• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM MÁY

3.1. Cơ sở đưa ra giải pháp

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM

Định vị thành công trong tâm trí khách hàng về một công ty cung cấp sản phẩm máy tính chất lượng với giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

3.1.2. Ma trận SWOT

Trong một môi trường kinh tế ngày càng năng động như hiện nay, việc cạnh tranh khốc liệt cũng như những rủi ro trên thương trường là không thểtránh khỏi. Phân tích ma trận SWOT sẽ giúp doanh nghiệp cân đo đong đếm được chính xác trước khi đưa ra các quyết định kinh doanh. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức có ý nghĩa rất lớn trong việc đề ra các chiến lược kinh doanh, xác định được vị thếhiện tại, những công việc cần làm trong tương lai, nguồn lực của mình hiện tại như thế nào để có thểtận dụng, phát huy điểm mạnh và lợi thế, đồng thời hạn chế những khó khăn, thửthách. Từviệc đánh giá các điểm mạnh và điểm yếu của Công ty TNHH vi tính Phong Vũ trên cơ sở những cơ hội, thách thức của thị trường máy tính Thừa Thiên Huế hiện nay ta có bảng tổng hợp ma trận SWOT của Công ty TNHH vi tính Phong Vũ như sau:

Bảng 3.1: Phân tích ma trận SWOT của Công ty TNHH vi tính Phong Vũ Cơ hội

- Ngành công nghiệp máy tính ngày càng phát triển, có nhiều cơ hội để giao lưu, tham gia thị trường lớn, có thể nhập được những thiết bị tốt, tối tân hơn với giá rẻ. Do vậy, doanh nghiệp kinh doanh mua bán máy tính, thiết bị điện tửsẽngày càng phát triển mạnh mẽvới một môi trường kinh doanh thuận lợi và vô cùng tiềm năng. Đây chính là một tấm đệm vững chắc cho sựphát triển trong tương lai của doanh nghiệp

- Thị trường kinh doanh máy tính để bàn trên địa bàn thành phố Huế đầy tiềm năng với nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng gia tăng nhưng trên địa bàn vẫn có rất ít doanh nghiệp kinh

Thách thức

- Nhu cầu người dân tăng theo trình độ dân trí, yêu cầu càng khắt khe với sản phẩm.

- Yêu cầu của khách hàng ngày càng cao về chất lượng dịch vụ của công ty như chất lượng sản phẩm phải tốt nhất, giá cả phải tốt nhất trên thị trường chất lượng dịch vụbảo hành và dịch vụhậu mãi phải đảm bảo, nó là thách thức không nhỏ đối với công ty trên thịtrường.

- Thị trường kinh doanh máy tính để bàn đang có dấu hiệu tăng trưởng và ngày càng có nhiều đối thủ xâm nhập và mở

Trường Đại học Kinh tế Huế

doanh máy tính đểbàn hoạt động, hoặc hoạt động nhưng với quy mô nhỏ.

rộng quy mô trên thị trường. Các đối thủ ngày càng đưa ra càng nhiều chiến lược cạnh tranh nhằm lôi kéo khách hàng.

- Hiện nay trên thị trường đang có những sản phẩm thay thếcho sản phẩm máy tính để bàn như máy tính xách tay hay máy tính bảng có các tính năng gần giống máy tính đểbàn.

Điểm mạnh

- Phong Vũ chi nhánh Huế là một trong những công ty hiện đang chiếm thị phần tương đối trên thị trường và ngày càng phát triển nhanh chóng.

-Cơ sởvật chất với những trang thiết bịcông nghệ hiện đại và tiên tiến.

-Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên nhiệt huyết, có trìnhđộchuyên môn cao.

- Dòng sản phẩm đa dạng chủng loại, mẫu mãđáp ứng được nhu cầu khách hàng.

- Sản phẩm máy tính để bàn tại công ty có nguồn gốc rõ ràng, chính hãng 100%, tập hợp nhiều

Điểm mạnh + Cơ hội

- Mởrộng cung cấp sản phẩm ra thị trường thâm nhập thị trường mới.

- Với những lợi thế đang có kết hợp với cơ hội trên thị trường tiềm năng thì công ty sẽ phát huy được năng lực của mình trên thị trường một cách tối đa.

Điểm mạnh + nguy cơ

- Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm để giúp công ty thoát khỏi những nguy cơ tiềm ẩn trên thị trường như xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh hay đưa ra giải pháp hạn chếnhững rủi ro xảy ra cao mà công ty không có khả năng né tránh nhưng có thể giảm thiểu mức độ tác động của nó.

Trường Đại học Kinh tế Huế

thương hiệu nổi tiếng.

- Chất lượng dịch vụcủa công ty tương đối tốt với những chính sách vềdịch vụhậu mãi, dịch vụbảo hành, lắp đặt và sửa chữa sản phẩm nhằm phục vụ khách hàng một cách hoàn chỉnh nhất.

- Thị trường đã vàđang phát triển tại các tỉnh miền trung, nó góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu của công ty.

Điểm yếu

- Chất lượng sản phẩm chưa mang tính ổn định.

- Hệthống của hàngchưa được bao phủ trên thị trường.

Điểm yếu + Cơ hội - Tận dụng lợi thế trên thị trường, công ty tiến hành nâng cao chất lượng sản phẩm để mở rộng phạm vi hoạtđộng kinh doanh của công ty.

Điểm yếu + Nguy cơ

- Tạo ra sức ép cho công ty trong quá trình cạnh tranh với đối thủ.

- Khách hàng có thểchuyển sang sửdụng sản phẩm của đối thủcạnh tranh nếu chất lượng sản phẩm của đối thủtốt hơn.

- Doanh thu của công tyđối với sản phẩm máy tính để bàn có thể bị sụt giảm do khách hàng chuyển đổi sản phẩm tiêu dùng.

- Khách hàng có thểsẽlựa chọn sửdụng sản phẩm của các đối thủ khác vì họ không biết, không tiếp cận được với cửa hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế