• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II. TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM ĐỒNG PHỤC CỦA CÔNG TY

2.1. Giới thiệu công ty TNHH SX TMDV Thiên Niên Kỷ

2.1.8. Đặc điểm môi trường kinh doanh của Công ty

2.1.8. Đặc điểm môi trường kinh doanh của Công ty

chất lượng về mẫu mã, thời trang của sản phẩm, tăng sản lượng sản xuất, giảm chi phí sản xuất đáp ứng được nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng.

- Các sản phẩm của Công ty được may, in trên thiết bị may móc mới nhất tiên tiến nhất. Có thể in trên nhiều chất liệu vải và các thiết kế phức tạp.

- Hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm.

d.Môi trường pháp luật.

Huế là thành phốcó nền chính trị -pháp luậtổn định, đồng bộ, chặt chẽ là điều kiện thuật lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả.

2.1.8.2.Môi trường vi mô

a. Lực lượng bên trong công ty

Gồm những bộ phận kế toán, marketing, thiết kế, sale, may, in ấn, kiểm tra hàng hóa. Các bộ phận đều có đội ngũ nhân sự có trình độ và tay nghề cao đúng chuyên môn của mình. Đối với Công ty Thiên Niên kỷqua nhiều lần thay đổi thì hiện nay được xem là kháổn định và phù hợp với hoạt động của Công ty.

Các nhân viên vẫn không ngừng được cải thiện kỹ năng cũng như chất lượng để ngày càng hoàn thiện hơn.

Đào tạo nội bộ: Công ty luôn bố trí các nhân viên kỳ cựu có kinh nghiệm kèm cặp, hướng dẫn những nhân viên mới hỗ trợ nhau để hoàn thành công việc. Các nhân viên có thể trực tiếp học hỏi trao đổi với nhau nhằm bổ sung nâng cao kiến thức hoàn thành tốt công việc.

Đào tạo bên ngoài: đối với các bộ phận cần có bộ phận chuyên môn nghiệp cáo hoặc phù hợp với sự thay đổi của môi trường kinh tế Công ty sẽ hỗ trợ mọi mặt để học tập nâng cao chuyên môn như: Bộ phận kế toán, bộ phận thiết kế, quản lý kinh doanh..tuy nhiên với việc đào tạo bên ngoài khá tốn nhiều chi phí nên Công ty sẽxem xét kỹ lưỡng mà hàng năm hay theo đợt có những bố trí nhân viên đào tạo hợp lý.

Trường Đại học Kinh tế Huế

b. Lực lượng bên ngoài Công ty

Khách hàng: Khách hàng của Công ty là các đối tượng có nhu cầu bất kể ngành nghề độ tuổi. Tuy nhiên đối tượng khách hàng chính mà Công ty hướng đến là học sinh , sinh viên các trường trung học đại học cao đẳng trên địa bàn Huế, các nhà hàng khách sạn, quán cafe, các Công ty đang hoạt động trên thừa thiên huế.

Các sản phẩm đồng phục của Công ty hướng đến sự đa dạng và có thể thay đổi tùy thiết kế của khách hàng do đó không có sự phân cấp lớn hoàn toàn đáp ứng mọi khả năng và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên Công ty vẫn có những định hướng cho từng sản phẩm với từng đối tượng. Áo thun cổ tròn năng động thường đối tượng chính là học sinh- sinh viên, áo thun có cổ là nhà hàng , cafe, áo sơ mi là công ty, khách sạn, ....

Như vậy đối tượng khách hàng của Công ty rất đa dạng vàổn định.

Trong thời gian tới khách hàng mục tiêu mà Công ty hướng tới là:

Tại thị trường Huế thì khách hàng mục tiêu mà Công ty hướng đến là các quán kinh doanh các dich vụ cafe, nhà hàng, khách sạn và các trường học trên địa bàn Tỉnh. Tại các thị trường xa đối tượng hướng đến là cá trường học . vì vậy nhu cầu của các đối tượng này ảnh hưởng không nhỏ tới chính sách sản phẩm và tiêu thụcủa Công ty

Nhà cung ứng.

Những nguyên liệu chính như vải, kim, chỉ, và các nguyên phụ liệu khác Công ty nhập hàng từ các xưởng sản xuất lớn tại thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo chất lượng và giá cả

Còn các thiêt bị máy móc Công ty nhập khẩu từ nước ngoài với công nghệ hiện đại

Đối thủcạnh tranh trực tiếp

Đối thủ chính và cạnh tranh trực tiếp của Công ty Thiên Nhiên Kỷ trên địa bàn thành phố Huế là Công ty đồng phục H.P, thương hiệu đồng phục LION và xưởng may Phương Khánh.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Công ty đồng phục H.P

Đây là Công ty chuyên sản xuất in may các loại đồng phục như Thiên Niên Kỷ và được xem là Công ty số 1 trong ngành đồng phục tại đây. Ra đời đã hơn 10 năm H.P được xem là Công ty mở đầu cho ngành đồng phục tại Huế được nhiều người yêu mến và có lượng khách hàng ổn định

HP cũng là Công ty có xưởng may riêng nên về giá cả rất cạnh tranh và phù hợp với thị trường rất được nhiều người chọn lựa.

H.P rất coi trọng đầu tư vào các phương tiện marketing quảng cáo trên các trang mạng lớn như google hay facebook. Đây là yếu tố mà công ty đã tận dụng tốt để quáng bá thương hiệu.

Các sản phẩm của HP rất đa dạng và sinh động . Đặc biệt HP có thể làm được các loại áo khoác mùa đông đây là điểm mạnh lớn nhất của công ty.

Thị trường tiêu thụ của HP là khá lớn và mở rộng được nhiều thành phố tỉnh thành trên cả nước .

 Thương hiệu đồng phục LION.

Lion là thương hiệu đồng phục khá quen thuộc và phổbiến trên thị trường trong những năm gàn đây. Công ty theo hướng phát triển thương hiệu nên mọi hoạt động marketting quảng cáo rất được đầu tư và phát triển. Đặc biệt Công ty rất biết tận dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo hay google để phổ biến thương hiệu điều này đã mang về cho Công ty lượng đối tượng khách hàng trẻ như học sinh, sinh viên. Đây được xem là đối tượng khách hàng chính của Công ty.

Các sản phẩm của Công ty có thương hiệu riêng và khá đa dạng.

Tuy nhiên Lion là Công ty trung gian họ không có xưởng may mà chỉ là nhà trung gian giữa khách hàng với xưởng may khác nên đây được xem là một bất lợi lớn của Công ty so với các đổi thủkhác. Giáở Lion cũng không thấp như những Công ty khác đồng thời những rủi ro về đơn hàng có tỷ lệ cao hơn nên làm cho khách hàng còn e ngại khi sử dụng sản phẩm của Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Xưởng may Phương Khánh

Đây được xem là xưởng may đồng phục lớn nhất ở huế. Với quy mô lớn và đội ngũ công nhân may nhiều

 Ngoài ra còn có các Công ty ở các thị trường lân cận như Đà Nẵng, Quảng Trị, Hà Tĩnh...đây cũng là các đối thủ mà công ty cần chú ý để không đánh mất thị trường hiện tại.

Các đổi thủcạnh tranh tiềmẩn

Đồng phục thuộc mặt hàng thời trang nên khá phổ biến trên thị trường nên bên cạnh các Công ty làm trong ngành thì còn có các shop trên địa bàn thành phố Huế, các nhà may nhỏ lẻ có thể mở rộng quy mô hay nhận may các đơn hàng đồng phục