• Không có kết quả nào được tìm thấy

KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN

4.5. Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng 1. Đại lý tư vấn

4.5.2. Sản phẩm

Hiện tại, công ty Prudential có các gói sản phẩm chính sau : - Phú Trường An.

- Phú An Gia Thành Tài.

- Phú An Gia Tích Luỹ Định Kỳ.

- Phú An Khang Hưu Trí.

- Phú Bảo Gia Đầu Tư.

Bên cạnh đó là các sản phẩm phụ kèm theo như:

- BHNT có kỳ hạn.

- Bảo hiểm từ bỏ thu phí (1 sản phẩm cho người hôn phối và 1 sản phẩm cho người phụ thuộc).

- Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

- Bảo hiểm chết do tai nạn.

- Bảo hiểm chết và tàn tật do tai nan mở rộng,…

a. Sản phẩm chính: là sản phẩm cung cấp cho khách hàng 2 nhóm quyền lợi:

Quyền lợi bảo vệ

- Trường hợp tử vong: 100%(Số tiền bảo hiểm + bảo tức tích luỹ(t)).

Tức là khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng sẽ được nhận 100% số tiền bảo hiểm và bảo tức tích luỹ tính đến thời điểm (t) khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.

- Trường hợp thương tật toàn bộ vĩnh viễn: 100%(Số tiền bảo hiểm + bảo tức tích luỹ(t)), chi trả 10 lần, mỗi lần 10%.

Tức là khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng sẽ được nhận 100% số tiền bảo hiểm và bảo tức tích luỹ tính đến thời điểm (t) khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, được chi trả làm 10 lần, mỗi lần được trả 10%.

Quyền lợi tiết kiệm

Đến thời hạn đáo hạn hợp đồng mà không có sự kiện bảo hiểm nào xảy ra, khách hàng sẽ nhận được 100% số tiền bảo hiểm cộng với bảo tức tích luỹ tính đến thời điểm đáo hạn hợp đồng.

b. Sản phẩm phụ (hay còn gọi là sản phẩm bổ trợ kèm theo): là những sản phẩm không thể mua riêng mà phải mua kèm với sản phẩm chính. Đặc điểm của sản phẩm bổ trợ là:

- Được mua kèm để bổ sung các quyền lợi bảo vệ của sản phẩm chính.

- Phí bảo hiểm thấp.

- Không tham gia chia lãi (không hình thành giá trị hoàn lại).

- Thời hạn đóng phí phụ thuộc vào thời hạn hợp đồng của sản phẩm bổ trợ.

- Định kỳ đóng phí theo sản phẩm chính.

- Số tiền bảo hiểm tuỳ vào khả năng tài chính của khách hàng và điều kiện thẩm định của công ty.

Sản phẩm BHNT được thiết kế qua quá trình sau:

- Nghiên cứu thị trường.

- Thảo luận những vấn đề chính.

- Thiết kế sản phẩm.

- Thử nghiệm.

Những sản phẩm BHNT được công ty Prudential thiết kế cho rất nhiều đối tượng, với nhiều loại hình sản phẩm, thời hạn hợp đồng, hình thức bảo vệ và tiết kiệm,

… Song song với việc đáp ứng mọi nhu cầu của rất nhiều đối tượng khách hàng, Prudential vẫn không ngừng cải tiến những sản phẩm cũ cho phù hợp hơn với đòi hỏi

