• Không có kết quả nào được tìm thấy

3.1.Định hướng phát triển của Công ty trong thời gian sắp tới

- Mở rộng thêm văn phòng,đặt thêm văn phòngđại diện tại Hà tĩnh nhằm phát triển thương hiệu

- Thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo, hướng dẫn đội ngũ sale nhằm đáp ứng kịp thời sự thay đổi của thị trường, đồng thời nâng cao khả năng tìm kiếm khách hàng cho nhân viên.

- Đẩy mạnh hoạt động marketinh, quảng bá thương hiệu trên các phương tiện đại chúng như facebook, zalo,instagram. ...đây là những kênh giúp Công ty tiếp cận với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh nhất.

- Cải tiến các, mẫu áo đồng phục thời trang hơn nhằm đưa ra thị trường qua các cửa hàng bán lẻ tốt hơn

- Nghiên cứu thêm những sản phẩm cho mùa đông .

3.2. Một sốgiải pháp đẩy mạnh tiêu thụsản phẩm của Công ty 3.2.1.Tăng cường các hoạt động nghiên cứu và dự báo thi trường.

Nghiên cứu thị trường là một hoạt động rất quan trọng, cần thiết trong kinh doanh. Nghiên cứu thị trường cung cấp đầy đủ, chính xác và kịp thời các thông tin cho nhà doanh nghiệp về những biến động của thị trường tiêu thụ sản phẩm từ đó làm cơ sở để doanh nghiệp đưa ra các quyết định đúng đắn. Thông qua nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp sẽ có được thông tin về khách hàng, khi khách hàng có dấu hiệu phản ứng đáp lại Công ty cần kịp thời trao đổi để đáp ứng hơn nhu cầu của khách hàng.

Hiện nay Công ty đã có thị trường ổn định tuy nhiên với tính chất là kinh doanh mặt hàng thời trang công ty cần phải theo dõi sát sao và bắt kịp xu hướng thị trường. Tổchức các cuộc khảo sát trên diện rộng trước khi tung ra sản phẩm mới.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khảo sát khách hàng để nắm bắt nhu cầu cũng như đánh giá về sản phẩm hiện tại của mìnhđểphát huy cũng như ngày càng hoàn thiện hơn.

Đối với những thị trường ở xa, Công ty cần giữ mỗi liên hệ chặt chẽ giữa các đại lý nhằm phán ứng kịp thời với thị trường giảm bớt chi phí và thời gian không cần thiết.

Đào tạo cũng như tuyển chọn thêm các nhân viên sale thị trường giỏi, có chuyên môn và đặc biệt nhạy bén ,am hiểu thị trường .

Mở rộng thị trường mới trên nên tảng giữ vững thị trường hiện tại. Tận dụng các điểm mạnh của Công ty đểquảng bá ra thị trường tiềm năng tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

3.2.2. Hoàn thiện chính sách marketting mix a. Chính sách về sản phẩm

Hiện nay thị trường nghành đồng phục đang ngày càng phát triển, trên thị trường xuất hiện nhiều đối thủ lớn cũng như có nhiều mẫu mã đa dạng. Vì vậy Công ty cần chú trọnghơn vềchất lượng sản phẩm không ngừng sáng tạo ra các sản phẩm đồng phục độc-lạ và đặc biệt luôn bắt kịp xu hướng thời trang ngày nay.

Muốn nâng cao chất lượng sản phẩm của mình Công ty cần coi trọng từ những khâu chọn lựa nguyên vật liệu, đặc biệt là vải. Bên cạnh đó tăng tính hiện đại hóa trong khâu sản xuất đặc biệt là khâu in, ấn nhằm đảm bảo năng suất sản phẩm và tính thời trang của mỗi chiếc áo. Công ty cần mạnh dạn trong những thiết kế mới vượt khỏi khuôn khổcủa đồng phục thông thường để đưa sản phẩm của mình trở thành một mặt hàng thời trang hơn , phù hợp với nhiều công việc , môi trường khác nhau qua đó thu hút được nhiều đôi tượng khách hàng hơn.

b. Chính sách về giá.

Với thế mạnh có xưởng may, thì giá các sản phẩm hiện nay của Công ty được hầu hết khách hàng chấp nhận. Tuy nhiên việc có mức giá thấp hơn so với các đối thủ lại khiến cho các chính sách chiết khấu của công còn khá thấp chưa

Trường Đại học Kinh tế Huế

thỏa mãn được các lực lượng bán hàng. Vì vậy Công ty cần chú trọng hơn trong việc này vì đây là một chính sách quan trọng để xúc tiến đội ngũ bán hàng làm việc có hiệu quả và năng suất hơn.

c. Chính sách phân phối sản phẩm

Với chính sách bán hàng trực tiếp là chú yếu thì đội ngũ sale rất quan trọng, đây chính là bộmặt trực tiếp của Công ty.

Quy mô và chất lượng của đội ngũsaletác động rất lớn đến khả năng tiêu thụcủa Công ty. Vì vậy công tác tuyển chọn không chỉdựa vào các tiêu chí như ngoại hình, độ tuổi mà cần quan tâm đến khả năng ứng xử, tác phong, sự năng động, nhiệt tình và có lòng yêu nghề. Công ty cần truyền đạt các kiến thức về đặc điểm sản phẩm, về đặc điểm khách hàng đến nhân viên sale có thể tiếp cận tư vấn cho khách hàng một cách kỹ càng và chắc chắn, thông qua các buổi họp, các khóa đào tạo ngắn hạn và trung hạn.

