• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đề xuất giải pháp nâng cao hoạt động social media marketing của Hệ thống

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

3.2. Đề xuất giải pháp nâng cao hoạt động social media marketing của Hệ thống

CHƯƠNG 3: ĐỀXUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢHOẠT ĐỘNG

3.2.1. Xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác Social media marketing

Nhân sự là một yếu tốquan trọng và không thể thiếu của một công ty hay cụ thể hơn là một phòng ban trong công ty. Việc xây dựng và nâng cao trìnhđộ của đội ngũ làm công tác Social Media Marketing là một cách thức để đẩy mạnh được hiệu quảcủa công việc.

Để có thể nâng cao được hiệu quả của hoạt động Social Media Marketing thì đội ngũ nhân viên cần có một định hướng rõ ràng trong công việc. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân cần tự nâng cao trình độ chuyên môn về marketing, MXH, nâng cao thêm một số kỹ năng khác như là khả năng phân tích và óc sáng tạo, linh hoạt. Thị trường biến đổi liên tục để đáp ứng thị hiếu khách hàng, vì vậy đòi hỏi một nhân viên marketing phải có khả năng phân tích, nắm bắt, sáng tạo các ý tưởng mới lạ, các hướng đi mới mà người khác chưa nhìn nhận ra. Ngoài ra nên xây dựng chỉtiêu đánh giá độhiệu quảcủa các hoạtđộng Social Media Marketing.

Là một công ty truyền thông đối với HueS, việc tuyển dụng nhân sự sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quảcủa hoạt động Social Media Marketing. Vậy nên HueS cần tuyển chọn được những người có đam mê và có chuyên môn đểcó thểnâng cao được hiệu quảhoạt động Social Media Marketing.

Không chỉdừng lạiởvấn đềtuyển dụng, việc đào tạo sau tuyển dụng cũng cần được quan tâm. Để nhân viên có thể phát huy được năng lực của mình, thì về phía HueS cần tạo điều kiện và cơ hội để nhân viên có thểhọc hỏi và phát huy hết tiềm lực của bản thânđểcó thểmang lại lợi ích tối ưu cho công ty.

Giải quyết vấn đề các nhân viên kinh doanh đảm nhiệm nhiệm vụ marketing như vậy sẽlàm giảm đi hiệu suất làm việc của nhân viên kinh doanh cũng đồng thời làm giảm đi hiệu quảcủa hoạt động Social Media Marketing của doanh nghiệp. Vậy nên việc tuyển dụng thêm nhân sự chuyên sâu marketing, Facebook để đảm nhiệm công việc này. Từ đó sẽ làm tăng độ hiệu quả của hoạt động Social Media Marketing.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.2. Giải quyết vấn đề của Fanpage

Thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong câu chữcủa các bài viết trên fanpage

Theo xu hướng, các bài biết cứ theo lối mòn cũ sẽkhông hấp dẫn được nhiều sự quan tâm nữa. Dựa vào tình hình trên các bài viết trên Fanpage, các bài viết đạt lượng tiếp cận cao, tuy nhiên lượt tương tác lại ít, và số người bình luận các bài viết không nhiều, chủyếu là do bài viết quá dài, câu chữ chưa gần gũi, làm hiệuứng lan tỏa giá trị của các bài viết thấp, vì vậy nên cần có sự thay đổi hợp lý, sáng tạo hơn nội dung cũng như văn phong câu chữtrong các bài viết.

Thứ nhất, các bài viết không nên quá dài chỉ trừ những bài viết chia sẻ, hay câu chuyện thú vị, tựviết hoặc sưu tầm được để thu hút lượt tương tác, vì nó có sự liên kết và lôi cuốn. Ngoài ra, các thông tin tin tức nên chắt lọc câu từ, sửdụng các từngữ đơn giản và tiêu đềtóm tắt được nội dung thông tin tin tức đó.

Thứ hai, đối tượng bài viết trên fanpage không chỉ dừng lại ở người Huế mà cần hướng đến mọi người ở các tình thành khác, thường xuyên cập nhật các thông tin tin tức hot được nhiều người quan tâm qua đó tăng tính thảo luận và hìnhảnh nổi bật thu hút lượt chia sẻcao.

Thứba, vềnội dung bài viết, thông tin cần có sựcập nhật đó là những vấn đề mới, các sựkiệnđáng chú ý tại Huếvà các tin tức nổi bật tại Việt Nam và thếgiới.

Các bài viết cần có sự đầu tư về hìnhảnh để thu hút người đọc. Các thông tin đăng tải phải là các thông tin chính xác và cập nhật theo thời gian tránh trùng lặp nội dung. Có kế hoạch thời gian đăng bài cụ thể, không nên đăng một lúc nhiều bài cùng một thời điểm, điều đó làm giảm lượt tương tác của bài viết và gây loãng thông tin.

Với số lượng Fanpage là 10, một số lượng Fanpage khá lớn, nhưng chỉcó một vài Fanpageđược hoạt động thường xuyên và có lượt tương tác cũng như lượt tiếp cậnổn định, còn những Fanpagekhác chưa được quản lý tốt dẫn đến việc hoạt động không liên tục, mức thích trang, lượt tiếp cận đều thấp điều này có thểdẫn đến việc ảnhhưởng đến hiệu quảSocial Media Marketing. Vậy nên việc cắt giảm Fanpage là

Trường Đại học Kinh tế Huế

việc nên xem xét, tập trung nhân lực cho việc xây dựng Fanpage chính để tạo ra hiệu quảtốt nhất.

Từ những nhận xét từ phía trên của chuyên gia Lê Quang Trực và những thông tin thu thập được thì hệ thống Fanpage của HueS chưa thực sựmang lại hiệu quả, từ đóviệc tập trung vào một hoặc 2, 3 Fanpage chính có thểmang lại hiệu quả cao hơn.

Tăng cường sự tương tác của fans với fanpage

Để đảm bảo sự hiệu quả của hoạt động marketing truyền thông xã hội ngày càng cao thì HueS không những cần nâng cao nhận thức và hiểu biết về xu hướng marketing mà còn chú trọng đến cách thức, phương thức thiết kế cũng như cách thức đăng tải trên fanpage sao cho thông tin có thể xuất hiện một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt là tạo thêm nhiều cơ hội để người đọc có thể tương tác trực tiếp trên mạng xã hội. Đó có thể là đăng tải các bài viết mang tính thảo luận, các tiêu đề hấp dẫn thu hút sựchú ý của người đọc điều này giúp cho fanpage duy trì lượt tương tác và tăng lượt fans. Tạo điều kiện thuận lợi cho truyền thông, PR các thông tin của đối tác đạt được hiệu quảcao.

- Cập nhật liên tục các thông tin, các sựkiện được mọi người quan tâm.

- Tham gia thảo luận với các fans

- Thiết kếhìnhảnh bắt mắt, chứa trọng tâm của bài viết 3.2.3. Nhanh chóng hoàn thiện hệ thống website

Trang website chính là một văn phòng giao dịch kinh doanh toàn cầu luôn mở cửa 24h/ngày, 7 ngày/tuần và 365 ngày/năm. Ngoài ra trang website tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo vì giá xây dựng và duy trì một website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo đài, nội dung lại không giới hạn. Vì thế chi phí từ đó giảm xuống rất nhiều so với các phương thức quảng bá truyền thống. Trang website là một kênh bán hàng có tiềm năng, đưa hệthống website vào hoạt động sẽmang lại hiệu quả tốt hơn. Ngoài việc có thêm khách hàng thì hệ thống website chuyên nghiệp cũng góp phần xây dựng hìnhảnh chuyên nghiệp cho công ty.

Trang web mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty vậy nên việc đẩy nhanh tiến độhoàn thiện hệthống website là một điều mà HueS nên làm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.4. Thực hiện thêm các công cụ khác trong lĩnh vực

Các hoạt động marketing truyền thông xã hội của Hệ thống truyền thông online HueS thực hiện chủ yếu chỉ là truyền thông trên fanpage. Theo cơ sở lý thuyết cũng như thực tiễn, việc áp dụng kết hợp nhiều công cụmarketing sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn, tăng cường thêm sự nhận biết về thương hiệu. để có thể đạt hiệu quả cao hơn thúc đẩy sự nhận biết và sử dụng dịch vụ của HueS nhiều hơn, ngoài truyền thông trên fanpage cần có sự kết hợp thêm nhiều công cụ khác như mạng chia sẻ, diễn đàn, mạng đánh dấu,…như vậy sẽ tạo nênảnh hưởng và hiệu quảlớn hơn là marketing hiện tại. Vì vậy nên có kế hoạch triển khai đề xuất, chú trọng và sửdụng thêm nhiều công cụ đểphát triển hơn.

Không chỉ dừng lại ở website hay Fanpage Facebook, HueS có thểdùng thêm các công cụ liên quan khác đểnâng cao hiệu quảhoạt động Social media marketing.

Sửdụng công cụ khác như là Pay- per-click advertising (trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột), Affiliate marketing (tiếp thị liên kết), Email marketing..., sẽ nâng cao hiệu quảhoạt động của marketing truyền thông xã hội của HueS.

3.2.5. Xây dựng hệ thống phân bổ nguồn doanh thu

Mục đích chính của marketing là để khách hàng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn từ đó tăng được lượng khách hàng đến với doanh nghiệp. Có thể nói cụthể hơn rằng tất cảnhững hành động đó đều hướng đến một mục tiêu chung là tăng doanh thu và tăng lợi nhuận. Vậy nên cách để đánh giá được hiệu quảSocial media Marketing như thếnào thì HueS nên phân nguồn của doanh thu đến từ đâu. Từ đó ta biết được nguồn doanh thu mà Social media Marketing mang lại và từ đó sẽ đưa ra được định hướng phát triển cho hoạt động Social media Marketing cũng như phân bổ được tài nguyên vềvật chất cũng như tài nguyên vềnhân lực một cách hiệu quả hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

TÓM TẮT CHƯƠNG 3

Trên cơ sở định hướng và phát triển của Hệ thống truyền thông online HueS, nhận định về xu hướng và sự cần thiết đang cải thiện và thay đổi có hoạt động marketing truyền thông xã hội trong điều kiện sự phát triển vượt trội của Internet, trong chương 3 này đã phân tích và làm rõ các giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và tăng cường hiệu quả sử dụng của công cụ marketing truyền thông xã hội. Bao gồm giải pháp về xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác marketing truyền thông xã hội, thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong chữcủa các bài viết trên fanpage, tăng cường sự tương tác của fans với fanpage cũng như thực hiện thêm các công cụ khác trong cùng lĩnh vực, xây dựng hệthống phân bổnguồn doanh thu.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