ngày càng cao của khách hàng, đồng thời giới thiệu sản phẩm mới và cả những sản phẩm được cải tiến ưu việt hơn so với những sản phẩm cũ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ví dụ như sản phẩm Phú Thành Tài ra đời dựa trên sản phẩm Tích Luỹ Giáo Dục với nhiều quyền lợi hơn thì sản phẩm Phú An Gia Thành Tài lại có nhiều ưu việt hơn so với Phú Thành Tài khi tăng thêm đối tượng được bảo vệ : người cha (Người mua bảo hiểm), người con (Người được bảo hiểm), người mẹ (Người thụ hưởng). Hoặc như sản phẩm Tích Luỹ Định Kỳ được thay thế bằng Tích Luỹ Định Kỳ Gia Tăng ưu điểm hơn khi rút ngắn thời gian chi trả quyền lợi nhận tiền định kỳ 3 năm/lần, ngay sau đó, Phú An Gia Tích Luỹ Định Kỳ rút ngắn 2 năm/lần lãnh tiền định kỳ và tăng thêm số tiền bảo hiểm khi đáo hạn lên đến 24%, đồng thời có thêm quyền lợi giảm phí bảo hiểm cho những hợp đồng lớn.

Người đại lý vừa đóng vai trò là một nhân viên vừa là khách hàng của công ty.

Nên khi nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, hoàn thiện sản phẩm cũ, bộ phận thiết kế sản phẩm của công ty thực hiện những cuộc khảo sát trên đại lý, tổ chức những buổi họp nhóm với những đại lý để thảo luận và nghiên cứu thông tin.

- Đứng trên góc độ người đại lý, những sản phẩm công ty đưa ra như thế nào để đại lý dễ bán, đại lý có những đóng góp thiết thực cho việc xây dựng và phát triển để sản phẩm phù hợp với thị trường BHNT Việt Nam.

- Đứng trên góc độ là khách hàng của công ty, đại lý có nhu cầu gì ,có mong muốn gì,… tất cả những ý kiến ấy được công ty ghi nhận lại và áp dụng trong việc xây dựng sản phẩm BHNT của công ty.

Bảng 4.7. Các Loại Sản Phẩm của Công Ty BHNT Prudential Khách Hàng Tham Gia trên Địa Bàn Nghiên Cứu

Tên Sản Phẩm Số Lượng Tỷ Lệ (%)

Phú An Khang Thịnh Kỳ 2 14

Phú Trường An 2 14

Phú An Gia Thành Tài 5 36

Phú An Gia Tích Luỹ Định Kỳ 3 21

Phú An Khang Hưu Trí 2 14

Phú Bảo Gia Đầu Tư 0 0

Nguồn tin: Kết quả điều tra.

Kết quả điều tra ở Bảng 4.7 cho thấy các sản phẩm được phân phối đều. Sản phẩm Phú An Gia Thành Tài sau khi được cải tiến từ Phú Thành Tài thì co nhiều ưu việt hơn đó là gia tăng quyền lợi bảo vệ nên lượng khách hàng tham gia Phú An Gia Thành Tài chiếm tỷ lệ cao hơn. Sản phẩm Phú Bảo Gia Đầu tư là sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư vừa mới được Prudential tung ra thị trường vào tháng 01/2008 nên chỉcó số ít khách hàng biết đến. Công ty cần phải đẩy mạnh xúc tiến giới thiệu sản phẩm.

Về phí bảo hiểm

Phí bảo hiểm được tính dựa trên cơ sở : - Tỷ lệ tử vong.

- Chi phí hoạt động kinh doanh.

- Thu nhập từ hoạt động đầu tư.

Công ty hỗ trợ đại lý tính phí bảo hiểm cho khách hàng thông qua hệ thống Pru-quote. Bằng việc cập nhật tên, tuổi, giới tính và các thông tin về sản phẩm khách hàng muốn mua, mức phí đóng theo tháng, theo quý hoặc theo năm, giá trị hoàn lại, bảo tức tích luỹ,… sẽ được minh hoạ đầy đủ để tạo thuận lợi cho đại lý tư vấn khách hàng. Phí bảo hiểm có thể thay đổi tuỳ theo đặc điểm sản phẩm, độ tuổi, gới tính, nghề nghiệp,…

của khách hàng.

Với bảng Pru-quote tính phí minh hoạ cho từng sản phẩm và khách hàng, đại lý có cơ sở vững chắc để tư vấn và tính phí cho từng trường hợp.