đối với tour thông qua việc mởrộng mối quan hệhai chiều giữa khách hàng và công ty.

- Đối với phát triển nguồn nhân lực: xây dựng lực lượng lao động du lịch đáp ứng yêu cầu về chất lượng, trình độ đào tạo để dảm bảo tính chuyên nghiệp, đủ sức cạnh tranh, góp phần đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời đào tạo nhân viên có chuyên môn vềngoại ngữnhằm mởrộng thị trường cho du khách nước ngoài.

3.2. Giải pháp:

Kết quảnghiên cứu đã chỉ ra các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của du khách tại CTCPTTQCDLĐB. Đối tượng điều tra là khách hàng mục tiêu của công ty, vì thế đòi hỏi phải hiểu rõ được những đặc điểm hành vi khách hàng mục tiêu của mình. Do đó, xác định được các nhân tố ảnh hưởng đế quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của du khách, có thểthông qua đó các định các nhân tố nào ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng và những khách hàng sẽ sử dụng tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ trong tương lai. Vì vậy cần có những giải pháp cụ thể, nhằm đưa ra các giải pháp marketing giúp cho công ty ngày một tăng trưởng mạnh hơn. Kết qua nghiên cứu từmô hình hồi quy chuẩn hóa cho ra các nhân tố ảnh hưởng như sau:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ = 0.289*Thái độ + 0.216*Chuẩn chủ quan + 0.225*Dịch vụ giá trị gia tăng + 0.223*Uy tín thương hiệu + 0.158*Giá c

Dựa vào mô hình trên cùng với định hướng một số giải pháp thu hút du khách với tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ, có thể đưa ra một số giải pháp phát triển tour như sau:

3.2.1. Gii pháp vi nhóm Thái độ:

Từ các đánh giá của khách hàng đối với yếu tố “Thái độ” có thể thấy rằng khách hàng đồng ý với các nhận định tour Đà Nẵng–Hội An 3N2Đ của CTCPTTQCDLĐB tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, hứng thú, hiện đại và tạo cho khách nhiều sự lựa chọn. Để khách hàng càng có thái độtốt hơn với tour Đà Nẵng –Hội An 3N2Đ thì CTCPTTQCDLĐB cần:

- Cập nhật tình hình du lịch Đà Nẵng – Hội An để thay đổi các điểm đến, tạo cho khách hàng cảm giác mới lạ, không bịnhàm chán với tour,

- Nắm bắt xu hướng du lịch của khách hàng đểkịp thời thêm các địa điểm đang được quan tâm vào chương trình tour.

3.2.2. Gii pháp vi nhóm Chun chquan

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua tour tour Đà Nẵng– Hội An 3N2Đ của du khách là “Chuẩn chủ quan”. Qua kết quả đánh giá về “Chuẩn chủ quan” có thểthấy rằng khách hàng đang đồng ý với các nhận định này. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, CTCPTTQCDLĐB có thể thu hút thêm khách hàng nếu:

- Tăng cường đẩy mạnh hoạt động trên các phương tiện truyền thông để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

- Công ty nên tăng cường các chương trình khuyến mãi về cả mặt tần suất lẫn giá trị đểphù hợp với nhiều nhóm đối tượng.

- Cân nhắc mức giá mà mìnhđang cung cấp ra thị trường với đối thủcạnh tranh đểcó những điều chỉnh cho phù hợp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.3. Gii pháp vi nhóm Dch vgiá trị gia tăng

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua tour Đà Nẵng –Hội An 3N2Đ được khách hàng quan tâm tại CTCPTTQCDLĐB là dịch vụ giá trị gia tăng.

Khách hàng đang đồng ý với các nhận định này. Các giải pháp được đưa ra là:

- Tuyên truyền, truyền thông và quảng bá rộng rãi các tiện ích của gói dịch vụ giá trị gia tăng đến với mọi đối tượng cũng như những lợi ích mà gói mang lại.

- Đầu tư, chú trọng xây dựng các gói dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn với nhiều chức năng đa dạng hơn: hiện tại các loại hình dịch vụgiá trị gia tăng công ty cung cấp cho khách hàng bao gồm: đặt chỗ, bán vé các loại phương tiện vận chuyển như máy bay, xe buýt, …; dịch vụdu lịch trả góp; nâng hạng phòng khách sạn nên công ty có thểbổsung thêm một sốdịch vụkhác. Xây dựng thêm các bữa ăn riêng biệt cho nhóm khách hàng thay vì thựcđơn là các món đặc sản, vừa làm đa dạng thực đơn vừa phục vụnhiều nhóm khách hàng hơn.

3.2.4. Gii pháp vi nhóm Uy tín thương hiệu:

Trong các yếu tố thì yếu tố uy tín thương hiệu cũng ảnh hưởng khác mạnh đến quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ của khách hàng. Vì vậy CTCPTTQCDLĐB cần đặc biệt chú ý để phát triển thương hiệu và tưng khả năng nhận biết trong tâm trí khách hàng:

- Định vị thương hiệu trên thị trường: là sự khẳng định mạnh mẽ với khách hàng vềsựkhác biệt của công ty so với đối thủcạnh tranh, nêu rõ lý do tại sao khách hàng nên chọn tour Đà Nẵng –Hội An 3N2Đ của CTCPTTQCDLĐB mà không phải của công ty nào khác.

3.2.5. Gii pháp vi nhóm Giá c:

- Công ty nên đẩy mạnh xây dựng chính sách giá cả với mức giá linh hoạt, hợp lý với chi phí và lợi ích của khách hàng, bằng cách tập trung nghiên cứu đánh giá mức thu nhập của khách hàng, xem xét từ đó đưa ra mức giá phù hợp.

- Thông báo giá và thông tin vềtour đến với khách hàng một cách công khai, cụ thểnhằm đưa ra sự so sánh,đánh giá của khách hàng giữa giá cảvà giá trị mà tour Đà Nẵng –Hội An 3N2Đ mang lại.

3.2.6. Gii pháp khác:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ngoài các nhóm yếu tố được nêuở trên thì quyết định mua tour Đà Nẵng – Hội An 3N2Đ còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác mà nghiên cứu chưa xác định được hoặc tác động tới khách hàng không cao, ví dụ như: thái độ nhân viên, sự sẵn có và chất lượng tour, … Mặc dù vậy chúng vẫn ảnh hưởng trực tiếp hược gián tiếp đến quyết định mua. Vì vậy công ty nên cân nhắc một sốgiải pháp sau:

- Đối với thái độ nhân viên: là đối tượng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên thái độnhân viên ảnh hưởng đến suy nghĩ của khách hàng. Thái độcủa nhân viên nên nhã nhặn, ân cần từ đó thôi thúc họquyết định sử dụng dịch vụ mà công ty cung cấp.

Do đó công ty nên tổ chức nhiều khóa đào tạo vềtrình độ, kỹ năng và đặc biệt là các kỹ năng mềm cho nhân viên.

- Sựsẵn có và chất lượng tour: đẩy mạnh liên kết với các công ty lữhành khác nhằm thiết kếcác tour du lịch với những điểm đển hấp dẫn hơn, phù hợp với từng giai đoạn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