• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về ưu điểm và hạn chế của chính sách sản phẩm của công ty

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM MÁY TÍNH ĐỂ BÀN

2.4. Đánh giá chung về ưu điểm và hạn chế của chính sách sản phẩm của công ty

Dch vhtrsn phm:

Công ty cung cấp những sản phẩm liên quan, cần thiết đối với các sản phẩm máy tính tại công ty để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình mua sản phẩm của khách hàng mà không tốn quá nhiều thời gian.

Giúp cho khách hàng có thể hoàn thiện sản phẩm của mình khi tham khảo các sản phẩm hỗtrợ của công ty và chọn cho mình những sản phẩm cần thiết cho quá trình sửdụng sản phẩm vào mục đích cá nhân của khách hàng.

Dch vhu mãi sau khi bán:

Công ty đang tập trung vào quá trình thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàngbằng những chương trình dịch vụ hậu mãi dành riêng cho khách hàng mua sản phẩm tại công ty.

Công ty tặng kèm những miếng lót chuột, bộ vệsinh sản phẩm máy tính tại nhà cho khách hàng khi mua nhiều sản phẩm. Những khách hàng đã mua sản phẩm của công ty có thể nhận được ưu đãi tốt như giảm giá, khuyến mãi, tặng kèm từ công ty.Bên cạnh đó, công ty ưu tiên chotất cả khách hàng với mức giá tốt nhất khi khách hàng mua sản phẩm tại công ty và đảm bảo bảo trì miễn phí cho khách hàng theo thời gian quy định cụthể.

2.4. Đánh giá chung về ưu điểm và hạn chế của chính sách sản phẩm của công ty

2.4.1. Ưu điểm

- Công ty bước đầu đã nhận biết được tầm quan trọng của chính sách sản phẩmđến quá trình tồn tại và phát triển của côngty.

- Công ty đã triển khai và thực hiện tốt các chương trình, chiến dịch trong từng chính sách sản phẩm cụthểnhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm và sửdụng dịch vụcủa công ty.

- Công ty nhờ việc tăng cường triển khai các chính sách dành cho sản phẩm mà công ty đãđáp ứng phần nào nhu cầu của khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Nhờ quá trình tập trung và thúc đẩy các chính sách sản phẩm mà công ty đã xây dựng được cho mình một hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín trong nhận thức của khách hàng. Đặc biệt, nó đã tăng lượng tiêu thụsản phẩm của công ty trên thị trường.

- Cơ chếhoạt động kinh doanh của công ty linh loạt, mềm dẻo, thích nghi với sự vận động và phát triển của thị trường.

- Các chính sách sản phẩm công ty đưa ra khá phù hợp với nhu cầu hiện nay của thị trường.

- Công ty đã chú trọng và thực hiện rất tốt các dịch vụcho quá trình sửdụng dịch vụ và sản phẩm của khách hàng. Đặc biệt, là dịch vụ hậu mãi sau khi bán của công ty luôn được thực hiện tốt và đạt được hiệu quả.

- Các sản phẩm máy tính để bàn tại công ty đa dạng vềchủng loại, mẫu mã, cấu hình, cùng với lợi thếvềgiá cảvà dịch vụcông ty cung cấp với đội ngũ nhân viên với trìnhđộ học vấn, chuyên môn tốt, năng động, nhiệt tình.

- Công ty lựa chọn đúng thị trường mục tiêu với các chiến lược riêng cho từng đoạn thị trường đã thúc đẩy quá trình kinh doanh của công ty và giúp công ty tăng doanh thu một cách rõ rệt.

- Địa điểm kinh doanh thuận lợi giúp công ty tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủkhác, cũng như thu hút được sựquan tâm, lựa chọn cao của khách hàng.

- Công ty đã xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với mình và tạo cho công ty một hìnhảnh đẹp với sựuy tín ngày càng cao.

2.4.2. Hạn chế

- Công ty cung cấp sản phẩm cho khách hàng chưa có sự ổn định vềchất lượng, chất lượng giữa các sản phẩm có sựchênh lệch về các tính năng, cấu hình.

- Công ty còn gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển sản phẩm, gây ra hư hại đối với sản phẩm trong khi di chuyển.

- Sản phẩm máy tính đểbàn tại công ty còn hạn chếvềmẫu mã và thương hiệu nên nó chưa đáp ứng được tối đa nhu cầu lựa chọn và sửdụng sản phẩm của khách hàng.

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty chưa đạt hiệu quả do nhân viên tư vấn có thể chưa nắm rõ được những tính năng, đặc điểm của sản phẩm (nhân viên mới).

- Bao bì sản phẩm của công ty còn gặp trởngại trong việc bảo vệsản phẩm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Các dịch vụ dành cho khách hàng mà công ty cung cấp chưa được hoàn thiện như dịch vụsửa chữa, lắp đặt sản phẩm, nó bị gặp trở ngại về độ nhanh chóng và kịp thời, hay chất lượng sản phẩm sau sửa chữa chưa đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

- Các dịch vụ công ty phục vụ cho khách hàng chưa có sự khác biệt lớn đối với các đối thủcạnh tranh nên nó có thể ảnh hưởng đến nhu cầu sửdụng của khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM