• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

3.1 Phân tích thị trường

CHƯƠNG 3: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG MARKETING CHO DỰ

Theo giới chuyên môn nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung đất nền thì vẫn đang hạn chế, do đó trong năm 2018 này thị trường đất nền sẽ trở nên vô cùng sôi động .

Theo chuyên gia kinh tế T.S Đinh thế Hiển phân tích thực trạng thị trường BĐS hiện nay thì mức giá đất nền sẽ có thể tăng đến 200-300%cũng là một điều bình thường, đây là xu thế tất yếu.

Lý do đất nền đang chiếm ưu thế vượt trội là vì đất nền không vướng vào làn sống biểu tình và e dè của giới đầu tư như: không nhanh xuống cấp như chung cư, không mập mờ về mặt phá lý như codotel, không phải giao lại cho các đơn vị khác quản lý như hometel, không phải giá trị đầu tư ban đầu cao như biệt thự biển…tính tự chủ, tự quản, minh mạch và an toàn khiến cho đất nền luôn là sự lựa chon ưu tiên của giới đầu tư khi xuống tiền.

3.1.2 Phân tích thị trường bất động sản ở khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam.

Trong vòng hai năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc Tp.Đà Nẵng đang có nhiều dự án lớn đang làm thay đổi diện mạo khu vực này. Đầu tiên phải kể đến dự án giao thông quan trọng tuyến giao thông vành đai phía Tây với tổng vốn đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng vừa được phê duyệt… và dự án khu công nghệ thông tin (CNTT) vừa được đổi chủ đầu tư.

Ngoài ra, án ngữ ngay cửa ngõ ra vào khu vực Tây Bắc Đà Nẵng là dự án khu đô thị Golden Hills có quy mô 400ha do tập đoàn Trung Nam đầu tư từ năm 2011. Theo tìm hiểu, hiện nay khu A dự án Golden Hills có quy mô 98ha đã hoàn thành hạ tầng kỷ Thuật và xã hội từ tháng 6/2015, người dân bắt đầu xây nhà và dọn về sinh sống. Khu B và C đã hoàn thành 100% khối lượng và thi công hạng mục giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, cất điện nước, điện chiếu sáng và cây xanh khu nhà ở, cảnh quan các khu này. Khu D và E được phân kỳ đầu tư ở giai đoạn 2 và đang hoàn thành trên 50% khối lượng thi công hạ tầng tại đây.

Đại học kinh tế Huế

Nhận định về khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, các chuyên gia BĐS cho rằng, làn sóng đầu tư địa ốc “ăn theo” hạ tầng trở thành quy luật. Hạ tầng phát triển đến đâu sẽ kéo theo BĐS tăng trưởng đến đó. Tại khu vực Tây Bắc Đà Nẵng đang có 2 dự án lớn là cảng Liên Chiểu và ga hàng hóa Kim Liên, rồi đến tuyến đường mới quy hoạch phía Tây. Chính vì thế BĐS tăng trưởng theo là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, khi thành phố Đà Nẵng phát triển về phía Nam, hạ tầng giao thông và hệ thống tiện ích tại khu vực này đang được cải thiện chóng mặt. Mới đây thành phố đã đầu tư xây cầu Nguyễn Tri Phương , cầu Hòa Xuân nối khu Hòa Xuân và Hòa Quý bên bờ Đông với đường cách mạng tháng tám bên bờ Tây sông Hàn. Các tuyến cầu tạo ra trục giao thông huyết mạch, mở rộng không gian đô thị về phía Nam. Nhờ đó cư dân ở địa bàn này đi về các điểm làm việc, vui chơi giải trí trong trung tâm thành phố hay đi ra phố cổ Hội An đều nhanh chóng thuận tiện.

Cùng với hạ tầng phát triển mạnh mẽ, khu vực này cũng đang thu hút các dự án lớn như các khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân, Nam Hòa Xuân…

loạt dự án khu đô thị lớn dọc sông Cổ Cò có quỹ đất nền lớn như FPT city, Sentosa City, Coco Riverside City, Green City…cũng đã ra mắt thị trường.

Đặc biệt hơn sự xuất hiện của khu tổ hợp giải trí lớn nhất Đông Nam Á Cocobay thì các dự án lân cận quanh khu vực Cocobay thuộc Quảng Nam Đà Nẵng đã được triển khai quy hoạch rất nhiều và đang thu hút được rất nhiều các khách đầu tư trong và ngoại tỉnh. Đây cũng là chỉ thị trọng điểm của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất là khi ông nhận chức, ông chú trọng đẩy mạnh quy hoạch và kêu gọi đầu tư mạnh để phát triển tỉnh Quảng Nam về kinh tế lẫn du lịch. Trong đó dòng sông Cổ Cò, dòng sông của lịch sử, dòng sông có sự gắn kết giữa hai thành phố là Đà NẴng và Hội An, là dòng sông đẹp thơ mọng chảy từ sông Hàn ra biển Cửa Đại. Nhận thức rõ cơ hội và những thách thức đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã triển khai nạo vét con sông Cổ Cò với nguồn vốn hơn 850 tỷ

Đại học kinh tế Huế

để khơi dòng du lịch đường thủy xuyên suốt từ Đà Nẵng vào Hội An. Đồng thời cho triển khai và kêu gọi đầu tư rất nhiều dự án ven sông Cổ Cò.

Đón đầu được xu thế trong tương lai, chúng tôi rất vui khi giới thiệu sản phẩm mới, độc quyền đến quý khách hàng. Đó chính là dự án BLUE RIVERSIDE chỉ với cái tên đã nói lên được giá trị mà dự án này muốn đem đến cho khách hàng. Đó là sản phẩm mang đến tỷ suất sinh lời cao- cơ hội lớn cho các nhà đầu tư: là nơi an cư lý tưởng với môi trường bao quanh xanh tươi, mát mẻ, trong lành.

Hình 3.1: Dự án BLUE RIVERSIDE