• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

2. Kiến nghị

Đề tài nghiên cứu : Hoàn thiện chính sách Marketing-Mix cho sản phẩm gas petrolimex của công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế”đã rút ra được một sốkết luận khá quan trọng như trên, làm căn cứ và cơ sở đểcông ty Petrolimex Huế đềra những kếhoạch, chính sách Marketing hỗn hợp có hiệu quả. Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả Marketing đối với sản phẩm Gas Petrolimex tại thị trường thành phốHuếnói riêng và Thừa Thiên Huếnói chung.

2.1. Đối với các cơ quan chức năng có liên quan

- Cho phép các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế tham gia kinh doanh sản phẩm khí đốt được xây dựng các kho chứa gasvới quy mô vừa và nhỏ nếu họ có điều kiện và cam đoan thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy nghiêm ngặt.

- Thực hiện nghiêm khắc công tác thanh tra, kiểm tra các điểm kinh doanh gas nhằm phát hiện những điểm san chiết gas trái phép và kiên quyết dẹp bỏ.

- Thường xuyên tổ chức huấn luyện cho các cửa hàng, các doanh nghiệp kinh doanh gas về kỹ năng phòng cháy chữa cháy và sơ cứu các vết thương do cháy, bỏng nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của có thể xảy ra.

- Tạo môi trường kinh doanh antoàn và công bằng cho các đối tượng tham gia.

- Kiên quyết đấu tranh với nạn gas giả, gas không rõ nguồn gốc nhằm tạo ra môi trường sống an toàn cho người dân.

Formatted:Vietnamese

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2. Đối với công ty

- Cần nhận thức đầy đủ và đầu tư đúng mức đến lĩnh vực marketing tại công ty.

- Xây dựng và thực hiện các chương trình, chiến lược, biện pháp Marketing cụ thể phù hợp theo mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của công ty.

-Luôn quan tâm đến thông tin thị trường để có những điều chỉnh kịp thời.

- Cần xây dựng đội ngũ marketing chuyên nghiệp: Tận dụng Internet làm công cụquảng cáo hiệu quả, đặc biệt là Facebook. Bởi vì, facebook hiện nay là một kênh truyền thông khá phổbiến đến khách hàng tiềm năng. Với lượt tương tác cao, lại có chi phí khá thấp nên nếu quản trịkênh facebook tốt thì công ty có thểliên tục đánh giá được lượng khách hàng của mình cũng như nhanh chóng có được sựphản hổi các ý kiến của khách hàng, tạo sự tiện lợi, thuận tiện trao đổi thông tin với khách hàng.

- Cần xây dựng chiến lược marketing ở tấm chiến lược và triển khai một cách đồng bộthống nhất.

-Tăng cường ngân sách cho các hoạt động marketing chiêu thịvới mức tăng hợp lý, đảm bảo cân bằng giữa nguồn vốn và hiệu quảmang lại.

- Phối hợp hỗtrợ hơn nữa kênh phân phối đại lý, tổng đại lý nhằm phát triển và củng cốvững chắc kênh bán buôn cho công ty.

- Nâng cao trìnhđộcán bộ. Mởcác lớp tập huấn đào tạo kỹ năng bán hàng cho các cửa hàng cũng như các đại lý thành viên.

- Công ty cần có chiến lược định vịsản phẩm, tạo sựnhận biết thương hiệu -Tăng cường các biệnpháp tiết kiệm, chống lãng phí, trên cơ sở đó tiết kiệm được chi phí, hạ giá bán sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.

- Phối hợp với Công ty gas Đà Nẵng để tìm ra những biện pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề gas giả, gas nhái.

Formatted:Vietnamese

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Có chính sách tìm kiếm và đãi ngộ nhân tài nhằm tạo ra một lực lượng lao động chất lượng và hiệu quả, xem những người trẻ là nguồn động lực chính, là nhân tố góp phần cho sự pháttriển thịnh vượng của công ty.

2.3 Kiến nghị đối với tổng công ty Gas Petrolimex:

Gas Petrolimex là một thương hiệu mạnh trong thị trường hóa dầu Việt Nam.

Tựhào là doanh nghiệp nhà nước trọng yếu, được xếp hạng đặc biệt, có quy mô toàn quốc, bảo đảm 60% thị phần xăng dầu cả nước; vậy nên việc xây dựng và phát triển thương hiệu cần thực hiện đồng bộtừtrên xuống. Vì vậy tôi kiến nghị tổng công ty nên đưa ra các chính sách Marketing-Mix kịp thời trong từng giai đoạn, triển khai một cách nhanh chóng, đồng bộ để không chỉ nâng cao hiệu quả kinh doanh mà hơn hết, đó là giữvững vị trí đứng đầu của mình trong nền kinh tế nói chung và thị trường hóa dầu nói riêng.

Formatted:Vietnamese

Trường Đại học Kinh tế Huế

NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

Formatted:Font: Not Bold, Vietnamese Formatted:11, Tab stops: 6.3", Right,Leader:

… + Not at 0.69"

Formatted:Vietnamese

Trường Đại học Kinh tế Huế