• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giới thiệu về sản phẩm lốp Tubeless của công ty

CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX

2.1. Giới thiệu chung về công ty

2.1.4. Giới thiệu về sản phẩm lốp Tubeless của công ty

+ Phòng tài chính – kế toán: Chịu trách nhiệm toàn bộ thu chi tài chính của công ty, đảm bảo đầy đủ chi phí cho các hoạt động lương thưởng, mua máy móc, vật liệu,.. vầ lập phiếu thu chi cho tất cả những chi phí phát sinh. Lưu trữ đầy đủ và chính xác các số liệu về xuất, nhập theo quy định của công ty. Chịu trách nhiệm ghi chép, phản ánh kịp thời, đầy đủ tình hình hiện có, lập chứng từ kế toán.

+ Phòng xuất- nhập khẩu: Lập và triển khai các kế hoạch nhận hàng, xuất hàng nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất và yêu cầu của khách hàng. Thực hiện và giám sát việc mở tờ khai để nhận hàng, xuất hàng đúng thời hạn yêu cầu. Lập và triển khai các báo cáo cho hải quan theo yêu cầu của luật hải quan.

Trộn cao su

Ra cao su

Ra vải

Niền

Dán

Nung lốp

Trộn CP không có thuốc:

Lấy cao su thích hợp theo yêu cầu bỏ lên dây chuyền tự động chạy đến máy trộn.

Có 4 thời gian để trộn, thời gian này dùng tự động có đồng hồ để kiểm soát. Đồng thời bộ phận tự kiểm soát trọng lượng các nguyên vật liệu, kiểm soát nhiệt độ của nước không quá 40oC, áp suất hơi từ 3-6kg.

Trộn cao su có thuốc:

Chạy không có thuốc để bốc hơi, khô, chóng phồng hơi sau đó đưa qua máy bỏ thuốc 75l, thuốc này có tác dụng làm chín, không bị bết nhầy và giúp tạo hình lốp (còn gọi là quá trình lưu hóa).

Sau khi trộn bột xong máy chuyền tự động đưa cao su đã trộn xuống máy cán.

Gồm có 2 máy cán, mỗi máy 1 người đứng. 1 mẻ cắt 1 mẫu đưa đi làm thí nghiệm.

Sau khi cán nhỏ chạy qua máy tưới bột làm mát để tránh cao su bị dính lẫn nhau, qua hệ thống làm mát tránh cao su bị chết (giúp quá trình bảo quản tốt hơn). Sau đó xếp lên lệt đem đi bảo quản. Sau đó đợi QC kiểm tra nếu đạt QC đóng dấu QC PASS

Ra cao su:

Nhận cao su từ bộ nhận trộn cao su. Sau đó đưa cao su vào máy tự trộn theo khuôn, nếu không đạt QC đóng dấu QC NO PASS đem giấy báo cáo sản phẩm không phù hợp, sau đó đưa cao su không đạt sang khu vực chờ xử lý.

Sau khi trộn xong cao su chạy trên bàn tải qua máy phun sơn để nhận biết các loại lốp, tiếp đến chạy qua thùng cao, sau đó chạy qua hệ thống làm nguội rồi chạy qua máy cắt cao su theo từng loại lốp và cuối cùng là làm khô.

Đại học kinh tế Huế

Đại học kinh tế Huế

Hình 2.1: Vỏ ngoài của lốp Ra vải:

Nhận nguyên liệu từ kho và cao su 4201, nhào cho nguyễn qua 3 máy. 2 máy ra vải khởi động cho nóng máy sau đó đưa cuộn vải vào, 1 cuộn vải to ra được 10 cuốn vải nhỏ. Sau đó đi qua trục nước làm mát tránh cho vải bị dính lẫn nhau sau đó lót thành từng cuộn nhỏ có ghi giấy ghi chú.

Đại học kinh tế Huế

Đại học kinh tế Huế

Niền:

Mở hơi nóng sau đó đưa cao su vào máy nhào. Đồng thời chạy máy cuộn thép.

Qua hệ thống cao su bám vào sợi thép qua trục làm mát để tránh bị dính lẫn nhau. Qua máy tự động nối lại thành hình tròn tùy theo từng loại lốp, loại vành. Cứ 100 cái bó lại 1 bó và đợi QC đến kiểm tra. Nếu đạt đóng dấu QC PASS, không đạt đóng dấu NO PASS và để ở khu vực chờ xử lý.

Hình 2.3: Niền kan

Đại học kinh tế Huế

Đại học kinh tế Huế

Chuyền dán:

Nhận các sản phẩm từ chuyền ra cao su, ra vải, niền sau đó đưa vào máy nối thành bố có 2 lớp vải. Đối với lốp không ruột có lớp cao phủ ở trong lớp vải thứ nhất.

Sau đó qua máy dập đầu nối, tiếp theo qua máy đục lỗ để cho thông hơi khi qua nung sản phẩm sẽ không bị hư. Qua máy bôi trơn phía trong lốp. Đối với lớp không ruột phải sử dụng băng keo dán đầu nối ở trong để khi đưa vào đầu nối không bị bung.

Hình 2.4: Dán lốp

Đại học kinh tế Huế

Đại học kinh tế Huế

Nung lốp:

Có 2 loại máy nung: Nung bình thường và nung túi khí

Đầu tiên đưa bố vào máy ép cho bố tròn rồi dán mác như khách hàng yêu cầu.

Sau đó đưa vào nung. Nung với nhiệt độ từ 150 – 170oC và nung trong vòng từ 17 – 18 phút.

Máy BOM: đối với máy BOM trước khi đưa vào nung không cần ép bố. Máy này nung được cả 2 loại. Túi khí nằm sẵn trong khuôn máy. 1 máy chỉ có 1-2 khuôn. Khi bỏ vào máy nung bơm hơi căng lốp ra sau đó bấm máy. Khi nung xong, niền sẽ bị cong đưa qua máy ép cho lốp tròn đều.

Hình 2.5: Nung lốp

Đại học kinh tế Huế

Đại học kinh tế Huế

Đóng gói và dán nhãn

Hình 2.6: Đóng gói lốp

2.2. Phân tích yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động Marketing Mix của