• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đề xuất một số chiến lược nhằm phát triển sản phẩm ứng dụng Donkey Fun

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3 :ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG CÔNG

3.1. Đề xuất một số chiến lược nhằm phát triển sản phẩm ứng dụng Donkey Fun

3.1.1. Chiến lược phát triển những giá trị cốt lõi của ứng dụng Donkey Fun Đối với ngành du lịch, thúc đẩy kinh tế du lịch Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh với các nước trong quá trình hội nhập, phát triển.

Đối với khách hàng, tạo nên một nền tảng an toàn, tích hợp đầy đủ và kết nối nhanh chóng, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các thông tin và dịch vụ cần thiết cho một chuyến đi chỉ với một ứng dụng duy nhất.

Đối với đối tác (các nhà cung cấp dịch vụ), Donkey Fun là một kênh phân phối giúp các nhà cung cấp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, các giao dịch được xử lý tự động, cắt giảm chi phí hoạt động và rủi ro, tối ưu hóa lợi nhuận, cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng lợi thế cạnh tranh.

3.1.2. Chiến lược phát triển sản phẩm hiện thực Donkey Fun

Thực hiện tốt công tác quản trị hỗ trợ cho chiến lược phát triển sản phẩm mới công ty cần tổ chức sắp xếp lại phòng kế hoạch kinh doanh theo đúng vai trò và chức năng, không nên phó thác tất cả các công tác marketing cũng như quá trình nghiên cứu và phát triển cho phòng này. Song song với việc sắp xếp công ty cần thành lập riêng một số phòng ban như: phòng marketing, phòng nghiên cứu và phát triển trên cơ sở tách những nhân viên có chuyên môn phù hợp từ phòng kế hoạch kinh doanh hay bổ sung thêm một số nhân viên chuyên về lĩnh vực marketing và nghiên cứu phát triển.

Sau đây là vai trò và chức năng cụ thể:

Phòng kế hoạch kinh doanh chịu trách nhiệm quản lý công tác thống kê, xây

Đại học kinh tế Huế

cạnh còn theo dõi tình hình biến động giá cả thị trường nguyên liệu và hàng hóa hay soạn thảo, ký kết và kiểm tra tiến độ thực hiện hợp đồng.

Phòng marketing sẽ đảm trách các công việc như: nghiên cứu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng về sản phẩm, thiết lập kênh phân phối, giá cả và hình thức chiêu thị, đồng thời dự báo mức tiêu thụ và diễn biến của thị trường, thu thập những ý kiến, phản ứng của người tiêu dùng về sản phẩm mới của công ty cũng như giải quyết những thắc mắc, khiếu nại của người tiêu dùng.

Phòng nghiên cứu và phát triển đảm nhận nhiệm vụ tìm kiếm và nghiên cứu ra các sản phẩm mới (về hình thức hay nội dung) nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. Hoặc nghiên cứu ra quy trình sản xuất mới giảm thiểu các công đoạn không cần thiết trong quá trình hình thành ứng dụng. Bên cạnh đó, còn xây dựng và theo dõi thực hiện các định mức kinh tế kỹ thuật.

Đề xuất về giao diện ứng dựng.

• Giao diện đơn giản và tinh tế tạo liên tưởng về ngành du lịch và gần gũi cho khách hàng

• Các nút chức năng dễ sử dụng

• Hệ thống ngôn ngữ đa dạng cho cả khách trong và ngoài nước

• Hình ảnh bắt mắt, chất lượng cao

• Ứng dụng thu hút người dùng bởi các chức năng đa dạng

• Bổ sung thêm nhiều điểm đến

• Luôn cập nhật thông tin kịp thời và chính xác

Đại học kinh tế Huế

Hình 3.1. Đề xuất giao diện ứng dụng

(Nguồn : Phòng kỹ thuật)

3.1.3. Chiến lược phát triển những giá trị gia tăng của ứng dụng Donkey Fun Để tạo ra một phương án tốt cho sản phẩm mới, công ty cần phải hướng ra thị trường nhiều hơn để tìm hiểu nhu cầu và của người tiều dùng về sản phẩm của công ty, cần cân nhắc giữa giá thành và chi phí sản xuất đã dự toán.

Cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển và thử nghiệm chức năng trước khi đưa ra thử nghiệm trên thị trường. Sản phẩm của công ty thuộc về lĩnh vực công nghệ nên chức năng của nó rất quan trọng. Công ty cần đưa vào các giá trị gia tăng của ứng dụng như:

Đại học kinh tế Huế

• Tích điểm: Với mỗi đơn hàng bạn thanh toán, sẽ nhận được một điểm credit tương ứng. Bạn sẽ sử dụng điểm credit đó để quy đổi những sản phẩm tương ứng.

• Đánh giá sản phẩm du lịch

• Thanh toán trực tiếp qua hệ thống DonkeyFun

Nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty coi chất lượng sản phẩm: là vấn đề sống còn. Công ty phải thường xuyên tu bổ nâng cấp máy móc trang thiết bị cho sản xuất. Tìm cách khắc phục những nguyên nhân làm giảm chất lượng sản phẩm. Tăng cường công tác quản lý nâng cao chất lượng, nâng cao năng suất lao động.

Công ty cần có những hoạt động Marketing hữu hiệu đặc biệt là marketing online làm cơ sở cho các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển trong đó có hoạt động phát triển sản phẩm mới.

Công ty cần phải coi trọng và đầu tư đúng hướng vào chính sách con người, coi đây là một chính sách làm cơ sở cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.