• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: NGHÊN CỨU VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI KHÁCH SẠN

2.1. Tổng quan về tình hình kinh doanh của khách sạn Hoàng Cung Huế

2.1.1. Giới thiệu chung về khách sạn Hoàng Cung Huế

2.1.1.3. Cơ sở vật chất của khách sạn

Hệ thống phòng của khách sạn

Khách sạn Hoàng Cung Huế có 194 phòng, đưa vào sử dụng được chia làm 5 loại với mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của từng đối tượng khách hàng, đó làDeluxe, Junior Suite, Imperial Suite, Grand Presidential Suite, căn hộ. Mỗi loại phòng có diện tích và mức độ tiện nghi khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đạt chuẩn khách sạn 5 sao. Loại phòng Deluxe chiếm tỷ trọng cao nhất là 86,60%, đây là loại phòng phổ thông có mức giá thấp nhất gồm Deluxe City View và Deluxe Riverview. Phòng rộng 36m2, Loại phòng Junior Suite chiếm tỷ trọng 10,31%,phòng rộng 46m2.Nằm trên tầng cao nhất, phòng Imperial Suite chiếm tỷ trọng 1,03% là phòng VIP sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Cũng ở tầng cao nhất phòng Grand Presidential Suite chiếm tỉ trọng 0,52%,rộng 80m2. Căn hộ chiếm tỷ trọng 1,54% dành cho những du khách đi theo gia đình, phòngrộng 100m2.

Trong mỗi phòng ở khách sạn đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại.

Các phòng ngủ với vị trí đẹp, không gian thoáng đãng, rộng rãi, bày trí đẹp mắt, ánh sáng đầy đủ, cách âm tốt...đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng.

Đại học kinh tế Huế

Những dịch vụ khác: Nước uống khi nhận phòng, wi-Fi miễn phí, sử dụng bể bơi và phòng tập thể dục miễn phí,các phòng luôn được dọn dẹp sạch sẽ để đón khách đến.

Khi khách rời khách sạn thì phòng đó sẽ được dọn dẹp lại hoàn toàn như hút bụi phòng, thay ga gối, cọ bồn tắm, toilet, lavabo, gương được đánh rửa sạch sẽ và lau khô… Cácphòng được dọn dẹp lau chùi, đánh rửa một ngày một lần và được thay hoa quảmới một ngày một lần. Nhân viên nhà buồng có đồng phục riêng gọn gàng, lịch sự và thuận tiện cho việc lau dọn phòng khách. Trên đồng phục đó có gắn phù hiệu đề tên nhân viên và logo của khách sạn.

Hệ thống nhà hàng

Nhà hàng Imperial

Nội thất nhà hàng được thiết kế thanh lịch và ấm cúng theo phong cách Á Đông.

Đây là nhà hàng Việt Nam đầu tiên có thiết kế bếp mở. Thực khách có thể thưởng thức trực tiếp các đầu bếp đang trổ tài nấu nướng. Khu vực ngoài trời với sân vườn bao quanh, ở độ cao 22 mét.Thực đơn nhà hàng phong phú, từ thực đơn Âu đến thực đơn Á. Có 3 phòng riêng thuộc khu vực trong nhà là địa điểm thuận tiện cho các cuộc nói chuyện tâm tình. Khu vực ngoài trời với sân vườn bao quanh là sự lựa chọn thích hợp dành cho những ai yêu khung cảnh lãng mạn và nhẹ nhàng. Vị trí nằm ở tầng 3, thời gian mở cửa từ 6h đến 10h sáng, phục vụ buffet sáng và đặc tiệc theo yêu cầu. Thực đơn gồm Buffet, set menu, barbecue.

Nhà hàng yến tiệc (Royal Dining Room)

Nhà hàng được trang trí với nội thất độc đáo, sang trọng với sự pha trộn phong cách Á Đông và hiện đại. Cách phục vụ chuyên nghiệp cùng các bữa tiệc sang trọng như ẩm thực cung đình, tiệc hội nghị quốc gia, quốc tế, hội nghị khách hàng và tiệc cưới. Vị trí nằm ở tầng 1, thời gian hoạt động từ 13h đến 23h tối, sức chứa của nhà hàng là 250 khách.

The King’s Panorama Bar

King’s Panorama nằm ở tầng cao nhất của khách sạn. Đây là nơi quý khách có thể cảm nhận được không gian thoải mái và thưởng thức các loại cà phê, cocktail và rượu đẳng cấp sẽ giúp cho bạn tận hưởng những phút giây thư giãn. Đây còn là nơi để

Đại học kinh tế Huế

bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sông Hương và thành phố Huế. Với không gian ấm cúng bên trong và thoáng mát bên ngoài, đây là nơi thích hợp cho các buổi tiệc quý khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của thành phố, sông núi, cầu Trường Tiền và những di tích xưa. Nằm ở tầng 16, mở cửa từ 7h sáng đến 24h mỗi ngày, thực đơn gồm thức uống và thức ăn nhẹ, chứa được 230 khách.

VIP Starlight Lounge

Được thiết kế trang nhã, tinh tế cùng với sự phục vụ tuyệt vời của nhân viên.

Nằm ở tầng 16, Nhà hàng V.I.P Starlight Lounge là một nhà hàng phục vụ chuyên nghiệp cho các bữa tiệc sang trọng, chẳng hạn như các bữa tiệc dành cho các nguyên thủ quốc gia hoặc các quan chức cấp cao tiếp đón các phái đoàn ngoại giao, tiệc hội nghị quốc gia và quốc tế, hội nghị khách hàng và các lễ kỷ niệm. Nhà hàng phục vụ các món ăn Âu, Á và 3 miền của Việt Nam, đặc biệt các món ăn Huế mang phong cách Hoàng Cung cổ xưa. Mở cửa lúc 6h00 - 23h00 mỗi ngày, thực đơn gồm Buffet sáng, set menu, yến tiệc hoàng gia, sức chứa 100 khách.

Nhà hàng Yoshihara

Yoshihara được xem như ngôi nhà nhỏ Nhật Bản. Với thực phẩm và gia vị được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và được chế biến tỉ mỉdưới bàn tay khéo léo của đầu bếp Nhật Bản tài danh, tất cả các món ăn ở đây thể hiện rõ nét văn hóa ẩm thực của xứ sở hoa anh đào. Đây thực sự là nơi tốt nhất để bạn thưởng thức những món ăn Nhật Bản đích thực. Nằm ởtầng 1, giờ phục vụ từ 10h00 đến 23h00, sức chứa100 khách.

Tuy nhiên nhà hàng này tạm ngưng hoạt động vào năm 2016 đến nay chuẩn bị đưa vào hoạt động lại.

Phòng trà Piano

Nơi quý khách được tận hưởng những ca khúc Việt Nam trữ tình và Flamenco lãng mạn do các nhạc công và ca sĩ xuất sắc của Học viện âm nhạc Huế biểu diễn và đắm mình trong không gian lộng lẫy của một phòng trà đẳng cấp. Phòng trà Piano là điểm hẹn lý tưởng của những người yêu âm nhạc. Nằm ởtầng trệt của khách sạn. Giờ mở cửa 20h00 hàng đêm.

Đại học kinh tế Huế

Dịch vụ giải trí

Casino – Prince’s Club

Nằm ở vị trí tầng 1 với phong cách thiết kế đặc biệt, cung cấp nhiều trò chơi hấp dẫn, hiện đại. Ngoài ra Prince’s Club còn phục vụ đầy đủ nhu cầu giải khát, thức ăn nhẹ giúp cho khách có những giây phút thư giãn thoải mái ở khách sạn. Mở cửa từ 11h sáng đến hết khách. Hiện tại Prince Club đang tạm thời đóng cửa để sửa chữa nhằm mục đích nâng cao dịch vụ giải trí tối ưu phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất đúng với tiêu chuẩn 5 sao của khách sạn.

