• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG E-MARKETING TẠI CÔNG TY CỒ

2.2. Đánh giá thực trạng hoạt động e-marketing tại CTCPDLSGQB

2.2.1. Chính sách sản phẩm

Chính sách sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của công ty. Việc chọn chính sách sản phẩm cũng chính là việc trả lời cho câu hỏi số lượng sản phẩm sẽ là bao nhiêu và chất lượng của nó sẽ như thế nào. Qua xem xét có thể thấy CTCPDLSGQB đã có chính sách sản phẩm khá phù hợp với nhu cần hiện tại của khách hàng. Mặc dù trong mục tiêu của chính sách, lĩnh vực lưu trú được đẩy mạnh hơn cả, tuy nhiên công ty cũng có rất chú trọng đầu tư, khai thác các

Trường Đại học Kinh tế Huế

dịch vụ hỗ trợ và không thể phủ nhận nguồn lợi lớn thu được từ những lĩnh vực như ăn uống, các dịch vụ hỗ trợ khác.

Tỷ trọng doanh thu 2018 trên Biểu đồ 2.1 đã phản ánh điều đó.

Biểu đồ 2.1 Tỷ trọng doanh thu 2018 của công ty

(Nguồn: Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn Quảng Bình ) 2.2.1.1. Sản phẩm lưu trú

Là một khách sạn quốc tế 4 sao với 95 phòng nghỉ sang trọng cùng cơ sở vật chất và dịch vụ đa dạng, được thiết kế đẹp mắt vừa có tính hiện đại lại vừa giữ được những đường nét kiến trúc truyền thống Việt Nam. Giúp đáp ứng mọi nhu cầu của du khách dù là nghỉ dưỡng hay công tác. Các loại phòng của công ty bao gồm: Deluxe City View, Deluxe River View, Executive Suite, Superior.

Tiện nghi phòng nghỉ: Ngoài các trang bị cơ bản, các phòng của công ty cũng được trang bị thêm: chuông báo cháy, két an toàn cá nhân, bàn làm việc, truyền hình vệ tinh màn hình phẳng, bàn trang điểm, bàn tiếp khách, trong phòng tắm còn được lát đá cẩm thạch càng tăng thêm phần sang trọng.

Phòng Executive suite (04 phòng) có diện tích phòng 64m2 có View ngắm nhìn hướng sông Nhật Lệ. Diện tích khá rộng, có phòng khách, được thiết kế với không gian mở tạo cảm giác thư thái và thoải mái cho người sử dụng. Bao gồm 02 giường đơn, có thể gộp lại thành một giường đôi, phòng có trang bị bàn làm việc riêng biệt

Lưu trú 40%

Ẩm thực 53%

Dịch vụ 7%

2018

Trường Đại học Kinh tế Huế

tách khỏi khu vực giường ngủ. Đây là loại phòng cao cấp nhất của khách sạn là sản phẩm cao cấp nhất của khách sạn. Khi sử dụng phòng này khách hàng sẽ có một không gian làm việc riêng, thuận tiện cho việc tiếp khách. Đối tượng chính của loại phòng này là những khách hàng cao cấp, đoàn ngoại giao, những khách hàng có nhu cầu đặc biệt.

Phòng Deluxe (64 phòng) loại phòng này được trang bị tiện nghi vừa phải. Tùy theo vị trí, không gian phòng, công ty phân thành hai loại khác nhau: Deluxe River View (hướng tầm nhìn ra Sông Nhật Lệ) và Deluxe City View (hướng tầm nhìn vào thành phố). Đối tượng phổ biến của phòng này là những khách hàng có thu nhập cao.

Phòng Superior (27 phòng) là loại phòng đáp ứng theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn 4 sao. Đây là loại phòng nhắm vào những khách hàng có nhu cầu vừa phải, không quá khắt khe về chất lượng dịch vụ, chủ yếu là những khách đoàn du lịch và khách lẻ.

2.2.1.2. Nhà hàng và quầy Bars

Công ty có 5 phòng ăn cao cấp, trong đó 3 nhà hàng cao cấp tại CTCPDLSGQB như là: Nhà hàng Phương Đông: với sức chứa 200 đến 250 khách, Nhà hàng Bông Rưới thuộc Khách sạn Sài Gòn Phong Nha, với sức chứa 70 đến 100 khách và nhà hàng Sài Gòn Bảo Ninh, với sức chức 80 đến 120 khách, có thể huy động tối đa 1200 khách nếu tổ chức ngoài trời.

Nhà hàng được trang trí đẹp mắt, bầu không khí ấm cúng, phục vụ các món ăn quốc tế, châu Á và Việt Nam. Bữa tối thịnh soạn với thực đơn gọi món phong phú.

Buffet trưa (từ thứ 2 đến thứ 7) với hơn 20 món ăn Việt Nam. Ăn tối với nhiều món ăn tự chọn.

Lobby Bar, nơi quý khách có thể thưởng thức hương vị café Capuccino và Oscar cocktail, nơi lý tưởng cho hội nghị và giải trí.

Công ty cũng chú trọng đầu tư trong cách phục vụ, cải tiến thêm nhiều món ăn phù hợp với khách hàng. Một số món ăn riêng đặc sản của Quảng Bình phục vụ cho khách hàng. Ngày càng nhiều khách nước ngoài đến du lịch chính vì vậy công ty cũng tuyển thêm nhiều đầu bếp để phục vụ tốt hơn. Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm là một

Trường Đại học Kinh tế Huế

trong những tiêu chuẩn khắt khe mà công ty luôn luôn yêu cầu phải đảm bảo tốt, nhân viên y tế của công ty thường xuyên kiểm tra độ an toàn để đảm bảo cho khách hàng.

2.2.1.3. Phòng hội nghị

Phòng Hội nghị: Công ty có 4 phòng hội nghị, trong đó: 02 phòng từ 10 – 20 chổ/phòng; 01 phòng 100 chổ; 01 phòng 400 chổ được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ, hệ thống cách âm, phòng kỹ thuật, sân khấu, , hệ thống âm thanh và các thiết bị hiện đại như : Micro không dây, màn hình 300 inch, máy chiếu,LCD,…, có thể bố trí phòng họp tùy theo kiểu chữ U, lớp học, cinema… được sắp xếp đa dạng tùy theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Hàng năm, có rất nhiều buổi diễn thuyết, hội nghị, hội thảo không những trong tỉnh mà còn cả nước thậm chí quốc tế.

Du khách đến với KS Sài gòn - Quảng Bình, khi đặt tiệc và hội nghị, có thể hoàn toàn tin tưởng và hài lòng với các tiện nghi, dịch vụ tốt nhất của công ty.

2.2.1.4. Tiện nghi và các dịch vụ khác

Bên cạnh các dịch vụ chính, khách hàng còn có thể sử dụng nhiều dịch vụ, tiện ích khác như: thư giãn với dịch vụ mát-xa hoặc phòng xông hơi khô, dịch vụ hát karaoke, các dịch vụ đặt vé và thu đổi ngoại tệ được cung cấp tại đây, bể bơi ngoài trời, 3 sân tennis,…

Để đem lại sự thỏa mãn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng công ty đã xây dựng một chính sách với nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng cho các đối tượng khác nhau. Luôn theo dõi, nắm bắt thực tế, những yêu cầu của khách hàng để tạo ra nhiều lựa chọn cho họ.