• Không có kết quả nào được tìm thấy

1. Kết luận

Kểtừ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, giao nhận hàng hóa đã chịu những ảnh hưởng lớn và sẽkéo dài ít nhất đến cuối tháng 9/2020. Trong ngắn hạn, hoạt động vận chuyển bịgiới hạn, dịch vụgiao nhận bịgiảm sút vềchất lượng và thời gian thực hiện quy trình xuất nhập khẩu cũng kéo dài hơn. Mặc dù vậy, lĩnh vực hậu cần được dự báo sẽ tiếp tục hưởng các điều kiện thuận lợi từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, xu hướng mua bán và sáp nhập và sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tếtrong dài hạn.

Là đơn vị được hình thành từrất sớm, hoạt động kinh doanh đảm bảo uy tín, danh tiếng trên thị trường giao nhậnở trong nước cũng như nước ngoài, thời gian hoạt động kinh doanh trong suốt những năm qua Công ty Cổ Phần Hợp Nhất Quốc Tế - Chi Nhánh Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều thành công lớn, là đơn vị nằm trong HNC tự hào đứng top 5 Công Ty uy tín nhất ngành LOGISTICS năm 2020. Có được kết quả kinh doanh tương đối ổn định và tăng lên không ngừng đồng thời xác lập được mạng lưới khách hàng ở khắp các thị trường trên toàn thếgiới.

Qua phân tích hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận của công ty trong 3 năm quacó thể đưara một sốkết luận sau: Một là, dịch vụgiao nhận của công ty chú trọng thị trường nước ngoàihơn là thị trường trong nước, do đó sản lượng giao nhận hàng hóa trong nước luôn thấp hơn so với thị trường nước ngoài. Hai là, kết quảmà dịch vụgiao nhận mang lại cho công ty trong 3 năm phân tích hai năm đầu tăng còn năm 2020 do ảnh hưởng Covid-19 nên giảm đáng kể. Trong đó có thể nói năm 2019 là năm thành công nhất của công ty trong việc kinh doanh dịch vụ này. Riêng năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên làm cho lợi nhuận không tăng lên được nhiều.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công ty cũng còn gặp phải những hạn chế như chi phí vẫn tăng ñều qua các năm, hạn chế trong việc sử

Trường Đại học Kinh tế Huế

dụng phương tiện phục vụ cho việc kinh doanh, hạn chế về nguồn nhân lực…

Chính những điều đólàmảnh hưởng tới hoạtđộng kinh doanh của công ty.

Thành quả đã đạt được sau hơn 10 năm nỗ lực không ngừng là rất lớn.

Tuy nhiên, tương lai phía trước còn rất nhiều việc cần phải làm. Khó khăn lớn nhất không chỉ HNC mà ngành giao nhận hàng hóa Việt Nam bị trì trệ do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19. Để khắc phục những khó khăn đó đòi hỏi những bước đi thận trọng, sự đồng lòng nhất trí của toàn thể cán bộ công nhân viên nhằm mở rộng thị trường, nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên cũng như không thểthiếu được sựhỗtrợ từ phía Nhà nước với những biện pháp mang tầm vĩ mô hơn.

2. Kiến nghị

2.1. Đối với Công Ty Cổ Phần Hợp Nhất Quốc Tế - Chi Nhánh Tại TP.

Hồ Chí Minh

Nâng cao nhận thức toàn bộnhân viên bộphận chăm sóc khách hàng cũng như bộ phận thủ tục thông quan về tầm quan trọng sự uy tín và đảm bảo chất lượng trong cung cấp dịch vụcho khách hàng.

Luôn chú trọng nâng cao trình độ nhân viên và tạo môi trường làm việc tốt phát huy cao sức mạnh tập thể trong hoạt động kinh doanh. Nên khai thác tốt năng lực của công ty và đầu tư đổi mới trang thiết bị, phương tiện vận tải bốc xếpđểtổchức tốt dịch vụgiao nhận.

Hiện nay, có nhiều đối thủ cạnh tranh, công ty nên đẩy mạnh công tác marketing, quảng bá hình ảnh của công ty qua thông tin đại chúng và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

2.2. Đối với cơ quan quản lý Nhà nước

Tăng cường hệthống pháp lý, hoàn thiện các văn bản pháp luật trong giao nhận hàng hóa tạo ra hành lang pháp lý cho cácđại lý giao nhận,đồng thời xửphạt nghiêm ngặt đối với những lô hàng lậu được xuất đi cũng như nhập vàonước mình.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nền kinh tế Việt Nam là một nước đang phát triển mạnh, gia nhập nhiều tổ chức kinh tế trên thế giới, do đó ngành giao nhận bằng đường hàng không cần được sự hỗ trợ của nhà nước việc mở rộng sân bay, mở rộng kho để các đại lý thực hiện nghiệp vụgiao nhận hàng hóa dễ dàng hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế