• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

3.6. Chương trình hành động

3.6.1. Thực hiện chiến dịch marketing offline

- Truyền thông thông điệp: “BLUE RIVERSIDE Ngọc sáng bên sông Cổ Cò”

- Đài thọ miễn phí tham quan dự án cho khách hàng dưới tỉnh: Có sự hưởng dẩn nhiệt tình của nhân viên công ty. Công ty muốn khách hàng có thể thoải mái tham quan dự án từ đó khách hàng sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ công ty và cảm thấy hài lòng với dự án bất động sản view sông Blue riverside.

- Tờ phướn, banner, poster: Chính là các tấm quảng cáo (khổ lớn) bạn nhìn thấy nó được treo trên đường phố, cột điện, chợ, quán cà phê… các nơi đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

+ Ưu điểm: Quảng cáo được nhiều người tiếp cận và thu hút được sự chú ý của đông đảo của người đi đường.

+ Nhược điểm: Thủ tục rườm ra. Có nghĩa là nếu muốn treo tờ phướn hay banner, bạn phải được sự đồng ý của Sở văn hóa thông tin tại thành phố hay khu vực bạn muốn treo với một chi phí khá đắt đỏ mà không phải vị trí nào cũng được chấp nhận.

- Tư vấn trực tiếp: hình thức này chủ yếu là một nhóm khoảng 5-7 bạn mặc đồng phục đứng một chổ tại nơi có nhiều người qua lại: Chợ, siêu thị, ngã tư, quán cà phê… với một tấm quảng cáo lớn và tờ rơi kèm theo. Chủ yếu là giới thiệu, cung cấp thông tin và trả lời thắc mắc cho những khách hàng quan tâm về dự án.

+ Ưu điểm: Cung cấp đầy đủ thông tin, lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc cho những ai quan tâm tại khu vực tư vấn, có thể có khách hàng quan tâm ngày và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, khách hàng thật là rất cao.

+ Nhược điểm: Tốn thời gian và nhân lực, tiếp cận được số lượng ít khách hàng trong một phạm vi hẹp.

- Quảng cáo hoạt náo thương hiệu: Là hình thức sử dụng xe đạp, xe máy hoặc đi bộ với các tâm băng rôn quảng cáo nổi bật di chuyển quanh thành phố hoặc một vài khu vực lân cận nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

+ Ưu điểm: Tạo ấn tượng và thu hút ánh mắt của người đi đường về thông điệp quảng cáo trong một phạm vi rộng hơn so với các hình thức trên.

+ Nhược điểm: Vì sự di động của nó nên người đọc nắm bắt được ít thông tin và dể quên.

Đại học kinh tế Huế

- SMS Marketing: Là hình thức gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại của khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải có data khách hàng chất lượng thì thông điệp mới đến đúng đối tượng người cần tiếp cận.

+ Ưu điểm: Cung cấp thông điệp quảng cáo trong một thời gian ngắn với số lượng lớn khách hàng. Khách hàng có thể đọc lại quảng cáo khi có thời gian rãnh rỗi hay gửi tiếp thông điệp này đến bạn bè và người thân.

+Nhược điểm: Bị hạn chế số lượng kí tự gửi tin nên thông tin gửi đến cho người nhận còn ít, không có hình ảnh trực quan vì thế khó kích thích sự chú ý của người đọc. Tốn thời gian để tập hợp data khách hàng.

SMS hiện nay có 2 hình thức gữi tập tin bao gồm SMS bình thường và SMS tool. Mỗi phương thức có mỗi ưu và nhược điểm riêng.

- Gọi điện (sale phone):Chào hàng qua điện thoại cũng là một hình thức marketing khá phổ biến. Bạn gọi điện cho khách hàng và mời họ mua sản phẩm, trực tiếp trao đổi thông tin qua lại giữa người bán và người mua.

+ Ưu điểm: Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua, khách hàng được tư vấn và cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp thắc mắc một cách nhiệt tình, chi tiết. Rèn luyện khả năng lắng nghe và tư vấn khách hàng của bản thân.

+ Nhược điểm: Làm phiền khách hàng nếu như họ không có nhu cầu về sản phẩm bạn đang bán, tốn thời gian chào hàng. Luôn bị từ chối sẽ khiến bạn nản lòng và mất niềm tin. Vì thế, điều quan trọng nhật là bạn phải cố gắng tìm kiếm một danh sách khách hàng tốt và kiên trì.

- Đăng báo in:Xem báo để mua BĐS là thói quen từ trước đến nay của nhiều người đặc biệt là những người lớn tuổi.

+ Ưu điểm: Báo chí có một mục riêng dành cho BĐS nên rất dể đọc và tìm kiếm thông tin sản phẩm mình đang cần cũng như so sánh giá cả của các BĐS khác nhau trên thị trường. So với các hình thức nêu trên chỉ tập trung vào một

Đại học kinh tế Huế

sản phẩm mình đang bán thì ở đây, báo in là một cái chợ, tập hợp nhiều sản phẩm khách nhau trên thị trường để khách hàng tham khảo và dể lựa chọn.

+ Nhược điểm: Hạn chế số lượng kí tự trong tin đăng và hình ảnh kèm theo vì thế chưa cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc. Ngày nay với sự bùng nổ của báo mạng thì số lượng người đọc báo giấy bị thu hẹp dần đặc biệt là giới trẻ chính vì thế báo in ngày càng mất đi sức mạnh của nó.

- Tổ chức sự kiện: Tổ chức buổi cafe bất động sản, lễ mở bán, lễ tri ân khách hàng… Để quảng cáo về sản phẩm BĐS cũng như nâng cao hình ảnh của Công ty trong tâm trí khách hàng.

+ Nhược điểm: Tốn chi phí. Tổ chức trên quy mô lớn đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sự chuẩn bị tốt.

- Net working– tìm kiếm, phát triển mối quan hệ với khách hàng: Niềm tin là một điều rất rất quan trọng trong BĐS. Nếu một khách hàng hài lòng và tin vào bạn thì họ sẽ giới thiệu bạn với rất nhiều bạn bè, người thân hay những người có nhu cầu mua BĐS tương tự. Đây là một kênh marketing hữu hiệu mà tốn rất ít chi phí. Vì vậy, đừng quên tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và mở rộng các mối quan hệ mới.