Queen’s Souvernir shop

Khách sạn Imperial còn có trung tâm trưng bày và bán hàng lưu niệm cao cấp.

Queen’s Souvenir Shop là nơi trưng bày, triển lãm nghệ thuật thêu truyền thống cực kỳ tinh xảo của Việt Nam xưa và nay. Tại đây, du khách có thể chọn mua các sản phẩm lưu niệm cao cấp của thương hiệu XQ như: tranh thêu, thời trang thêu hoàng gia, các vật phẩm thêu, và hàng lưu niệm khác.

Royal Spa

Trung tâm Spa rộng 700m2 được thiết kế cao cấp, tiện nghi và sang trọng. Dịch vụ Spa với các kỹ thuật massage truyền thống Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam, đầy đủ các công đoạn xông khô, xông ướt, ngâm nước nóng, massage toàn thân, massage đầu, massage mặt, massage chân, bấm huyệt theo y học cổ truyền phương Đông gồm 7 phương pháp chăm sóc sắc đẹp và điều trị khác nhau, giúp cho quý khách giải tỏa sự mệt mỏi, phục hồi sức khỏe. Đặc biệt có 3 phòng sang trọng được thiết kế để phục vụ khách VIP.

Swimming Pool & GYM:

Cách mặt đất với độ cao 16m, nằm trong khu vực ngoài trời yên tĩnh, bể bơi được thiết kế với kỹ thuật và công nghệ xử lý nước hiện đại nhất gồm một hồ bơi dành cho người lớn và một hồ bơi nhỏ dành cho trẻ em. Ở đây còn phục vụcác loại thức ăn nhẹ và nước uống tại chỗ theo yêu cầu của quý khách. Đặt ở tầng 3, liền kề với bể bơi, được trang bị đầy đủ các thiết bị tập thể dục hiện đại và tiên tiến nhất và phục vụ miễn phí cho khách ở trong khách sạn.

Đại học kinh tế Huế

Phòng họp và tiệc

Các hội trường và phòng họp được thiết kế thanh lịch với đầy đủ các thiết bị nghe nhìn, dịch thuật và ánh sáng mới nhất của tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, đáp ứng mọi yêu cầu cho hội nghị và các cuộc họp quốc gia và quốc tế. Thiết bị chuyên dụng bao gồm: Máy chiếu HD, hệ thống âm thanh bao gồm 50 micro và tai nghe cá nhân và 4 kênh dịch song song.

Bảng 2.1: Sức chứa các phòng tổ chức tiệc-hội nghị tại khách sạn

Loại phòng Kích cỡ

(m2) Tiệc lớn Hình chữ U

Kiểu

Hollow Nhà hát Lớp học

Grand Ball 325 450 250 120 450 340

Royal Room 325 400 120 100 400 250

Meeting

Room 90 70 35 30 70 50

Junior Meeting Room

34 30 14 12 30 20

(Nguồn:Phòng Sales & Marketing) Grand Ball (Tầng 2): Hội trường Grand Ball là hội trường lớn nhất của khách sạn Imperial Huế. Hội trường dùng để tổ chức các hội thảo và hội nghị trong nước và quốc tế có quy mô lớn (đến 450 khách) và các tiệc cưới sang trọng.

Royal Room (tầng 1): Hội trường Royal Room là hội trường lớn thứ 2 của khách sạn Imperial Huế. Hội trường dùng để tổ chức các hội thảo và hội nghị trong nước và quốc tế có quy mô lớn (đến 400 khách).

Meeting Room (tầng 2): Phòng Meeting Room thích hợp để để tổ chức các hội thảo và hội nghị trong nước và quốc tế có quy mô vừa (dưới 70 khách).

Junior Meeting Room (tầng 2): 02 phòng Junior Meeting Room thích hợp dùng để tổ chức các cuộc họp quy mô nhỏ (dưới 30 khách).

Đại học kinh tế Huế