Ngoài ra bên các đại lý, thì Công ty cần tiến hành rà soát và nắm bắt hoạt động thường xuyên đảm bảo chính sách bán hàng thống nhất với Công ty.

Có các chính sách hỗ trợ tài chính các dụng cụ đi kèm,một số quà tặng cần thiết để duy trì mối quan hệ bền vững, là động lực để các đại lý của mình tích cực đẩy mạnh hoạt động tiêu thụsản phẩm vì lợi ích đôi bên.

d. Chính sách xúc tiến sản phẩm.

Quảng cáo

Tăng cường các hoạt động liên kết, tương tác trê các trang mạng lớn như Facebook, zalo hay Google nhằm phổbiến thương hiệu các sản phẩm của mình

- Hình thức quảng cáo qua tờ rơi, vừa giảm chi phí vừa tiếp cận gần hơn với khách hàng nhưng dường như công ty chưa thực sự chú trọng vào hình thức quảng cáo này. Bên cạnh việc treo các băng rôn, bảng hiệu, print-ad, áp phích tại trước trụ sở chính, Công ty mở rộng treo trên các tuyến đường chính nhất là những tuyến đường có dịch vụnhà hàng , cafe ..phát triển, các co đường gần các trường học khu vui chơi giải trí ...cũng là một phương pháp hữu hiệu.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tích cực tham gia tài trợ hướng ứng các hoạt động thể thao, giải trí tại các trường cơ sở trung hoc, đại học trên địa bàn hoạt động. Đây cũng là một phương pháp hữu hiệu để quáng cáo thương hiệu, tạo mối quan hệ với các trường đặc biệt là đông đảo các bạn học sinh–sinh viên.

Khuếch trương

-Các chương trình khuyến mãi của Công ty về giá cũng như các quà tặng đối với các khách hàng mới chưa thật sự công khai tạo được sự lan tỏa mà còn để khách hàng hoang mang chưa hiểu rõ. Cho nên công ty cần có thông báo về các chương trìn khuyến mãi cho từng đối tượng trên các diễn đàn, trang wed của Công ty, cũng như trên các tờ rơi bảng hiệu.

- Với các sản phẩm như áo bóng đá, áo lớp Công ty nên tich cực hưởng ứng mạnh các hoạt động đi kèm cùng với đó là khuyến mãi hấp dẫn để kích thích khách hàng hưởng ứng tìmđến.

Giao tiếp.

- Công ty Thiên Niên Kỷ với văn phòng đại diện và thương hiệu Nắng Uniform đã thiết lập quan hệ tốt với các đối tác quan trọng như các trường đại học, trung cấp...tham gia tài trợ đống góp trong các hoạt động của các trường điều này đã tạo được hìnhảnh gắn kêt tốt đẹp của Công ty. Qua đó các sản phẩm đồng phục của công ty không chỉcòn là những cái áo đồng phục đơn giản mà đó còn là phương tiện thể hiện tinh thần sự trả trung sáng tạo của các hoạt động xã hội.

3.2.3. Chú trọng đến công tác đào tạo nhân lực.

Công ty cần chú trọng hơn trong việc đào tạo các kỹ năng thị trường, chốt sale để hỗ trợ tốt họa động bán hàng. Bên cạnh đó chú trọng nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân may để làm ra những sản phẩm vừa đẹp vừa chất lượng

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.4. Các giải pháp khác.

- Công ty cần chú trọng hơn trong khâu vận chuyển, cần chú trọng hơn về phương tiện vận chuyển nhằm bảo đảm được thời gian gao hàng cho khách cũng như tiết kiệm được chi phí cho Công ty.

- Đầu tư vào các sản phẩm mẫu mang sự riêng biệt. Sáng tạo của Công ty để gây ấn tượng tốt cho khách hàng khi tìm hiểu hỗ trợ nhân viên chào hàng , nhân viên sale tìm kiếm được khách hàng cũng như chốt sale.

- Các nhân viên cần giữ mối quan hệ với các khách hàng của mình, thường xuyên quan tâm, hỗ trợ khách hàng khi cần kể cả các khách hàng nhỏlẻ để thể hiện sự đông hành, gắn kết với khách hàng cũng như tạo thiện cảm ấn tượng tốt cho Công ty

- Khảo sát thị trường về nhóm khách hàng mục tiêu mà Công ty hướng tới để biết nhu cầu về đồng phục của họ như thế nào để đưa ra chiến lược tiêu thụ sản phẩm hợp lý. Như khách hàng mục tiêu mà Công ty hướng tới là các quán kinh doanh dịch vụ cafe, nhà hàng, khách sạn. Vậy nhu cầu về đồng phục của họ là các loại áo thun đặc biệt là áo thun có cổcùng với đó là các sản phẩm đi kèm như lót ly, tạp giề để bán đúng mặt hàng mà họmong muốn.

- Xác định sản phẩ mà họ đánh giá là cạnh tranh của Công ty là sản phẩm nào để đàu tư và chú trọng vào sản phẩm mà họmong muốn

- Tạo sự tương tác thường xuyên với khách hàng để lắng nghe nhận xét đánh giá của họ về Công ty từ sản phẩm, các chính sách khuyến mãi hay nhân viên tư vấn để

Trường Đại học Kinh tế Huế

hoàn thiệnhơn làm hài lòng khách hàng.