• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Công ty TNHH Tam

CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ

3. Các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Công ty TNHH Tam

Tăng cường qun lý ngun nhân lc ca Công ty

Con người là yếu tốquan trọng nhất để quyết định đến sựthành công hay thất bại của bất kỳ hoạt động kinh doanh sản xuất nào. Công ty có đội ngũ lao động có trìnhđộtay nghềcao, lành nghề, có kinh nghiệm tốt nhưng cùng với thời đại khoa học kỹthuật công nghệ cao thì dần dần công ty sẽ phải sử dụng những máy móc thiết bị

Trường Đại học Kinh tế Huế

các trang thiết bịcông nghệmới nên công ty cần:

- Xây dựng nguồn đào tạo nguồn nhân lực tuổi trẻ năng động, nhiệt tìnhđể từng bước thừa kế và tiếp thu những kinh nghiệm từ đội ngũ cán bộ công nhân viên đã lớn tuổi.

- Duy trì, thực hiện tốt kỷluật lao động, nội quy quy định của công ty, xây dựng nềnếp làm việc, tinh thần trách nhiệm

- Tiếp tục định mức lao động trong công ty, tính toán lại đơn giá tiền lương cho phù hợp với tình hình tổchức, sản xuất kinh doanh thực tếcủa công ty cho hợp lý để nâng cao năng suất lao động và thu nhập cho người lao động.

- Công tác tổ chức lao động, nhân sự, khen thưởng, kỷ luật sẽ phải làm tốt hơn nữa, phát huy cao độ hơn nửa để phát huy nguồn nhân lực cho công ty và duy trì tính kỷluật lao động giảm thất thoát tiền vốn, thiết bị lao động.

- Do khối kượng công việc ngày càng nhiều, công ty nên bổ sung thêm một kế toán tổng hợp giỏi vềchuyên môn, nghiệp vụnhằm hỗtrợ đắc lực cho kếtoán hiện tại.

Đồng thời cũng giảm bớt khối lượng công việc cho kế toán do một lúc phải thực hiện quá nhiều công việc. Đảm bảo công tác kế toán thực hiện tốt, phản ánh nhanh chóng và kịp thời, chính xác các nghiệp vụkinh tếphát sinh.

Nâng cao hiu qusdng tài sn

- Công ty cần xem lại việc mua sắm tài sản có thực sựmang lại lợi nhuận trong việc kinh doanh không. Giảm những t ài sản không thực sựcần thiết. Khai thác triệt để máy móc thiết bị, sửdụng hết công suất t ài sản cố định, sửa chữa những tài sản còn dùng được. Sớm thanh lý tài sản cố định không còn dùng được để bổ sung vào vốn.

Thay đổi tài sản cố định phù hợp với qui mô công ty.

- Quản lý chặt chẽkhâu thu mua chi tiền mặt, xửly thời nhất là các chế độquản lý tiền mặt, quản lý kể toán ngăn ngừa những trường hợp lạm dụng gây tổn thất nguồn vốn của công ty.

- Hàng tồn kho là yếu tốquan trọng với công ty. Công ty có mức dựtrữhàng tồn kho khá cao nên sốvòng quay hàng tồn kho giảm qua 3 năm. Công ty cần xây dựng kế

Trường Đại học Kinh tế Huế

vốn. Đồng thời tìm mọi biện pháp đểtiêu thụhàng hóa nhiều hơn.

- Công ty cần duy trì tình hình thanh toán, tùy vào tình hình cụ thểmà có chính sách thu trả tiền hợp lý. Đối với các khách hàng khác nhau thì công ty áp dụng các phương thức thanh toán khác nhau.

Đối với khoản phải thu:

+ Công ty cần lập các biên bản đểthỏa thuận với khách h àng vềthời gian thu hồi nợ.

+ Cho nhân viên của công ty đến chổkhách hàng nợnhiều hay nợ quá hạn để có biện pháp thu hồi các khoản nợ.

+ Nhờpháp luật thu hồi các khoản nợmà khách hàng cốtình không trả.

Đối với khoản phải trả: Công ty cũng cần có sựthỏa thuận với nhà cung cấp về thời gian trả nợ và cần thanh toán đúng hạn để tạo sựbền vững trong quan hệ hợp tác.

Gii pháp nâng cao doanh thu

Doanh thu của công ty phát triển rất tốt công ty cần duy trì và phát triển hơn nữa thành quả này, đặc biệt chú trọng đến doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ vì nó chiếm tỷtrọng rất lớn trong tổng doanh thu. Do đó để có thểcạnh tranh với các công ty khác trong giai đoạn hiện nay cũng như sau này công ty cần phải tạo cho mình một uy tín tốt, một tên tuổi vững mạnh trên thị trường. Muốn vậy công ty cần phải:

+ Tạo mối quan hệ làm ăn tốt đẹp với đối tác.

+ Tìm hiểu nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng, xem xét đáp ứng kịp thời.

+ Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Khi khách hàng có yêu cầu về việc giảm giá hay chiết khấu thì nhân viên công ty phải nhanh chóng trình lên cấp trên xem xét hay khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm mới của công ty ta phải giới thiệu cặn kẽ về giá cả, phẩm chất,... nhưng tránh trường hợp thổi phồng so với thực tế, để khách hàng tin tưởng mà hợp tác với công ty.

Ti thiếu hoá chi phí

Qua ba năm nên giá vốn hàng bán tăng lên rất nhiều nên công ty cần phải tìm kiếm nhà cung cấp thích hợp. Tiết kiệm chi phí trong việc mua hàng, không thu mua lẻ

Trường Đại học Kinh tế Huế

hưởng được chiết khấu và giảm giá từnhà cungcấp.

Vềchi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, giá xăng dầu tăng, kéo theo chi phí vận chuyển gia tăng, công ty cần sửdụng tối đa công suất của phương tiện vận chuyển, tránh sử dụng lãng phí xe, mặt khác xây dựng định mức sử dụng điện, nước, điện thoại, thực hiện công khai chi phí đến từng bộphận liên quan để đề ra biện pháp cụthểtiết kiệm chi phí, ví dụ: đối với chi phívăn phòng phẩm, tuy nhiên không khống chế nó ở mức quá thấp vì nó chỉ hỗ trợ cho văn phòng làm việc, hoặc đối với chi phí hội họp, tiếp khách, công ty cần lập ra một biên độ dao động thích hợp. Nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm trong công nhân viên, công ty nên xây dựng quy chế thưởng phạt vềsửdụng tiết kiệm hoặc lãng phí tài sản của doanh nghiệp.

Trường Đại học Kinh tế Huế