• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT

MẠNH HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP ĐỐI VỚI DỊCH VỤ INTERNET CÁP QUANG

TẠI CTCP FPT CHI NHÁNH HUẾ

3.1 Định hướng hoạt động truyền thông marketing tích hợp của CTCP Viễn Thông FPT chi nhánh Huế

Nâng cấp mạng lưới phân phối đối với dịch vụ Internet cáp quang của công ty FPT

Xây dựng hình ảnh FPT là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng trên thị trường viễn thông Việt Nam.

Thực hiện thường xuyên hơn các chương trình khuyến mãi, cácưu đãi vềgói cước đểcung cấp nhiều hơn nữa giá trịgia tăng cho khách hàng.

Tăng cường nghiên cứu thị trường để nắm bắt và hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng. Trên cơ sở đó đưa ra các dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Đẩy mạnh các chương trình quảng cáo đến với nhóm khách hàng mục tiêu để nâng cao mức độnhận biết thương hiệu của khách hàng đối với công ty.

Tăng cường các hoạt động PR và kết hợp các phương thức quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng cá nhân để thông qua đó đẩy mạnh hoạt động truyền thông marketing tích hợp của công ty.

3.2 Giải pháp

3.2.1 Nâng cao nhận thức của khách hàng đối với hoạt động truyền thông marketing tích hợp

Kết quả điều tra khảo sát cho thấy rằng hầu hết khách hàng được điều tra đều biết đến chương trình truyền thông marketing tích hợp “Lắc mạnh tay – trúng quà thật may” mà công ty đang thực hiện, tuy nhiên vẫn còn một số lượng nhỏ khách hàng chưa thật sự biết đến chương trình này. Như vậy công ty cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức của khách hàng với các đối tượng khách hàng tiềm năng mà công ty hướng đến.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thông qua internet, nhân viên tư vấn và báo chí, công ty cần tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thêm nhiều thông tin về lợi ích khi tham gia chương trìnhđặc biệt là báo chí bởi đây là các kênh thông tin giúp khách hàng biết đến hoạt động truyền thông marketing tích hợp của công ty nhiều nhất. Truyền thông Internet có thể sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook vì đại đa số khách hàng hiện nay điều sửdụng Facebook, có thểthông qua kênh này thông tin sẽdễ dàng đến với khách hàng. Bên cạnh đó cũng cần sử dụng tờ rơi, băng rôn đối với các chương trình truyền thông marketing tích hợp mà công ty thực hiện. Ngoài ra ban lãnh đạo công ty nên đa dạng hóa các hình thức truyền thông về chương trình để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Làm cho chương trình truyền thông marketing tích hợp của công ty trở nên hấp dẫn, ấn tượng, thu hút được sựchút ý của khách hàng, xây dựng một nội dung các quảng cáo làm sao cho khách hàng cảm thấy chương trình này là một chương trình hữu ích, để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng. Phải làm cho khách hàng cảm nhận rằng đây là một chương trình khác biệt, để họso sánh giữa chương trình mà công ty tổchức với một sốcông ty khác. Với mục đích là khơi gợi nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng.

Bên cạnh việc thu hút sự chú ý, việc truyền tải nội dung của chương trình truyền thông marketing tích hợpđến với khách hàng cũng là một yếu tốquan trọng.

Công ty cần đưa ra các thông tin vềlợi ích của chương trình,điều kiện tham gia vào trực tiếp trong quảng cáo để khách hàng hiểu đúng và rõ ràng về chương trình dẫn đến các hành động tiếp theo.

3.2.2 Nâng cao chất lượng của các kênh thông tin

Khi khách hàng đã nhận biết và có thái độ quan tâm đến chương trình truyền thông marketing tích hợp mà công ty tổ chức thì khách hàng sẽ sử dụng các kênh thông tin như báo chí, Internet, tờ rơi, băng rôn để tìm hiểu thông tin về chương trình nên công ty cần đăng tải đầy đủ thông tin về chương trình truyền thông marketing tích hợp mà mình tổ chức lên các phương tiện truyền thông này, đồng thời thực hiện các biện pháp để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm về chương trình, tạo ra các đường liên kết dẫn đến nội dung chương trình trên các website của

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nhân viên bán hàng là đội ngũ được khách hàng tin tưởng và tham khảo thông tin thường xuyên vì vậy cần phổ biến cho nhân viên đầy đủ các thông tin về nội dung chương trình, cách thức tham gia chương trình, các quy trình, thủtục đăng ký tham gia cũng như những lợi ích mà chương trình mang lai để nhân viên có thể truyền tải cụthể đến khách hàng một các đầy đủvà chính xác, cũng như tiếp cận và tư vấn cho khách hàng chưa nảy sinh nhu cầu, thuyết phục họ tham gia chương trình nhằm khơi dậy nhu cầu của họ.

Bên cạnh đó việc tham khảo chương trình từbạn bèvà người thân cũng được khách hàng lựa chọn nhiều vì vậy công ty cần làm tốt hơn nữa những chiến lược truyền thông marketing tích hợp có tính truyền miệng, khiến cho khách hàng đã tham gia và biết đến chương trình sẽ chi sẻ với bạn bè và người thân về chương trình, những lợi ích khi tham gia chương trình. Để những khách hàng có nhu cầu tham gia sẽ tham khảo những người này. Tuy nhiên muốn làm được điều đó thì công ty cần thực hiện tốt chương trình, làm cho khách hàng đã tham gia cảm giác hài lòng về chương trình ngoài ra công ty phải cung cấp tốt dich vụ, tận tình và tạo ra nhiều ưu đãi cho khách hàng.

3.2.3 Xây dựng hìnhảnh công ty uy tín, đáng tin cậy

Sau khi quan tâm và biết rõ hơn về chương trình, khách hàng có nhu cầu được trải nghiệm những lợi ích mà chương tình “Lắc mạnh tay – trúng quà thật may” mang lại. Vì vậy công ty cần hướng khách hàng đến việc tham gia chương trình từ đó có thể cảm nhận được vềnhững khuyến mãi mà chương trình mang lại cho khách hàng khi lựa chọn lắp đặt dịch vụ Internet cáp quang tại công ty. Thông qua đó công ty xây dựng một chính sách tốt, đảm bảo lợi ích mà dịch vụ mang lại cho khách hàng là đáng tin cậy, đúng theo cam kết đã thỏa thuận với khách hàng, từ đó nâng cao lòng tin của khách hàng, thúc đẩy khách hàng ra quyết định lắp đặt.

Việc so sánh hoạt động truyền thông marketing tích hợp của công ty này với công ty khác cũng chứng tỏrằng khách hàng đang có nhu cầu vềdịch vụcủa côn ty cung cấp. Và đểthu hút khách hàng lựa chọn dịch vụcủa FPT thì công ty cần chứng tỏ chương trình truyền thông marketing tích hợp đang được tổ chức sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng hơn so với các chương trình khác của đối thủ

Trường Đại học Kinh tế Huế

cạnh

tranh. Vì vậy mà công ty cần nhấn mạnh vào lợi thếcủa mình vào những gì công ty có thểcung cấp tốt hơn đối thủ đểtừ đó khách hàng sẽlựa chọn công ty.

Mặc khác để tác động vào nhu cầu của khách hàng thì công ty nên quan tâm đến chính sách giá, giá của dịch vụ có phù hợp với khả năng chi trả của hầu hết khách hàng hay không. Thông thường sẽ có một số khách hàng e ngại về mức giá, họ sợ không đủ khả năng chi trả để sử dụng dịch vụ.Vì vậy công ty cần chủ động đưa ra nhiều mức giá và các gói cước khác nhau để khách hàng lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu khách hàng.

3.2.4 Đảm bảo cung cấp dịch vụtốt nhất cho khách hàng

Kết quả điều tra khảo sát cho thấy rằng, có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến hành động mua của khách hàng tức là quyết định việc tham gia vào chương trình truyền thông marketing tích hợp mà công ty tổ chức hay nói cách khác là khách hàng quyết định về việc sử dụng dịch vụ Internet cáp quang mà FPT cung cấp. Do đó, công ty cần đưa ra nhiều biện pháp khác nhau, tác động vào tâm lý khách hàng, khiến khách hàng ra quyết định sửdụng dịch vụ.

Công ty cần đa dạng hóa các lợi ích mà chương trình truyền thông marketing tích hợp mang lại, phải làm sao có thể đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các đối tượng khách hàng mục tiêu, như giảm gói cước, khuyến mãi khiđóng cước 6 tháng, có các phần quà cho khách hàng thân thiết nhân dịp sinh nhật…

Đơn giản hóa thủ tục lắp đặt dịch vụ hay điều kiện tham gia vào chương trình truyền thông marketing tích hợp tạo điều kiện thuận lợi nhất đểkhách hàng có thể tham gia vào chương trình và lắp đặt dịch vụInternet mà FPT cung cấp.

Chú ý lắng nghe khách hàng vềnhững đặc điểm khác nhau như độtuổi, nghề nghiệp… những độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau thường có nhu cầu khác nhau đối với dịch vụ Internet do vậy nên đa dạng hóa các dịch vụ mà công ty cung cấp để phù hợp với từng nhu cầu của từng đối tượng.

Trường Đại học Kinh tế Huế