• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM MÁY

3.2. Giải pháp

Công ty cần cập nhật những dòng sản phẩm máy tính để bàn được lựa chọn và sử dụng trên thị trường nhằm đảm bảo sản phẩm của công ty luôn là những dòng sản phẩm máy tính đểbàn chất lượng và uy tín nhất như máy tính Dell inspiron 19 (3043), Lenovo N300, Hp 23 P111d AIO…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm máy tính để bàn với cấu hình đạt chuẩn cùng với chất lượng được tin cậy như Dell, Samsung, LG, Intel, Asus, MSI với cấu hình riêng biệt phù hợp nhu cầu sửdụng của khách hàng… được cungứng bởi các đối thủcạnh tranh trên thị trường. Công ty cần mở rộng thêm chủng loại sản phẩm để thu hút được lượng khách hàng đến với công ty và nó phù hợp với tài chính cũng như chiến lược của công ty.

Công ty đang đẩy mạnh đầu tư phục vụ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm kinh doanh game và lắp đặt phòng game trênđịa bàn nên công ty cần đầu tư đẩy mạnh phát triển và nâng cấp các thương hiệu sản phẩm chuyên game nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn như MSI, ASUS FX502…

3.2.3. Vềdanh mục sản phẩm

Thị trường ngày càng phát triển, đối thủ cạnh tranh trên thị trường ngày càng nhiều và quy mô ngày càng lớn. Do vậy, để công ty có thể tồn tại trên thị trường một cách bền vững thì công ty cần mởrộng quy mô và nâng cao hoạt độngkinh doanh bằng cách:

Đa dạng hóa sản phẩm máy tính đểbàn tại công ty với nhiều dòng khác nhau, với nhiều thương hiệu, nhiều mẫu mã bắt mắt với mức giá phù hợp để thu hút sựlựa chọn của khách hàng.

Công ty cần nắm bắt nhu cầu của khách hàng theo thời gian với nhu cầu về sản phẩm máy tính đểbàn của khách hàng thay đổi như thế nào để có thể đa dạng các sản phẩm máy tính để bàn tại công ty với một nguồn vốn phù hợp với khả năng của công ty mà vẫn có nhiều loại sản phẩm chất lượng cho khách hàng sửdụng. Chẳng hạn, nhu cầu vềsản phẩm máy tính đểbàn nhỏgọn ngày càng được quan tâm và sửdụng nhiều hơn nên công ty cần đầu tư thêm dòng sản phẩm AIO với nhiều thương hiệu được ưa chuộng khác nhau nhằm mởrộng dòng sản phẩm của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.4. Vềnhãn hiệu sản phẩm

Nhãn hiệu sản phẩm càng uy tín, càng chất lượng sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn và sửdụng. Công ty cần đẩy mạnh quá trình cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm có thương hiệu được tin dùng bởi nhiều khách hàng sẽ giúp quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bởi vì xu hướng tiêu dùng theo đám đông cũng là yếu tố hiện nay nhiều khách hàng vẫn hành động theo như vậy một cách vô thức.

Công ty cần nhập thêm nhiều sản phẩm máy tính để bàn của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau với nhiều màu sắc bắt mắt để thu hút thêm khách hàng và tạo lợi thếso với các đối thủcạnh tranh với những thương hiệu sản phẩm máy tính để bàn uy tín mà công ty kinhdoanh. Bởi vì khi công ty cập nhật thêm sản phẩm với thương hiệu và màu sắc đa dạng thì quy mô sản phẩm của công ty cũng được mở rộng và đầu tư.

Do vậy, nó sẽ tác động đến quá trình hànhđộng mua của khách hàng khi đến với công ty.

Đối với mỗi khách hàng thì tiêu chuẩn đánh giá thương hiệu sẽ khác nhau cho nên đa dạng thương hiệu sẽ giúp công ty làm hài lòng đa số khách hàng trên thị trường. Do mỗi nhu cầu của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm sẽ khác nhau, có người cần độ rõ nét, tính xửlý cao, kiểudáng đẹp, hay là nhỏgọn và dễdi chuyển… Vì vậy, công ty sẽphải cân nhắc trong quá tình lựa chọn sản phẩm phục vụ cho khách hàng để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

3.2.5. Vềbao bì sản phẩm

Sản phẩm máy tính để bàn cần được bảo vệ trong những lớp bao bì bền, chất lượng tốt để có thểgiúp cho sản phẩm được giữgìn tốt hơn và nó giúp hình ảnh công ty không bịgiảm sút.

Công ty cần bao bọc sản phẩm bởi những bao bì chắc chắn trước khi đóng thùng vận chuyển để tránh trường hợp sản phẩm bị hư hỏng. Chúng ta cần dùng những miếng xốp cứng chắc chắn đểcố định từng góc của sản phẩm một cách vững chắc hơn, nhằm tạo nên một lớp bao bọc sản phẩm kiên cố, bền, chất lượng và không kém phần gọn gàng. Giúp cho sản phẩm được an toàn hơn trong quá trình vận chuyển.

Sản phẩm máy tính để bàn có kích cỡ khác nhau nên cần những lớp bao bọc sản

Trường Đại học Kinh tế Huế

phẩm phù hợp giúp giữ vững sản phẩm hơn trong khi vận chuyển và tránh phần tốn kém trong việc sửdụng một chiếc thùng quá to gây ra khó khăn trong khi vận chuyển như rung, xốc, va chạm sản phẩm…

3.2.6. Vềdịch vụkhách hàng

Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố quyết định đến hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp thương mại như Công ty TNHH vi tính Phong Vũ. Công ty hiện tại cũng cung cấp những dịch vụchất lượng chokhách hàng nhưng cũng không tránh khỏi những sai sót, hạn chế trong quá trình thực hiện những dịch vụ đó. Vì vậy, công ty cần tập trung và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụtại công ty.

Công ty cần phải giải quyết nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời.

Khi khách hàng liên hệ công ty nhằm khắc phục sự cố, công ty ghi nhận thông tin và bố trí nhân viên đến tận nơi để hỗ trợ khách hàng trong các việc như xử lý hỏng hóc sản phẩm, lỗi lắp đặt hệ thống hoặc trục trặc trong quá trình vận hành giúp quá trình hoạt động, làm việc của khách hàng được trở lại bình thường.

Phải thông báo cho khách hàng ngay khi sản phẩm được sửa chữa xong mặc dù chưa tới lịch hẹn.

Nâng cao tay nghềcủa đội ngũ nhân viên kỹthuật bằng cách luân phiên đưa các nhóm đi đào tạo, huấn luyện vềcác dạng lỗi thường gặp để đảm bảo sửa tốt ngay lần đầu tiên cho khách hàng.

Công ty cần thường xuyên thu thập, khảo sát cảm nhận, ý kiến của khách hàng về dịch vụ sửa chữa, bảo hành, chăm sóc khách hàng của công ty để điều chỉnh một cách phù hợp nhất.

Nhân viên công ty cần trung thực trong quá trình phục vụ khách hàng, cần đảm bảo quá trình sửa chữa trung thực, sửa chữa đúng lỗi,không được nói dối khách hàng.

Cần đào tạo thêm nhân viên kỹthuật nhằm đáp ứng nhanh quá trình sửa chữa sản phẩm cho khách hàng mà không bịtrì trệvà lỡhẹn với khách hàng.

Công ty cần thực hiện, triển khai các chương trình chăm sóc sản phẩm hấp dẫn như vệ sinh máy tính, cài đặt phần miễn phí để thiết lập mối quan hệvới khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế