• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING QUA

2.1 Giới thiệu về công ty TNHH Lý Minh Phong

Tên viết tắt: MINH PHONG CO., LTD

Trụsởchính : QL1A–Thôn 10–Lý Trạch–BốTrạch–Quảng Bình Điện thoại : 0886886188

Email : lyminhphongqp@gmail.com

Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn Website : vlxdlyminhphong.com

Ngườiđại diện:GĐ. TrầnVăn Lý

Giấy phépđăng kí kinh doanh số3100994801 cấp ngày 16 tháng 03 năm 2015 Sởkếhoạch đầu tư tỉnh Quảng Bình.

Vốn điều lệ: 1.900.000.000 đồng (một tỷ chín trăm triệu đồng)

Ngành nghề kinh doanh: Buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng, vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Quá trình hình thành và phát triển công ty TNHH Lý Minh Phong Công ty TNHH Lý Minh Phong tiền thân là một cửa hàng phân phối với quy mô nhỏ, bắt đầu hoạt động từ năm 2014 trong lĩnh vực buôn bán gạch ngói và sơn phục vụ tại thị trường Quảng Bình. Ngày 16 tháng 03 năm 2015 doanh nghiệp tư nhân Lý Minh Phong được thành lập và chính thức hoạt động với sốvốn ban đầu là 1.900.000.000 đồng.

Bên cạnh cửa hàng phân phối, đầu 2016 công ty còn thành lập showroom trưng bày sản phẩm với diện tích 300 m2 địa chỉ Quốc lộ1A, Thôn 10, xã Lý Trạch,

Trường Đại học Kinh tế Huế

huyện BốTrạch, Quảng Bình. Ngoài ra công ty còn xây dựng tổng kho với diện tích 1.000 m2ngay phía sau showroom trưng bày sản phẩm.

Ngày 16/03/2015, công ty đã chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và đổi tên thành công ty TNHH Lý Minh Phong.

Trong hơn 05 năm thành lập, công ty luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với những cam kết mang đến sựyên tâm khi sửdụng, định vị được thương hiệu của mình trong lĩnh vực đã và đang kinh doanh, tạo ra sự hài lòng nơikhách hàng và nhận được đánh giá tốt với sản phẩm của công ty.

Trong những năm đầu đi vào hoạt động kinh doanh, việc tìm kiếm những nguồn hàng cũng như tiêu thụsản phẩm của công ty đã gặp không ít khó khăn. Trải qua hơn 05 năm phát triển, từmột doanh nghiệp buôn bán nhỏ doanh thu thấp, gặp rất nhiều sự biến động kinh tế, ban lãnh đạo DN đã cốgắng đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và đối tác. Nhờ vào định hướng đúng đắn của ban lãnh đạo DN cùng sựnhiệt tình, cống hiến năng nổtrong công việc của tất cảnhân viên trong công ty thì chođến nay DN đã chính thức hợp tác với gần 10 nhà cung cấp trong và ngoài nước, đáp ứng trên 70% nhu cầu của khách hàng, mở rộng quy mô kinh doanh. Công ty TNHH Lý Minh Phong đã khẳng định vị thếdẫn đầu trong lĩnh vực phân phối và gia công vật liệu xây dựng ở thị trường Quảng Bình và các tỉnh lân cận như Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Chức năng, mục tiêu, nhiệm vụ của công ty

Chức năng

Công ty TNHH Lý Minh Phong là một đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực kinh tế, chức năng của doanh nghiệp là mua bán các loại hàng hóa như: bàn cầu, XIE, bồn tắm, gạch ngói và thiết bị nhà tắm,… theo phương thức khác nhau, cố gắng mua tận gốc, bán tận tay người tiêu dùng, đảm bảo chất lượng hàng hóa bán ra với giá cảphù hợp với khả năng thanhtoán của khách hàng. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có chức năng rất quan trọng là cân bằng giá cảthị trường, hạn chếsựthao túng giá cảcủa các đại lý.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Từ ngày hoạt động cho đến nay, công ty đã đáp ứng nhu cầu trên thị trường Quảng Bình, tạo việc làm cho lao động địa phương. Đến nay công ty không chỉ cung cấp sản phẩm tại địa phương mà còn là nhà phân phối khắp các tỉnh lân cận.

