• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG

2.3 Đánh giá của khách hàng về chương trình truyền thông marketing tích hợp “lắc

2.3.3 Đánh giá của khách hàng về chương trình truyền thông marketing tích hợp

2.3.3.2 Đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng về chương trình

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.11: Đánh giá của khách hàng giai đoạn quan tâm

Tiêu chí Min Max Mean Std

Theo dõi các quảng cáo trên báo chí, phương tiện truyền thông để biết rõ hơn về chương trình

3 5 4,44 0,595

Tìm hiểu nội dung chương trình qua

các banner, tờ rơi 3 5 4,51 0,562

Tìm kiếm thêm thông tin về chương

trình trên internet 2 5 4,24 0,736

Tham khảo ý kiến của người đã

tham gia chương trình 2 5 4,20 0,720

Giai đoạn nhận biết Mean = 4,34; Sig (2 –tailed)= 0,000; t = 25,133

(Nguồn: Điều tra và xửlý sốliệu của tác giả) Qua bảng 2.11 ta có thể đưa ra những nhận định sau:

Sau khi nhận thức được chương trình, giai đoạn tiếp theo của tiến trình AIDA chính là sựquan tâm của khách hàng đến chương trình này. Sựquan tâm thể hiện ở việc khách hàng tìm hiểu thêm về chương trình, về các nội dung cũng như các lợi ích mà chương trình đem lại cho họ cụ thể khách hàng đánh giá về yếu tố quan tâm như sau:

- Theo dõi các quảng cáo trên báo chí, phương tiện truyền thông để biết rõ hơn về chương trình.

Được khách hàng đánh giá ởmức độtrung bình 4,44 đây là mức độ đánh giá cao, không có khách hàng nào đánh giá không đồng ý điều này cho thấy rằng chương trình quảng cáo trên truyền hình, báo chíđã truyền tải được đầy đủnội dung của chương trình và đạt được mục tiêu cao như mong đợi. Nhận định này có gần 95% khách hàng đánh giá từ đồng ý trở lên. Cho thấy rằng, tuy việc sử dụng Internet ngày càng phổbiến nhưng khách hàng vẫn không quên một số phương tiện truyền thông như báo chí đểtiếp cận thông tin về chương trình mà công ty tổchức.

-Tìm hiểu nội dung chương trình qua các banner, tờ rơi

Nhận định này được khách hàng đánh giá cao nhất trong các yếu tố thể hiện sự quan tâm của khách hàng. Sở dĩ công ty luôn treo các băng rôn, banner tại các

Trường Đại học Kinh tế Huế

điểm có đông người qua lạiởtrung tâm thành phố, thu hút sựchú ý của người đi lại.

Nhận định này được đánh giá trung bìnhở mức độ 4,51 trong đó 42,7% khách hàng đánh giá đồng ý và 54,2% khách hàngđánh giá rất đồng ý. Bên cạnh việc treo băng rôn, banner thì công ty cũng thường xuyên bốtrí nhân viên, thực tập sinh phát tờ rơi ởmột sốcông ty, khu công nghiệp hay trường học nhằm mục đích đưa chương trình đến với toàn thểkhách hàng. Nhìn chung có thểthấy rằng khách hàng tương đối dễ dàng trong việc tìm hiểu nội dung chương trình thông qua kênh này.

- Tìm hiểu thông tin về chương trình thông qua Interet

Internet đang là phương tiện phổbiến đểtruyền đạt thông tin và nhiều người sử dụng, đại đa số khách hàng đánh điều sửdụng internet đểtìm kiếm thông tin về chương trình. Nhận định này được đánh giá ở mức độ trung bình 4,24 trong đó gần 90% khách hàng đánh giá từ mức độ đồng ý, tuy nhiên vẫn có một số lượng nhỏ khách hàng không sửdụng kênh này đểtìm hiểu về chương trình. Như vậy, mặc dù kênh thông tin chủ yếu mà công ty dùng để giới thiệu về về chương trình nhưng kênh thông tin này được khách hàng đánh giá thấp hơn một sốkênh thông tin khác.

Vẫn còn chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng khi họ quan tâm đến dịch vụ của công ty và muốn tìm hiểu thêm về các chương trình mà họ đã biết đến trước đó.

- Tham khảo ý kiến của người đã tham gia chương trình

Nhận định này được đánh giá ở mức độ trung bình 4,20 trong đó 51,0%

khách hàng đánh giá đồng ý và 35,4% khách hàng đánh giá rất đồng ý. Điều này cho thấy rằng phần lớn khách hàng đều tham khảo ý kiến của những người đã tham gia để biết thêm thông tin về chương trình. Do vậy, nếu khách hàng tổ chức tốt chương trình, khiến người tham gia cảm thấy hài lòng thì chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng tích cực, lôi kéo khách hàng đến với công ty để lắp đặt và tham gia chương trình nhiều hơn, cũng như khiến khách hàng tin tưởng hơn vào dịch vụ mà công ty cung cấp.

Qua những phân tích trên cho thấy, tiếp theo sau giai đoạn nhận thức, sựtác động của chương trình truyền thông marketing tích hợplên giai đoạn quan tâm của khách hàng về chương trình “Lắc mạnh tay–trúng quà thật may” cũng đạt được kết quả tích cực khi hầu hết các đánh giá của khách hàng điều cao hơn mức độ đồng ý.

Trường Đại học Kinh tế Huế

chương trình. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số khách hàng đánh giá không đồng ý với các nhận định này. Do vậy công ty cũng cần có những biện pháp để tác động lên khách hàng, làm cho khách hàng chuyển từmức độ nhận biết sang quan tâm từ đó kích thích nhu cầu của chương trình truyền thông marketing tích hợp này nói riêng và các sản phẩm dịch vụmà công ty cung cấp nói chung.

Kết quả kiểm định trung bình tổng thể về đánh giá củakhách hàngở giai đoạn quan tâm có giá trị Sig < 0,05 nên ta bác bỏgiảthuyết H , chấp nhận giả thuyết H , nghĩa là mức độ đánh giá trung bình của khách hàng trong giai đoạn chú ý khác 3, kết hợp gía trị t > 0, nên có thể kết luận khách hàng đều có sự quan tâm cao đối với chương trình mà công ty thực hiện.