• Không có kết quả nào được tìm thấy

Trong khoảng thời gian 3 tháng thực tập tại công ty TNHH TMTH Tuấn Việt – Chi nhánh Huế đã mang lại cho em nhiều trải nghiệm thú vị. Qua thời gian được học tập tiếp xúc với thực tếem cảm thấy rằng việc áp dụng những lý thuyết vào thực tếthực sự không dễdàng. Trong suốt thời gian thực tậpem đã tiến hành quan sát, phân tích sốliệu và phỏng vấn một sốanh chịthủkho từ đó em đã có một cái nhìn tổng quan hơn vềcác quy trình hoạt động kinh doanh của công ty, cách mà những con người vận hành một tổ chức trơn tru đặc biệt là công tác quản trị hàng tồn kho lĩnh vực mà em đã tập trung phân tích và tìm hiểu trong khoảng thời gian này. Nó giúp em nhận ra được công tác quản trị HTK là vấn đề cấp thiết mà nhiều doanh nghiệp cần phải chú ý, vì tầm quan trọng vàảnh hưởng của nó có thểchi phối cảtoàn bộhoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong quá trình thực tập và thực hiện khóa luận tốt nghiệp đã có sự giúp đỡ, chỉ bảo của Thầy PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn cùng với các anh chị phòng kế toán cùng các anh chị thủ kho, phụkho em mới có thể hoàn thành được bài khóa luận này. Nhìn lại 3 tháng thực tập một khoảng thời gian có ý nghĩa và là tiền đề để em có thể tận dụng vào công việc sau này.

Trong khoảng thời gian làm khóa luận với trình độ còn hạn chế nên những phân tích và đánh giá trong bài sẽ không tránh được những sai sót, đồng thời những giải pháp và đề xuất của em đưa ra có thể không được tối ưu. Vì vậy, nếu có xảy ra sai sót em rất mong nhận được sự giúp đỡ, góp ý của quý thầy cô, các anh chị trong đội ngũ nhân viên trong công ty đểem có thểhoàn thiện hơn bài khóa luận cũng như kiến thức của mình.

Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh đặc biệt là Thầy PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn cùng với chị Dương Thị Thảo – Kế toán trưởng và các anh chị trong phòng kế toán đã tận tình giúp đỡ tạo điều kiện cho em thực tập và hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2. Kiến nghị

2.1.Đối với chính quyền địa phương

Thường xuyên kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp, kịp thời thông báo các đổi mới trong chính sách để doanh nghiệp có thểnắm bắt được sựthay đổi từ đó tránh vi phạm những quy định, nguyên tắc.

Mỗi doanh nghiệp tại địa phương đều đóng góp một phần đó cho khu vực, vì vậy chính quyền địa phương nên tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, để các doanh nghiệp có thẻ phát huy được tất cả điểm mạnh của mình.

2.2.Đối với công ty

Là chi nhánh của Công ty TNHH TMTH Tuấn Việt nên quản lý các hoạt động cũng như sử dụng các phần mềm đều phải theo quyết định của công ty chủquản. Đồng thời, việc sử dụng phần mềm cần có sự đồng bộ từcông ty mẹ đến các chi nhánh. Vì vậy, việc sửdụng phần mềm cần kiến nghịlên Công ty chủquản.

Sử dụng phần mềm quản lý kho hàng chuyên nghiệp

Một trong các yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp là sử dụng vốn một cách hiệu quả. Việc quản lý tốt hàng tồn kho giúp doanh nghiệp chủ động trong hoạt động sản kinh doanh và sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quảnhất. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm dùng để quản lý kho hàng trong đó có phần mềm SWM (Smartlog Warehourse Management System) được xem là một giải pháp quản lý kho hàng lý tưởng cho các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, do đó phần mềm này rất phù hợp với Công ty.

SWM ứng dụng giải thuật thông minh nhằm tối ưu hóa quy trình vận hành của kho hàng và trung tâm phân phối giúp giám sát, vận hành kho hàng dễdànghơn,giảm thiểu sai sót.

Các tínhnăngcủa SWM

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 4.1: Tính năng của SWM Chiến thuật sắp xếp hàng hóa và soạn hàng

Thiết lập chiến thuật sắp xếp hàng hóa theo khu vực, đặc tính hàng hóa, kích thước, tốc độdi chuyển hàng hóa,…

Chỉ định chính xác đến từng vịtrí cất hàng và soạn hàng tự động. Thiết lập tối ưu vị trí và đường đi cho nhân viên

Thiết lập chiến thuật lấy hàng theo FIFO, ngày sản xuất, ngày hết hạn,…

Thiết lập chiến thuật soạn hàng theo đơn hàng, nhóm hàng, khu vực, đơn gộp,…

Báo cáo kinh doanh thông minh

Báo cáo lượng xuất, nhập, tồn kho và các tình trạng khác của đơn hàng Xuất ra dạng Excel, PDF và máy in theo chuẩn mực thông dụng

Kiểm soát lượng hàng tăng giảm trong kho, sức chứa Giám sát tồn kho theo thời gian thực

Giảm thiểu chi phí tồn kho: chi phí vận hành, chi phí vận chuyển hàng tồn kho, và tăng hiệu quảchọn hàng và đóng gói.

Truy cập vào danh sách tồn kho trên websiteở bất cứ đâu và bất cứthời gian nào trên máy tính có kết nối Internet.

Nhận thấy, nguồn nhân lực của công ty có trìnhđộchuyên môn cao và còn rất trẻ nên việc áp dụng phần mềm này cũng không quá khó khăn. Với mục đích chính là hoàn thiện công tác quản lý hàng tồn kho nhằm đem lại hiệu quả cao trong quá trình thực hiện công tác quản lý hàng tồn kho.

Trường Đại học Kinh tế Huế