Quy mô ngày càng được mở rộng cũng chính là mục tiêu của công ty TNHH Lý Minh Phong.

Mc tiêu

- Phân phối tốt, đảm bảo quá trình kinh doanh an toàn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm sức ép cạnh tranh và làm cho quá trình lưu thông hàng hóa nhanh và hiệu quả.

- Thiết lập hệ thống quản lý có hiệu quả, tăng cường uy tín đối với nhà cung cấp và khách hàng.

- Thiết lập mối quan hệngày càng gắn bó đối với các bên trung gian.

Nhim v

- Triển khai và phổ biến những thông tin có sức thuyết phục về sản phẩm nhằm thu hút khách hàng.

- Định dạng nhu cầu và phân phối sản phẩm thích ứng với nhu cầu khách hàng.

- Kinh doanh đúng các mặt hàng đã đăng kí, đa dạng hóa các mặt hàng nhằm cung cấp đầy đủhàng hóa cho khách hàng trong và ngoài tỉnh.

- Cố gắng để đạt được sự thỏa thuận cuối cùng về giá cả và những điều kiện khác liên quan đểcó thểthực hiện được việc chuyển giao quyền sở hữu hay quyền sửdụng sản phẩm.

- Không ngừng nghiên cứu và triển khai các chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng quy mô đầu tư và mởrộng thị trường, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động.

Ngành nghề kinh doanh và mặt hàng kinh doanh chủ yếu của công ty TNHH Lý Minh Phong

Ngành nghkinh doanh

Trường Đại học Kinh tế Huế

Công ty TNHH Lý Minh Phong chuyên kinh doanh các mặt hàng thiết bịtrong gia đình với nhiều sản phẩm có nhiều chủng loại, quy cách sản phẩm khác nhau.

Trong đó, chủ yếu chuyên cung cấp hàng trang trí nội thất phòng tắm và vật liệu xây dựng như gạch men, ngói lợp, sàn gỗ, sơn,… nhằm phục vụcác công trình xây dựng phụ như nhà vệ sinh, phòng tắm, nhà ở,… đây cũng là mặt hàng được tiêu dùng một cách thường xuyên liên tục, nên doanh nghiệp thường chú trọng đầu tư vào các loại mặt hàng này.

Bảng 2.1. Ngành nghề kinh doanh của công ty TNHH Lý Minh Phong

STT TÊN NGÀNH

NGÀNH

1 Xây dựng công trình công ích 42200

2 Sản xuất sản phẩm khác từgỗ; sản xuất sản phẩm từtre, nứa,

rơm, rạvà vật liệu tết bện 1629

3 Vận tải hành khách đường bộkhác 4932

4 Cưa, xẻ, bào gỗvà bảo quản gỗ 1610

5 Phá dỡ 43110

6 Hoàn thiện công trình xây dựng 43300

7 Xây dựng công trìnhđường sắt và đường bộ 4210

8 Bán lẻ đồngũ kim, sơn, kính và thiết bị lắp đặt khác trong xây

dựng trong các cửa hàng chuyên doanh 4752

9 Bán buôn kim loại và quặng kim loại 4662

10 Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế 3100

11 Xây dựng công trình kỹthuật dân dụng khác 42900

12 Vận tải hàng hóa bằng đường bộ 4933

Trường Đại học Kinh tế Huế

13 Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng 4663 14 Lắpđặt hệthống cấp thoát nước, lò sưởi và điều hòa không khí 4322

15 Xây dựng nhà các loại 41000

16 Chuẩn bịmặt bằng 43120

17 Lắpđặt hệthống điện 43210

18

Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh.

4759

(Nguồn: Phòng kế toán của công ty TNHH Lý Minh Phong)

Danh mục sản phẩm kinh doanh chủ yếu của công ty TNHH Lý Minh Phong

Công ty TNHH Lý Minh Phong đăng kí kinh doanh nhiều ngành nghề và các mặt hàng rất đa dạng, nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Doanh nghiệp cungứng hàng hóa chủ yếu là vật liệu, thiết bị nhà vệ sinh, bồn nước nhằm phục vụ công trình xây dựng phụcho nhà vệsinh và phòng tắm của khách hàng. Một sốsản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn như bình nóng lạnh, bồn tắm, bồn rửa tay,…

Nguồn hàng của công ty được mua trực tiếp từ nhà sản xuất. Công ty kinh doanh chủyếu các mặt hàng sau:

Bảng 2.2. Danh mục các mặt hàng kinh doanh chủ yếu của công ty TNHH Lý Minh Phong

STT Mặt hàng Nhà cung cấp

1 Bồn cầu, lavabo rửa mặt, gương nhà vệ sinh

Công ty COTTO Việt Nam Công ty Linax Việt Nam 2 Gạch men, sơn nước, ngói

màu, bê tông

Công ty Cổ phần Đồng Tâm Group Công ty TNHH Sơn Jotun Việt Nam

Trường Đại học Kinh tế Huế

3 Gạchngói Prime Công ty Cổphần PRIME Vĩnh Phúc

4 Vòi sen, bồn cầu Công ty TNHH TOTO Việt Nam

5 Gạchmen, ngói Công ty Cổ phần Trung Đô

6 Simăng, vật liệu xây dựng Công ty TNHH SCG Việt Nam

(Nguồn: Phòng Kế Toán của công ty TNHH Lý Minh Phong)

Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban của công ty TNHH Lý Minh Phong

Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tchc ca công ty

(Nguồn: Phòng Kế Toán của công ty TNHH Lý Minh Phong)

Chức năng cụthtng phòng ban:

Giám đốc: là người đại diện của công ty trong việc điều hành mọi hoạt động kinh doanh, đưa ra những quyết định, chính sách thúc đẩy công việc kinh doanh, giải quyết mọi vấn đềvề lương và các chế độ đến các nhân viên trong công ty.

Phòng kinh doanh: có nhiệm vụ tìm hiểu các thông tin, nắm bắt thị trường thông tin vềgiá cả, nhu cầu của khách hàng, khả năng cạnh tranh đểkịp thời có kế hoạch trong việc mua bán hàng hóa. Phụ trách việc giao dịch và ký kết với các đại lý, nghiên cứu giá cả và tham mưu cho giám đốc, nhập các mặt hàng thiết bị đảm bảo chất lượng đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

GIÁM ĐỐC

Phòng kinh doanh

Phòng bán hàng

Kho xưởng

Phòng kế toán

Vận chuyển

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phòng bán hàng: trách nhiệm chính của phòng bán hàng là bán sản phẩm dịch vụ của công ty thông qua các cuộc giao dịch, tiếp xúc trực tiếp, giao dịch qua điện thoại hay những dịch vụ khách hàng như thư từ, tư vấn, gặp gỡ cá nhân,…

Phòng kế toán: quản lý, kiểm tra, quản lý tài chính, tài sản theo pháp lệnh của nhà nước, điều lệvà quy chếtài chính của công ty, đáp ứng nhu cầu mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty theo kếhoạch, bảo toàn và phát triển vốn của Công ty.

Kho xưởng: theo dõi tình hình hàng hóa trong công ty, có trách nhiệm hạch toán nhập, xuất, tồn hàng hóa, chịu trách nhiệm vềmặt quản lý vật tư, thiết bị, kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa, thừa, thiếu, hụt, kém chất lượng.

Vận chuyển: có chức năng đóng gói hàng hóa, vận chuyển hàng hóa đến cho khách hàng, đại lý.

2.2 Đánh giá thực trạng hoạt động truyền thông marketing qua mạng xã hội