• Không có kết quả nào được tìm thấy

Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch

Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XÚC

3.1. Các chính sách và mục tiêu phát triển du lịch của Thừa Thiên Huế

3.1.4. Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch

3.1.4.1. Mục tiêu

Tập trung phát triển ngành du lịch thực sựlà ngành kinh tếmũi nhọn, tạo sự đột phá bước đầu cho giai đoạn 2017 –2020.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụhiện có, đặc biệt chú trọng sản phẩm du lịch văn hóa –di sản; xây dựng một sốsản phẩm mới có tính đặc trưng và cạnh tranh cao như: Du lịch Tôn giáo và tâm linh; du lịch nghỉ dưỡng và chữa bệnh;

du lịch biển và đầm phá; món ăn Huế- vị thế văn hóa ẩm thực Việt Nam và một sốsản phẩm tổng hợp khác dành cho thị trường đặc thù.

Đẩy mạnh công tác tuyền truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin nhằm truyền thông sự kiện “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt – Sự tận hưởng kì thú, giai đoạn 2018– 2020”.

Giữvững thị trường truyền thống, tăng cường tìm kiếm thị trường tiềm năng, tạo cơ hội xúc tiến đầu tư du lịch vào tỉnh nhà, tiếp tục truyền thông hình ảnh và thương hiệu điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế hướng đến là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực.

Đẩy mạnh vai trò chủ đạo của cơ quan xúc tiến du lịch nhà nước trong hoạt động xúc tiến của địa phương; kết nối chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch (Hội khách sạn, hội lữ hành) phối hợp trong hoạt động xúc tiến, quảng bá và trong công tác kêu gọi đầu tư, tăng cường xã hội hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

3.1.4.2. Phương hướng, nhiệm vụ

Tổchức Lễ đón khách du lịch quốc tế đến Huế đầu tiên bằng đường hàng không tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài và đường hàng hải tại Cảng Chân Mây nhằm thể hiện tinh thần mến khách và khởi động cho chuỗi các sự kiện du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019.

Vận hành Trung tâm Thông tin Du lịch và Hỗ trợ Du khách: cung cấp ấn phẩm và hỗ trợ thông tin miễn phí dành cho khách du lịch; tiếp tục cập nhật, thu thập thông tin, các điểm dịch vụ du lịch và ấn phẩm của doanh nghiệp du lịch uy tín trên địa bàn đểphục vụdu khách tại Trung tâm Thông tin Du lịch và Hỗ trợ Du khách và hệthống kệ ấn phẩm đặt tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Huế; lắp đặt hệ thống đường dây nóng hỗtrợthông tin cho khách du lịch trên địa bàn thành phốHuế.

Quản trịvận hành, cập nhật tin bài trên trang web tiếng Nhật vietnamhuekanko.com, fanpage Hue tourism information center, fanpage song ngữ Việt – Anh và fanpage

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thiên Huế; hướng đến tuyên truyền, quảng bá điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế và Festival Nghề truyền thống 2019 cũng như sử dụng công cụgmail cập nhật thông tin đến với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tếvà nhiều email điện tửkhác.

Triển khai lắp đặt hệ thống bảng chỉ dẫn du lịch giai đoạn 3 tại các huyện/thị xã Hương Trà, Nam Đông, A Lưới và Phú Lộc. Bảo trì, duy tu hệ thống đã được lắp đặt trong năm 2017 –2018.

Tiếp tục xúc tiến quảng bá điểm đến Thừa Thiên Huế thông qua các kênh trực tuyến đối với thị trường Châu Âu, Nhật Bản, Hồng Kông,…; tăng cường truyền thông trên các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram, Youtube…

Phối hợp mời blogger nổi tiếng làm phim giới thiệu điểm đến Thừa Thiên Huếvà quản bá trên các trang mạng xã hội.

Triển khai thực hiện quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2019 nhằm vinh danh các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh có nhiều đóng góp cho ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vận hành, khai thác phòng truyền thông media: sản xuất ấn phẩm điển tử, clip quảng bá du lịch…

Biên dịch thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch bằng 4 ngôn ngữ Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản để xúc tiến quảng bá điểm đến Thừa Thiên Huế; xuất bản và tái bản ấn phẩm phục vụ công tác xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo trong nước và nước ngoài.

Phối hợp, hoàn thiện đề án Trạm dừng chân và hỗ trợ khách du lịch

“STOP&GO” báo cáo UBND Tỉnh.

3.1.4.3. Công tác xúc tiến, quảng bá

3.1.4.3.1. Tổchức các hoạt động xúc tiến thị trường trong nước

Tham gia các hoạt động hưởngứng Festival nghề2019 và các hoạt động kỷniệm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, các phòng chuyên môn của Sởtổchức các đoàn Famtrip khảo sát các tuyến,điểm du lịch mới nhằm đánh giá, xây dựng các sản phẩm du lịch mới đặc trưng, hấp dẫn cho Huế để hình thành các sản phẩm du lịch mới, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh để thu hút khách lưu trú tại Huế dài ngày hơn.

Tham gia hội chợ thường niên như: Hội chợ VITM Hanoi 2019 (tháng 4/2019), Hội chợ ITE HCHC 2019 (tháng 9/2019), Ngày hội Du lịch thành phốHồ Chí Minh…

và một sốhội chợ du lịch thường niên nổi bật của các tỉnh thành có hợp tác phát triển du lịch với Thừa Thiên Huế như: NghệAn, Quảng Bình,Đà Lạt…

Tham gia một số hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2019 diễn ra tại Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang –Sắc màu của biển”.

Tổ chức doàn Famtrip mời các doanh nghiệp du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm như Hà Nội, HồChí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cần Thơ đến khảo sát sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế, kết hợp tổ chức không gian kết nối các doanh nghiệp.

3.1.4.3.2. Tổchức các hoạt động xúc tiến thị trường nước ngoài

Phối hợp tổng cục Du lịch đón một số đoàn Famtrip, Presstrip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức, Mỹ, Úc và các nước trong khu vực ASEAN…).

Phát triển khách du lịch quốc tếtại thị trường Châu Âu (tập trung các nước: Anh, Pháp, Đức…), thị trường Bắc Mỹ(tập trung các nước : Mỹ, Canada…) thông qua việc liên kết với Tổng cục Du lịch trong công tác hỗ trợ xúc tiến quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế bằng hình thức gửi ấn phẩm, hình ảnh điểm đến du lịch đặc trưng, các clip phim quảng bá…

Nhằm tiếp tục quảng bá, xúc tiến thị trường Đông Bắc Á và thị trường ASEAN, trong năm 2019, sẽ xây dựng kế hoạch tham gia hội chợ Hanatour Hàn Quốc 2019, tham gia hội chợ Travex 2019 và tổ chức chương trình giới thiệu du lịch ba địa phương tại Quảng Ninh và Tham gia hội chợJATA Nhật bản 2019.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ngoài ra, tùy vào nguồn kinh phí được cấp Trung tâm sẽ tham gia các hội chợ, hội thảo quốc tế do Tổng cục du lịch hoặc Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng.

3.1.4.3.3.Triển khai các hoạt động liên kết 03 địa phương

Tiếp tục triển khai công tác liên kết phát triển du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng –Quảng Nam năm 2019 theo kế hoạch đề ra. Đó là tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và nước ngoài theo chương trình liên kết “Ba địa phương –Một điểm đến” năm 2019 do tỉnh Quảng Nam chủtrì.

3.2. Một sốgiải pháp nhằm hoàn thiện công tác xúc tiến du lịch tâm linh tại